Chương 59: Thượng triều

130 19 11
                                    

"Tất cả chúng ta, nợ y một lời tạ ơn. Ta lệnh cho tất cả mọi người, bây giờ mọi người đã biết chân tướng rồi, thì từ nay về sau không được nói bất kì lời gì không hay về y."

-------------------------------------------

"Đại điện Hoả tộc thông cáo, lập tức triệu tập tất cả Hoả Thần trở về! Chuẩn bị thượng triều!"

Mới sáng ngày ra, thông linh lệnh đã phát tới toàn bộ lãnh thổ Hoả Quốc, triệu hồi tất cả Hoả Thần từ khắp nơi trở về thượng triều.

Hoả Quốc rất rộng lớn, mỗi vùng đều có một vị Hoả Thần cai quản. Các vị Hoả Thần này có thể ở vùng đó hoặc ở khu vực Hoả điện. Hoả Thần tộc cả thảy có hơn 3000 vị, tuổi tác đều không chênh lệch nhau là mấy, vì đều là cùng một lứa. Phân ra ở tứ phía của Hoả điện. Phía Bắc Hoả điện là các vị chiến thần, thường xuyên qua lại với phủ thừa tướng, do Tiêu Nhiên quản. Phía Nam Hoả điện là nhánh y sư, do Lục Anh Hoa quản. Phía Đông Hoả điện là các vị thần có quan hệ mật thiết với dân chúng khắp nơi, giữ thế cân bằng cho đời sống người dân Hoả Quốc. Còn phía Tây Hoả điện là các vị tư pháp, cả ngày chỉ có viết sách và tu luyện Hoả thuật.

Đấy là còn chưa kể đến các Thần vệ. 

Đại điện nơi thiết triều rộng lớn xa hoa, hoa văn Hỏa tộc trên từng cây cột đều tỏa ra khí thế áp bức. Vương Tuấn Khải ngồi sẵn trên ngai cao, trên đầu dù không đeo mũ miện, có chút sơ sài, nhưng khí khái quân vương toát ra ai cũng thấy. Lúc này hắn đã thay một kiện y phục khác, đuôi áo dài dài có trang sức vàng, đai lưng tinh tế ôm sát vòng bụng, vân áo đỏ đen xen kẽ. Vết thương ở khóe môi vẫn chưa lành, tố cáo rằng hắn đã bị ai đánh rất đau.

Các Hoả Thần đều đã chuẩn bị tinh thần sẵn sắp có chuyện lớn. Trước đây Vương Tuấn Khải lần nào thiết triều cũng vui vẻ cười nói, thậm chí còn rề rà đến muộn vì thèm ngủ, đây là lần đầu tiên hắn thiết triều sớm như vậy, còn tỏ ra nghiêm túc đến đáng sợ trong suốt thời gian từ khi hắn đăng cơ cho đến bây giờ.

Thực ra ai cũng biết kể từ ba mươi bảy năm trước, hắn bị cáo tuyết Băng Quốc cắn đến mức hôn mê mấy ngày không tỉnh, trên dưới Hỏa tộc đã phát hiện bánh xe của số phận hình như đã quay sang một hướng nào đó khó bề kiểm soát. Hắn vào Hỏa trì tu luyện yên ổn được một thời gian thì đến lượt Lục Anh Hoa gặp chuyện, Tiêu thừa tướng liền bắt đầu cho ngày đêm duyệt binh duyệt lính, các chiến thần và pháp sư đều rảnh ra là tu luyện, những tháng ngày an nhàn chỉ lo ăn chơi trước kia chính thức chấm dứt.

Tinh thần của mọi người vốn đã không được thoải mái gì rồi, lại thêm cuộc triệu tập đột ngột cho gọi toàn bộ các Hỏa Thần không thiếu một ai như thế này, lập tức khiến dây thần kinh của họ như biến thành sợi dây cao su bị búa gõ vào vậy.

Lần triệu tập quá bất ngờ này đến Tiêu thừa tướng cũng không biết trước, ngày hôm kia Vương Nguyên nói hết kế hoạch của Băng Quốc rồi rời đi, ngày hôm qua Vương Tuấn Khải biến đi đâu nguyên ngày không thấy bóng dáng. Hôm nay vừa về đã đột ngột thượng triều. Tiêu Nhiên cũng chẳng rõ hắn tính làm gì, chỉ có thể đoán được sơ sơ đại khái, chắc hẳn chuyện quan trọng nhất là việc Băng Quốc đang muốn tấn công sang đây?

[Khải Nguyên]  Thanh Ngọc Như Tâm (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ