Quảng Xán, năm nay mười bảy tuổi, hiện đang học chuyên ngành Quản lý ở đại học A.
Ngay giữa tháng tám mùa hạ, kì nghỉ hè còn chưa kết thúc, đồng chí Quảng Xán đã làm một chuyện. Nó dẫn em gái nhỏ hơn mình hai tuổi bỏ nhà trốn đi, từ 11-A trung tâm Cảnh Uyển trốn sang 12-A. Còn về nguyên nhân ấy à...
"Con, hôm nay, phải dẫn em về ăn cơm chiều." Quảng Linh Linh hạ tối hậu thư từ đầu bên kia cuộc gọi video.
Quảng Xán nhún vai với mẹ già, thái độ rất kiên quyết: "Được thôi, chỉ cần mami hứa không dẫn con với em cùng đi Veikely với hai người thì bây giờ con sẽ về ngay và luôn."
Quảng Linh Linh thoáng bất đắc dĩ: "Đi du lịch với mami và mẹ có gì không tốt?"
Quảng Xán bấm tay tính tính: "Mami thân yêu của con ơi, con với Huyên Huyên, hai đứa con đã tham gia hôn lễ của hai người tổng cộng mười sáu lần, làm hoa đồng mười sáu lần rồi, bình quân mỗi năm hai lần. Nếu tụi con vẫn còn tám chín tuổi như năm đó thì không có gì, nhưng con bây giờ đã mười bảy rồi, mami tưởng tượng ra được cảnh con mặc váy phồng, đội vòng hoa, đứng một bên giúp hai người nâng váy sao?"
"..." Quảng Linh Linh cẩn thận ngẫm nghĩ cảnh tượng Quảng Xán vừa miêu tả. Ờm... đúng là có chút...
"Được rồi." Cuối cùng Quảng Linh Linh vẫn thỏa hiệp. Cô tỏ vẻ tiếc nuối, trông rất mất tinh thần.
Quảng Xán lại cười. Nó chống cằm nói với Quảng Linh Linh: "Mami, thật ra hai đứa con không đi theo, mami vui lắm chứ gì."
"Làm gì có." Quảng Linh Linh cố gắng tỏ ra vô tội, có điều...
Cô đúng là vui thật. Người một nhà gì đó chỉ là chấp niệm của Trần Mỹ Linh thôi. Còn Quảng Linh Linh cô, hận không thể bỏ hai nha đầu ở nhà, cùng vợ đi đến trấn nhỏ xinh đẹp bên hồ hưởng thụ thế giới hai người.
Nghe nói đó là hồ nước đẹp nhất trên thế giới, mà bên kia hồ chính là đỉnh núi nguy nga sừng sững, tuyết đọng quanh năm. Quảng Linh Linh đã tính hết rồi, các cô có thể lưu lại một ít ảnh chụp thật đẹp giữa khung cảnh đan xen ấy, sau đó nằm trong phòng khách sạn tựa sát vào nhau thưởng thức cảnh sắc ngoài cửa sổ. Chỉ cô và Trần Mỹ Linh, hai người với nhau.
Các cô thậm chí còn có thể làm một ít chuyện xấu hổ...
Quảng Xán vừa từ chối yêu cầu cùng đi du lịch của mẹ già, giờ trong lòng đã thấy chua chua.
Nhìn xem, nhìn xem cái người bên kia màn hình đi. Người ta đã đắm chìm trong ảo tưởng đi chơi mà không có hai cục nợ rồi kia kìa, ngay cả nụ cười cũng không thèm che giấu.
"Mami." Quảng Xán lên tiếng cắt ngang ảo tưởng của Quảng Linh Linh: "Con có một thỉnh cầu nho nhỏ."
Quảng Linh Linh hoàn hồn, đáp lời: "Đâu nói nghe thử."
"Con có thể thừa dịp nghỉ hè đi châu Âu một chuyến được không?"
"No!" Quảng Linh Linh từ chối dứt khoát lại lưu loát: "Một mình con không được. Đi du lịch một mình là chuyện sau khi đã trưởng thành, đủ mười tám tuổi."
Quảng Xán còn cố gắng thuyết phục: "Không phải một mình, con đi cùng với Huyên Huyên."
Quảng Linh Linh lập tức ôm ngực: "Con vị thành niên còn muốn dẫn theo em gái dưới vị thành niên. Thôi tha cho mami và mẹ đáng thương của con đi, trái tim của mami và mẹ yếu ớt lắm."
Quảng Xán còn chưa kịp phản bác thì một giọng nói đã vang lên từ cửa: "Xán Xán, con đừng nghe mami con dẻo mỏ. Hồi bằng tuổi con thì nó đã chạy gần như khắp thế giới rồi. Ê, Quảng Linh Linh, mày đừng có tiêu chuẩn kép quá nha."
Kiếp trước oan gia, kiếp này chí cốt.
Tên Phó Tư Dao này hẳn là trời sinh để phá đám Quảng Linh Linh cô.
"Phó Tư Dao, mày vừa phải thôi, mau đưa hai con gái tao về."
"Ôi, ôi, xã hội dân chủ nha, cất cái bài phụ huynh quản con cái ấy đi. Chừng nào tụi nhỏ muốn về thì sẽ tự đi về."
Quảng Xán vội vàng đứng dậy, nhường chỗ để dì Phó đấu võ mồm với mami, thuận tiện chuẩn bị chuồn êm. Kết quả mami tai thính mắt tinh, liếc mắt một cái đã thấy được động tác nhỏ của nó.
"Xán Xán, con đi đâu đó?"
Quảng Xán khựng lại, xoay người cười nói: "Con đi đón em về nhà, cũng đến giờ rồi."
"Tối nhớ về ăn cơm." Quảng Linh Linh lại dặn dò một lần nữa.
"Dạ, biết rồi."
Đáp lời xong, Quảng Xán đứng dậy. Nghĩ đến em gái, nó lại nhịn không được mà cười khẽ.
Đang nghỉ hè, cô bé tốt bụng Quảng Huyên Huyên đi đâu?
Chuyện Quảng Huyên Huyên phải làm có rất nhiều. Từ khi lên cao trung, Quảng Huyên Huyên đã tham gia tổ chức tình nguyện trong trường. Hôm nay đi viện dưỡng lão, ngày mai đi trường khuyết tật. Chốc thì cầm cờ vàng giữ gìn trật tự giao thông, chốc lại cùng đội tình nguyện đi làm sạch rác trong thành phố...
Tóm lại, bất luận là đối với người hay việc, bạn học Quảng Huyên Huyên đều rất chân thành và nhiệt tình. Quảng Huyên Huyên vẫn luôn cố gắng làm một cô bé tốt bụng, cũng đã làm được. Quảng Huyên Huyên khiến Quảng Xán cảm thấy kiêu ngạo. Mà bây giờ, nó sắp đi đón em gái về.
Cô nhóc phải đi, Phó Tư Dao cũng không rảnh cãi cọ với Quảng Linh Linh nữa, thẳng tay cắt đứt cuộc trò chuyện video, đứng dậy theo Quảng Xán ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...