Quyển VI - Chương 12

240 18 0
                                    

Mạnh Thiên Tư sửng sốt.

Giang Luyện? Hắn tỉnh từ lúc nào?

Giang Luyện trước nay vẫn luôn không quen ngủ trong hoàn cảnh dã ngoại này, Mạnh Thiên Tư ngủ ở đây không được ngon, hết thở dài lại trằn trọc, chỉ một lúc sau, Giang Luyện cũng tỉnh theo, chỉ là nhất thời không biết nên nói gì với cô cho phải: Hắn xưa nay đều không giỏi nói lời thừa thãi.

Ví dụ như hỏi cô "Thấy lạnh à", nếu cô đáp ừ, hắn có thể có kiến nghị gì?

Chịu đi? Đứng lên nhảy cho nóng người? Đắp thêm chăn?

Đều không thích hợp, bởi vậy nên không lên tiếng ngay, lại phát hiện ra Mạnh Thiên Tư cứ nhích người như đang nhìn gì đó, bèn nhìn theo, rất nhanh sau đó thì phát hiện ra bóng đen kỳ dị kia.

Lộ Tam Minh và Tì Hưu đều đã nói rất rõ rằng xã Năm Trăm Lộng không có người ở, vậy thì bóng đen này rất đáng nghiền ngẫm: Không loại trừ là một ẩn sĩ xa rời thế tục, nhưng nửa đêm nửa hôm không ngủ, đứng đó nhìn trộm nơi họ đóng quân lâu thế thì làm ẩn sĩ có hơi sai quá rồi không?

Mạnh Thiên Tư nghe lời hắn nói xong, không kịp nghĩ kĩ, tóm lấy cánh tay hắn, thấp giọng: "Không được!"

Tuy người kia cách rất xa nhưng cô vẫn vô thức nín thở, sợ động tĩnh đầu này quá lớn sẽ kinh động người kia bỏ chạy: "Chúng ta không quen thuộc với chỗ này, đi bắt hắn quá nguy hiểm. Hơn nữa, với vị trí đó của hắn, chỗ này có động tĩnh gì khác thường, hắn sẽ nhìn ra ngay, lỡ như đánh rắn động cỏ, muốn bắt lần nữa sẽ rất khó khăn."

Cũng phải, Giang Luyện suy nghĩ: "Dẫn người theo động tĩnh đúng là lớn thật, người của cô thân thủ cũng chưa chắc đã linh hoạt, tôi tự đi vậy, một mình tiến thoái đều dễ khống chế hơn."

Nói đoạn, đã cúi người xuống.

Mẹ nó, cái người này sao càng nói càng lên dây cót hăng hơn thế, Mạnh Thiên Tư tóm hắn lôi về: "Một mình càng không được, lỡ gặp chuyện không may thì làm sao."

Cô siết rất mạnh, Giang Luyện chỉ cảm thấy cánh tay bị cô siết chặt đến nỗi hơi đau đau, nhưng trong lòng lại rất hưởng thụ, dừng hai giây rồi khẽ cười: "Cô muốn bàn bạc kĩ hơn với tôi à? Nhưng Thiên Tư, nói không chừng người kia giây tiếp theo đã xoay người rồi."

Mạnh Thiên Tư nghiến răng: "Còn cần anh nói à."

Cô cũng hơi khẩn trương, sợ nói nói một hồi bóng người sẽ biến mất, nghĩ một thoáng, muốn tìm một biện pháp ổn thỏa: "Tôi đi cùng anh."

Giang Luyện hạ giọng: "Tôi cũng muốn cô đi cùng tôi... Có điều cô không được, cô không thạo lần theo không tiếng động, đi không tiện."

Mạnh Thiên Tư không nghĩ ra được cớ gì để phản bác, đang do dự thì Giang Luyện đưa tay nắm lấy tay cô, khẽ vận sức giật tay cô ra khỏi tay mình: "Yên tâm đi, đuổi được thì đuổi, thấy nguy hiểm thì chạy, tôi không đáng phải liều mạng vì chuyện này – chúng ta quen nhau lâu vậy rồi, cô còn không nhìn ra tôi là người thông minh cơ biến à?"

Điên mất, lúc này rồi mà còn nói nhảm được, Mạnh Thiên Tư vừa bực mình vừa buồn cười, Giang Luyện đã bứt ra muốn đi: "Yểm trợ cho tôi, lúc tôi rời khỏi đây, tốt nhất là hắn không nhìn được tôi."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ