Kiều Khang không hề biết việc Vương Tuấn Khải yêu cầu Vương Nguyên hòa thân chỉ là một cái cớ để xoa dịu người dân Băng Quốc.
Kiều Khang vì suy nghĩ cho Vương Nguyên nên rất bức bối trong lòng. Thế nhưng Vương Nguyên không nói hai lời mà đã đồng ý luôn, vừa khiến hắn hoang mang khó hiểu, lại vừa khiến hắn thở phào nhẹ nhõm.
Bởi hắn biết khi Vương Nguyên tới Hỏa Quốc hòa thân, Vương Tuấn Khải sẽ đối xử rất tốt với y, Hỏa Quốc hiện tại cũng đã vô cùng yêu quý và đón nhận y. Hắn chỉ không hiểu vì sao khi Hỏa Quốc và Hỏa Thần tộc đã chào đón y như vậy rồi, mà Vương Tuấn Khải lại có thể hành động như thế. Hắn chỉ lo rằng cái danh nghĩa "đánh đổi bản thân đổi lấy đời sống ấm no cho dân Băng Quốc" sẽ lại một lần nữa đẩy Vương Nguyên vào thế bị động, nhắc y nhớ tới y đã từng đánh đổi chính mình để chuộc thần căn cho phu nhân khi xưa.
Có lẽ nào chính Vương Nguyên đã nguôi ngoai đi nỗi đau ấy nên mới dễ dàng chấp nhận đề nghị của Hỏa Thần Vương không?
Kiều Khang mang vẻ mặt vặn vẹo nhăn nhó mà trở về Băng Quốc. Việc đàm phán với Hỏa Thần tộc thành công, nhưng không hẳn là tốt đẹp (với hắn mà nói). Vương Tuấn Khải sẽ cho người tới Băng Quốc đặt trụ linh lực sớm. Cây cầu nối liền hai bên cũng sẽ nhanh chóng được khởi công. Kiều Khang sẽ còn phải tới Hỏa Quốc họp bàn nhiều lần nữa về các vấn đề xoay quanh việc qua lại giữa hai bên và việc xây dựng cây cầu ấy.
Vương Nguyên khi trở về Băng Quốc cũng không tỏ ra có gì khác lạ, y vẫn bình bình đạm đạm, về đến nơi thay y phục xong lại đi, không rõ là đi thăm thú hay là đi đánh quái nữa.
Âm Phong thấy Kiều Khang ủ rũ, lên tiếng hỏi, "Đại Vương làm sao đấy? Đạt thành hợp tác thì phải vui chứ."
"Nàng nói xem, vui làm sao được. Ta để Vương Nguyên chịu ấm ức, vui làm sao được." Kiều Khang xoè hai bàn tay ra mà khẳng định.
"Chẳng phải y chấp thuận hay sao?"
"Nhưng ta thấy rất mông lung. Vương Tuấn Khải... À không, Hỏa Thần Vương là người rõ những nỗi đau khi xưa của Vương Nguyên nhất, nhưng hắn vẫn làm vậy. Ta không hiểu!"
Âm Phong quay lưng bỏ đi khỏi Đại điện, "Đôi khi sống ở một nơi lâu quá, sẽ không ý thức được những hạt bụi. Ta về núi Cổ Đàm đây, Đại Vương lo ăn ngủ tử tế, chuẩn bị mà đi xây cầu đi."
.
Tin tức cây cầu Thiên Tuế được xây dựng nhanh chóng lan ra khắp Hỏa Quốc. Cùng với đó, là việc Vương Nguyên tướng quân nhận mệnh tới Hỏa Quốc hòa thân cũng đến tai mọi người.
Hỏa Quốc náo nhiệt hẳn lên.
"Vậy có nghĩa là, Hỏa Thần Vương sẽ thành thân với Vương Nguyên tướng quân thật sao???"
"Chứ còn gì!"
"Hắn đã nói là yêu cầu Băng Quốc gả Vương Nguyên tướng quân sang hòa thân, thì chắc chắn sẽ thành thân với y rồi!"
"Vậy y sẽ trở thành Vương hậu sao?"
"Không chắc. Thường thì người hòa thân có thân phận đặc thù, sẽ không được phong chức vị cao đến thế đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Khải Nguyên] Thanh Ngọc Như Tâm (Hoàn)
أدب الهواةAuthor: Wreismyname Tình trạng: Hoàn (106 chương) Thể loại: Cổ phong, huyền huyễn, ngược tâm ngược thân, ngược ngọt đan xen, HE Nhân vật: Vương Tuấn Khải x Vương Nguyên (Kiều Tư Viễn) Tính cách: trung khuyển mặt dày đế vương công, ngoài lạnh trong...