Quyển IX - Chương 9

210 16 0
                                    

Nói cho đúng thì tốc độ vọt ra khỏi áo choàng của thứ kia quá nhanh, thế nên trong một sát na, áo choàng chưa kịp rớt xuống mà đầu của Sử Tiểu Hải cũng chưa lăn ra.

Nhất thời, tình thế trở nên quái dị tột cùng.

Mạnh Thiên Tư chỉ đoán được là Sử Tiểu Hải có vấn đề, bởi từ lúc cậu ta từ ngã rẽ trở ra vẫn luôn chỉ phát ra những tiếng ừ hử hàm hồ, không nói một câu hoàn chỉnh nào, nghĩ kỹ thêm nữa, thoạt đầu cậu ta một mực cúi đầu, sau lại giả bộ ngủ, cũng không mở mắt ra lần nào.

Nhưng ai lại ngờ được, là có thứ lấy đầu cậu ta ra để trá hình chứ?

Súng của cô vốn nhắm vào đầu Sử Tiểu Hải, vội vã hạ xuống nhưng không còn kịp nữa, thứ kia trong nháy mắt đã vọt tới trước mặt cô, đâm cô bay ra ngoài.

Cơ thể Mạnh Thiên Tư nặng nề rơi xuống đất, trước mắt tối sầm, may là tay vẫn nắm chặt, súng chưa tuột khỏi tay, cô nhanh chóng xoay người ngồi dậy, đang định bóp cò, trước mặt lại nhoáng lên bóng đen, thứ kia lại tới trước mặt, hai cánh tay không tốn chút sức nào xách người cô lên, một lần nữa ném ra ngoài – giống như lúc đầu bếp giết cá liên tục quăng quật con cá, muốn đập nó chết tươi vậy.

Lần này, Mạnh Thiên Tư bị quăng đến trăng sao bay đầy đầu, lục phủ ngũ tạng đều suýt lệch khỏi vị trí, còn chưa kịp ngồi dậy, một bóng đen đã phủ lên đầu, cô chỉ cảm thấy hai chân hai tay đều bị nghiến mạnh xuống, rõ ràng là bị thứ kia giẫm lên – vết thương ở chân tuy không bị giẫm vào nhưng bị nguồn lực này tác động đến, vẫn làm cô đau đến độ trên trán sau lưng túa đẫm mồ hôi lạnh.

Đến tận giờ phút này, cô mới nhìn rõ được ngoại hình của thứ này.

Không chút nghi ngờ, có hai tay hai chân, mang dáng hình con người, song, nó không có đầu.

Thật sự không có đầu, ở hai chỗ vốn nên là vú người, giữa nếp nhăn của da thỉnh thoảng lại lật ra thứ gì đó nhìn như con ngươi, hình dạng tư thế này khiến cô nghĩ tới Hình Thiên trong thần thoại cổ đại, mà nơi đáng ra phải là cổ của nó thì lại có một cái hõm thịt hơi lõm xuống, bên trong máu thịt be bét.

Đầu của Sử Tiểu Hải mới nãy được đính ở chỗ này, hiện giờ đã rớt xuống – có lẽ một lát nữa nó sẽ lại nhặt lên, trùm áo choàng vào, lại giống như khoác một bộ da lên vậy, ra dáng hình người.

Mạnh Thiên Tư muốn giãy giụa nhưng vận hết sức lên cũng chỉ có thể ngọ nguậy đầu, cô chợt muốn cười: Lúc trước học võ, các u me dạy cô "Khi thật sự đã đến tuyệt lộ, đầu cũng có thể lấy làm chùy, đừng sợ đau, ai liều mạng là sọ người đó cứng."

Các u me nhất định là không ngờ rằng, có một ngày, cô lại gặp phải một kẻ không có đầu, có muốn dùng đầu đâm cũng không được.

Cô không giãy giụa nữa, thu sức lại, nhịn cảm giác buồn nôn trong lòng xuống, nhìn về phía con mắt hẹp dài giữa nếp da nhăn của nó: "Mi là ai, lại là ma nước chuyển hóa sao?"

Mùi trên người thứ này rất giống người bọ ngựa, làm cô nghĩ tới "người" thứ băm đó giờ vẫn không tìm được ở Tam Giang Nguyên kia.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ