Vợ chồng Thành Kiến Quốc cùng Lưu Lệ Phương bị giam giữ mười lăm ngày, khó khăn lắm mới chờ đến khi được thả ra, kết quả lại bị đưa cho một tờ đơn khởi tố.
Bọn họ bị tố cáo, bị trại trẻ mồ côi lúc trước nhận nuôi đứa trẻ tố cáo, tội danh là ngược đãi, yêu cầu bọn họ giải trừ quan hệ nhận nuôi, đồng thời bồi thường cho đứa bé vị thành niên.
Nếu chỉ có phần trước, như vậy Thành Kiến Quốc cùng Lưu Lệ Phương sẽ rất vui vẻ. Nhưng còn bồi thường?Nhà nào chẳng đánh con cái, có ai phải bồi thường đâu?
Thành Kiến Quốc nghe nói muốn cắt thịt, lập tức phản đối. Hắn đã sắp ly hôn rồi, hơn nữa tất cả đều do Lưu Lệ Phương làm, hắn lại không đánh đứa nhỏ, dựa vào đâu mà phải trở thành bị cáo cùng với Lưu Lệ Phương?
Vợ chồng bao nhiêu năm, Lưu Lệ Phương sao có thể nhìn không ra tâm tư Thành Kiến Quốc. Chỉ thấy cô ta cười lạnh nói: "Còn chưa có ly hôn đâu. Anh với tôi chính là người ngồi chung một thuyền."
Thành Kiến Quốc khó chịu: "Cô cái đồ ác độc này. Con nít mới bây lớn cũng xuống tay cho được."
Lưu Lệ Phương đáp lời một cách mỉa mai: "Anh không ác độc chắc? Buồn cười, nếu không phải tôi giành trước thì nói không chừng anh cũng sẽ dùng hạ sách này để trốn tránh trách nhiệm thôi. Bây giờ ra vẻ đạo mạo chỉ khiến người ta thấy ghê tởm."
"Cô nói cái gì? Lặp lại lần nữa coi."
"Tôi lặp lại đấy thì sao? Anh ghê tởm, ghê tởm."
Hai người vừa bước ra khu tạm giam, kết quả lại bị mời vào uống trà vì đánh lộn ven đường.
Trong mười lăm ngày Thành Kiến Quốc cùng Lưu Lệ Phương bị bắt, Trần Mỹ Linh một phút cũng không nhàn rỗi. Nàng mang đứa trẻ đến bộ phận Dân Chính, đồn công an, đi hết một loạt những quy trình cần thiết.
Hôm nay, như thường lệ, nàng mang bé con đi làm. Đến gần giữa trưa, Trần Mỹ Linh chuẩn bị lái xe đưa cô bé đến Thiên Duyệt giao cho Quảng Linh Linh, vì nàng muốn một mình đến nhà Thành Kiến Quốc lần nữa.
Bé con vốn dính nàng không tha, nhưng cái nhà kia đối với nó mà nói nhất định không phải hồi ức tốt đẹp gì, nó vẫn đừng đi thì tốt hơn, cho dù người từng làm tổn thương nó giờ đã bị tạm giam.
Khi Trần Mỹ Linh ngừng xe trước cửa Thiên Duyệt thì Quảng Linh Linh và trợ lý Tiểu Lưu đã chờ sẵn.
Trần Mỹ Linh ôm bé con xuống xe, nói: "Đi đi con. Ở đây có rất nhiều anh chị xinh đẹp, bọn họ đều sẽ thích con. Dì sẽ về nhanh thôi. Đến khi đó tụi mình cùng dì Quảng Linh Linh của con tan tầm."
Bé con chưa bao giờ tùy hứng, rất hiểu chuyện mà nghe theo sự sắp xếp của Trần Mỹ Linh. Nhưng mấy hôm nay vẫn luôn được Trần Mỹ Linh mang theo bên mình, ngay cả đi làm cũng không ngoại lệ, cùng nhau gần như một khắc cũng không rời khiến cô bé vô cùng ỷ lại. Lúc này phải tách ra, cô bé rất luyến tiếc.
"Vậy lát nữa dì về ngay nhé?" Cô bé mắt trông mong nhìn Trần Mỹ Linh."Ừ, nhanh thôi, lát nữa dì về ngay." Trần Mỹ Linh đảm bảo.
Lát nữa... Khi từ này bật ra, chính bản thân Trần Mỹ Linh cũng thoáng sững sờ.
Trước kia, ba Trần Mỹ Linh cũng từng nói với nàng từ ấy vô số lần. Mới đầu nàng nghĩ chỉ là nửa giờ, sau nàng phát hiện có đôi khi chốc lát ba sẽ quay lại, đôi khi đi một lần là cả ngày, cả ngày để nàng lại một mình nơi đó.
Không ai sinh ra đã có sẵn cảm giác an toàn. Sự bất an của trẻ con thường đến từ lời nói dối của cha mẹ.
Trần Mỹ Linh thậm chí không kịp tạm biệt Quảng Linh Linh. Nàng vừa hứa với bé con sẽ về nhanh, như vậy nhất định phải nắm chặt thời gian. Nàng tuyệt đối sẽ không thất hứa như ba mình lúc trước.
May mà mọi chuyện rất thuận lợi. Lần này Trần Mỹ Linh đến tiểu khu của Thành Kiến Quốc cũng không phải muốn đi nhà hắn mà là muốn tìm đến người hàng xóm lần trước không kịp nói chuyện kia.
Cô nàng trẻ tuổi, độc thân nhưng lại rất nhiệt tình. Dường như biết chắc Trần Mỹ Linh nhất định sẽ còn quay lại nên đã trích sẵn những phần hữu dụng trong video theo dõi ra, để riêng vào một cái USB.
Chờ đến khi Trần Mỹ Linh đến gõ cửa, cô chỉ nói một câu "chờ chút" liền xoay người mang nó ra, giao đến tay Trần Mỹ Linh.
Hai người xa lạ lại rất ăn ý với nhau vì một đứa trẻ không quen thân.
Trần Mỹ Linh cảm ơn xong nói với cô nàng: "Nếu tương lai có yêu cầu, cần cô ra tòa làm nhân chứng, không biết cô có nguyện ý không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomantikTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...