Vương Nguyên thế mà lại dám phản bội Băng Quốc. Y chán sống rồi chăng?
----------------------------------
Hiện tại là năm thứ 35 Hỏa Thần Vương bế quan tu luyện. Hắn đã sắp hết thời kì trung gian, chuẩn bị bước vào thời kì cuối.
Chiếu theo cái tinh tượng chết tiệt của Kiều Tô, thì chỉ còn 5 năm nữa sẽ xảy ra chiến sự.
Vương Nguyên không hiểu được mình đã sống từng ấy thời gian như thế nào. Mỗi ngày qua đi đều chỉ thấy phía trước mịt mờ hơn, đêm nào cũng không thể ngủ ngon bởi cảm giác tê cứng lồng ngực chặn hết cả hô hấp.
Chuyện linh mạch Hỏa Nham, ngoài Vương Nguyên và Hỏa Thần tộc ra thì không còn ai biết đến. Nhưng Vương Nguyên thì cứ một mực bảo là chưa tìm được, giấu quá kĩ. Hỏa Thần tộc thì cũng kín tiếng mười phần, không bao giờ hé động đến vấn đề này, thế nên Kiều Tô lục lọi suốt bấy lâu vẫn không có kết quả gì.
Hắn vốn định tiếp cận Lục Anh Hoa để moi thông tin, nhưng từ rất lâu về trước, không biết vì lí do gì mà Lục Anh Hoa lại kín đáo hơn rất nhiều. Lúc vừa mới quen biết còn có thể nửa đêm cùng nhau ra ngoài đi dạo, nàng cũng thường hay đến thăm hỏi, tiện gặp hắn nói chuyện, cùng nhau ăn bữa cơm, nhưng những việc này tần suất càng ngày càng ít đi, đôi khi hắn chủ động mời thì nàng lại từ chối khéo.
Kiều Tô vốn tính đa nghi, thấy Lục Anh Hoa bắt đầu xa cách mình liền nghĩ rằng nàng phát giác ra gì đó, một lòng muốn trừ khử.
Hắn cũng thừa biết Lục Anh Hoa không dễ hạ, bản thân hắn nếu giết được Lục Anh Hoa thì cũng chưa chắc đã toàn mạng trở về, vì thế muốn giao nhiệm vụ này cho Vương Nguyên. Buồn ở chỗ, Vương Nguyên lấy cớ bận duyệt binh ở Băng Quốc, năm lần bảy lượt trì hoãn kế hoạch, khiến cho đến tận bây giờ, khi chỉ còn cách cuộc chiến có 5 năm nữa, Lục Anh Hoa vẫn còn sống nhăn.
Cứ dông dài như vậy, Kiều Tô cũng không dễ dàng gì. Tuổi thọ của dân Hỏa Quốc rất dài, nhưng cũng không thể dài bằng Thần tộc. Nói cách khác, mấy chục năm như vậy qua đi, Hỏa Thần tộc đến một cọng tóc cũng không bạc, nhưng người dân thì chí ít cũng đã phải xuất hiện nếp nhăn rồi. Mỗi ngày phải dùng linh lực để cải trang ngoại hình khiến hắn rất mất sức. Chuyện này cũng tương tự như việc mỗi lần Vương Nguyên sang Hỏa Quốc đều phải biến mái tóc của mình thành màu đen vậy. Nếu chẳng may bị phát hiện không già đi, Hỏa Thần tộc, đặc biệt là Lục Anh Hoa và Tiêu Nhiên, sẽ biết hắn là người có linh lực, chắc chắn lúc đó không giấu được nữa, vậy nên ngày nào hắn cũng phải bỏ ra một lượng linh lực để duy trì nếp nhăn cùng vài sợi tóc bạc như thế.
Lục Anh Hoa vẫn sống, nhưng cũng không có động thái gì với Kiều Tô, cho nên hắn cũng buông lỏng cảnh giác, cho rằng mình hơi đa nghi quá, chắc gì Lục Anh Hoa đã phát giác ra? Vì thế hắn cũng không quá mức lo sợ Hỏa Thần tộc nữa.
Thế cho nên, Kiều Tô điếc không sợ súng, muốn đột nhập vào Hỏa điện lần nữa để tìm kiếm thông tin. Hắn lại lựa đúng đêm lễ hội mà tới, bởi đêm lễ hội nào cũng là lúc các Hỏa Thần đi ra ngoài hết, hành sự thuận lợi hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Nguyên] Thanh Ngọc Như Tâm (Hoàn)
FanfictionAuthor: Wreismyname Tình trạng: Hoàn (106 chương) Thể loại: Cổ phong, huyền huyễn, ngược tâm ngược thân, ngược ngọt đan xen, HE Nhân vật: Vương Tuấn Khải x Vương Nguyên (Kiều Tư Viễn) Tính cách: trung khuyển mặt dày đế vương công, ngoài lạnh trong...