Trần Mỹ Linh đi rồi, đi đón con gái. Quảng Linh Linh vẫy tay ý gọi Quảng Xán đến bên cạnh mình, sau đó cô vỗ vai Quảng Nguyên Thần: "Bên này giao lại cho cậu."
Quảng Nguyên Thần miễn cưỡng gật đầu. Vốn từng là người một nhà, giờ chỉ yên lặng nhìn Quảng Linh Linh dẫn Quảng Xán đi.Biểu hiện của hai người lớn xem như bình tĩnh. Nhưng khi bóng dáng bé nhỏ của Quảng Xán sắp khuất sau ngã rẽ, anh họ đột nhiên trở nên kích động.
Như món đồ chơi vốn thuộc về mình đột nhiên bị người khác mang đi. Thằng nhóc vọt về phía trước, vươn tay định kéo Quảng Xán lại. Chỉ tiếc trẻ con suy cho cùng vẫn chỉ là trẻ con. Quảng Linh Linh nghe tiếng, xoay người nhấn một cái đã chặn đầu cậu nhóc, khiến nó phải dừng lại cách Quảng Xán hơn một cánh tay.
Đối diện với ánh mắt lạnh lùng của Quảng Linh Linh, thằng bé run lẩy bẩy. Ngay sau đó, Quảng Linh Linh chỉ mở miệng nói một chữ đã đuổi hẳn đứa nhỏ này đi: "Cút."
Quảng Linh Linh và Trần Mỹ Linh cùng lái xe đến đây. Bây giờ Trần Mỹ Linh đi đón bé con đã chạy xe đi rồi, mà bà ngoại cùng nhà cậu Quảng Xán lại giao cho Quảng Nguyên Thần xử lý, nhất thời người cần phải kiên nhẫn chờ tin là Quảng Linh Linh cũng không biết nên dẫn Quảng Xán đi đâu.
Thời tiết sáng sủa, lại là một ngày hè nắng nóng. Quảng Xán cứ im lặng theo sau Quảng Linh Linh như vậy, trán đã đầy mồ hôi. Bím tóc nửa xõa này của Trần Mỹ Linh đẹp thì có đẹp thật, chẳng qua không mấy thích hợp với thời tiết nóng bức thế này. Quảng Linh Linh lấy dây cột tóc từ túi xách, định gom tóc Quảng Xán lại. Kết quả tay vừa duỗi ra, còn chưa kịp đụng vào sợi tóc nào đã bị tránh né.
Đứa nhỏ này...
Quảng Linh Linh bất đắc dĩ cười cười. Cô còn chưa nói muốn làm gì mà Quảng Xán đã đoán được.
Quảng Linh Linh khoanh tay, ánh mắt lướt từ trên xuống dưới thật kĩ: "Con không nóng sao?"
Quảng Xán lắc đầu.
Quảng Linh Linh tức cười. Không nóng mới là lạ đó. Cả đầu đầy mồ hôi kia kìa. Nhưng nếu Quảng Xán muốn giữ lại kiểu tóc được Trần Mỹ Linh chải cho thì Quảng Linh Linh cũng không ép buộc. Cô nhìn chung quanh, sau đó tìm được một nhà hàng đơn giản. Hôm nay là cuối tuần, cô cùng Trần Mỹ Linh trước giờ mê ngủ nên dùng bữa sáng rất trễ. Có điều nghe lời của mợ Quảng Xán vừa rồi thì hình như cả nhà cô ta còn chưa ăn trưa."Có đói bụng không?" Quảng Linh Linh ngồi xuống, nhìn chăm chú vào mắt Quảng Xán, tiện tay lấy từ túi xách ra chiếc khăn sạch, nhẹ nhàng giúp Quảng Xán lau mồ hôi.
Quảng Xán không gật, cũng chẳng lắc đầu. Phản ứng này cũng không phải bị vấn đề của Quảng Linh Linh hỏi khó mà là trong lòng đang tính toán xem mình nên trả lời thế nào mới tốt.
Quảng Linh Linh chọc trán Quảng Xán: "Chỉ có hai lựa chọn đói hoặc không. Chúng ta đơn giản một chút, thật thà với nhau."Cuối cùng Quảng Xán hơi đỏ mặt, ngượng ngùng gật đầu.
Nó đúng là đã đói bụng, còn rất đói là đằng khác.
Quảng Linh Linh dẫn Quảng Xán vào nhà hàng. Nhà hàng không lớn, lại sạch sẽ, ngăn nắp.
Quảng Linh Linh để Quảng Xán tự chọn món. Mới đầu khi nghe thấy yêu cầu ấy, Quảng Xán thoáng sửng sốt. Cuối cùng, thấy Quảng Linh Linh thật sự không có ý định giúp mình, nó mới không thể không mở thực đơn, chọn ra món mình thích.
Quảng Xán lựa xong bèn chỉ cho Quảng Linh Linh xem. Quảng Linh Linh lại không giúp Quảng Xán gọi phục vụ mà lại chỉ chỉ về phía quầy tiếp tân.
Quảng Xán nháy mắt đã hiểu ý, vội tuột xuống ghế, cầm thực đơn đi qua.
"Thật đúng là không chịu mở miệng nha." Từ đầu tới cuối, Quảng Linh Linh cũng chỉ chống cằm ngồi nhìn, nhìn Quảng Xán ra dấu với phục vụ chọn đồ ăn sau đó nhanh chóng quay lại ngồi im trên ghế.
Suốt quá trình chờ món, hai người cứ mắt to trừng mắt nhỏ nhìn nhau như vậy.
Chỉ lát sau, hai tô mì Quảng Xán gọi đã được bê lên. Quảng Linh Linh thấy đứa nhỏ này còn gọi cho cả mình thì trong lòng không khỏi cảm thấy an ủi. Nhưng ánh mắt cảm thương của người phục vụ lại khiến da đầu cô run lên. Chỉ thấy cô nàng trẻ tuổi ấy đầu tiên là xoa xoa đầu Quảng Xán, sau đó lấy từ bên cạnh ra một chiếc đĩa nhỏ như ảo thuật, đặt lên bàn.
"Cái này là tặng cho bé." Cô nàng nói.
Đó là một đĩa điểm tâm, những chiếc bánh vuông thơm phức mùi gạo nếp được xếp ngay ngắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...