Quyển VIII - Chương 19

263 20 0
                                    

Giang Luyện cũng đã nghĩ đến những vấn đề này.

Hắn nhìn về phía Thần Côn: "Chuyện giống nhau như đúc này không thể chỉ là trùng hợp được, trong đó chắc chắn là có nguyên do hoặc kiến giải nào đó – chúc mừng chú, những chuyện quấy nhiễu chú bấy lâu nay có khả năng sắp có đáp án rồi."

Lại nhấn mạnh: "Thế nhưng, có điều này chú phải xác định cho rõ, ông ấy là ông ấy, chú là chú, hai người là hai người khác nhau, bất kể ông ta chính hay tà, dù có là lão tổ tông của chú thật thì thành tựu của ông ấy cũng chẳng khiến chú quang vinh hơn, tội nghiệt của ông ấy cũng sẽ không khiến chú bị mất mặt."

Thần Côn rất cảm kích, biết Giang Luyện nói vậy là để giúp mình tháo dỡ gánh nặng tâm lí, lập tức tích cực tỏ thái độ: "Tôi biết, tôi chính là tôi, là Thần Côn đến từ cửa thôn thôn Thôn Nhỏ!"

Mạnh Thiên Tư bọc kín chăn, thật sự muốn đảo mắt lên trời nguýt.

Cô hắng giọng: "Được rồi, tắt hết đèn doanh trại đi, đẩy tôi lên chỗ cao, tôi phải xem xét cẩn thận xem hướng đó có phải có thận lâu núi thật không."

Vừa dứt lời, Mạnh Kình Tùng và Giang Luyện đồng thời duỗi tay nắm chuôi đẩy xe lăn.

Giang Luyện hơi xấu hổ, buông tay ra trước.

Mạnh Kình Tùng cũng phản ứng lại, cảm thấy mình hơi không biết điều: "Cậu đẩy đi, tôi còn phải...sắp xếp chuyện tắt đèn."

Giang Luyện thuận thế tranh thủ: "Vậy được, tôi...giúp anh đẩy cô ấy đi."

Diễn kịch phải diễn cho chót, Mạnh Kình Tùng rất khách khí: "Vậy làm phiền cậu."

Mạnh Thiên Tư ngồi nghiêm chỉnh, giả bộ mình cũng không để ý là ai đẩy.

Thần Côn thắc mắc nhìn người này, lại nhìn người kia, cảm thấy bầu không khí này kì kì.

***

Giang Luyện cẩn thận đẩy xe lăn lên sườn dốc.

Vì an toàn, không dám cách doanh trại quá xa, mấy người trực đêm, bao gồm cả Mạnh Kình Tùng, vẫn đang rải rác xung quanh, ai ai trong số họ cũng đều nhỏ ánh sáng, đặt mình vào đó cũng chẳng khác nào "trước công chúng", "trước mắt bao người", có điều Giang Luyện đã rất thỏa mãn rồi: Nói thế nào nhỉ, cũng là một kiểu "bên nhau" mà?

Hắn cảm khái: "Thật chẳng dễ dàng gì, xung quanh em không phải có u thì cũng có người, anh đẩy xe lăn thôi cũng phải đấu tranh đấu gay gắt với người ta."

Mạnh Thiên Tư phì cười, còn giảng triết lí với hắn: "Me lớn em nói, sông ngòi hồ biển đều là thành quả của đê, tự do tuyệt đối không tồn tại, có ràng buộc mới có tự do – không dễ dàng như vậy mà cũng có gây trở ngại gì đến chuyện anh piu piu xịt nước hoa đâu."

Giang Luyện sửa đúng cô: "Ống nước hoa không có vòi phun, anh chỉ bôi nhẹ chút xíu thôi."

Đến nơi cao nhất rồi, hắn đẩy xe về phía Sử Tiểu Hải chỉ, Mạnh Thiên Tư đưa tay ra không trung nắm nắm, lại bôi lên mắt mình.

Giang Luyện lấy làm lạ: "Em nắm gì đấy?"

"Sương mù, xem thận lâu núi trong mưa lớn, em sẽ dùng nước mưa bôi lên mắt, xem trong sương mù thì chắc là dùng sương."

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ