Có một số việc hiện giờ cùng lắm chỉ khiến Trần Mỹ Linh cảm thấy mất kiên nhẫn, không cách nào ảnh hưởng quá nhiều đến nàng, khiến nàng khổ sở hay thương tâm như khi còn bé.
Vì vậy, đêm đến, khi về tới nhà, tâm trạng Trần Mỹ Linh vẫn rất khá.
Theo nàng được biết thì ông Trần và Trần Lam không thể nhất trí, đã ầm ĩ một trận to trong cơ sở chăm sóc. Nhưng cãi vã nào có thay đổi được gì. Trần Mỹ Linh đã nói rõ sẽ không nhân nhượng, nếu tiếp tục trì hoãn thì mỗi ngày chỉ tốn thêm một khúc tiền không nhỏ thôi. Ông Trần vốn định xuất viện về Hưng Thành nhưng Trần Lam lại không đồng ý. Hai người giằng co mãi, nhất thời không cách nào thống nhất quyết định, xem ra tiền viện phí đắt đỏ kia là còn phải trả dài dài. Có lẽ Trần Lam còn ôm hy vọng có thể chống đến cuối cùng để lôi được Trần Mỹ Linh ra.
Ha ha.Nếu cô ta thật sự dám, Trần Mỹ Linh không ngại dạy cho cô ta một bài học.
Có điều buổi nói chuyện ban ngày hẳn vẫn có tác dụng nên mãi đến khi Trần Mỹ Linh tan tầm, hai người kia cũng không đến phiền nàng nữa.
Tâm trạng Trần Mỹ Linh rất tốt. Nàng thậm chí còn nhớ đến bộ dáng ngốc ngốc của Quảng Tiểu Quai sau khi nàng cùng Quảng Linh Linh trốn trong bếp ăn vụng bánh kem con thích nên chiều nay tan tầm đã cố ý mua một chiếc lớn hơn về cho cả nhà cùng thưởng thức.
Đồ ăn vặt, kẹo, bánh ngọt,... Phải biết rằng Trần Mỹ Linh bình thường rất hiếm khi mua mấy thứ này mang về nhà, dù sao có một Quảng Linh Linh cuồng mua sắm cũng đã đủ rồi. Nhưng hôm nay, khi nàng mang bánh kem bước vào cửa, bọn trẻ vừa thấy nhãn hiệu quen thuộc trên hộp đã lập tức hưng phấn gọi mẹ nhào đến.
Trần Mỹ Linh xách đồ trên tay, không quá tiện. Nàng vốn định mang bánh kem vào bếp rồi lại trở ra thân thiết ôm tụi nhỏ. Kết quả chỉ trong mấy phút ngắn ngủi xoay người đi để đồ...
Quảng Linh Linh chặn trước người hai đứa trẻ, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc: "Lát nữa hai đứa ngoan ngoãn về phòng chơi được không?"
Bọn nhỏ không hiểu nguyên do, cùng ngẩng đầu hỏi: "Vì sao?"
Quảng Linh Linh thở dài: "Vì hôm nay tâm trạng của mẹ không được tốt lắm."
Quảng Xán khôn khéo biết nhường nào, vừa thấy vẻ mặt không quá giống khi lo lắng bình thường của Quảng Linh Linh đã biết ngay lúc này mình tốt nhất nên nói ít một chút. Nhưng bạn nhỏ Quảng Tiểu Quai siêu tò mò, vĩnh viễn không thể học được như chị, mặt đầy chấm hỏi cất giọng vạch trần: "Nhưng con thấy hôm nay tâm trạng mẹ rất tốt mà. Mẹ còn mua bánh kem cho con."
Quảng Linh Linh nghe vậy, lập tức nghiêm túc đáp lời: "Vậy con thấy ngày thường mẹ có mua bánh cho con bao giờ không?"
Quảng Tiểu Quai bị hỏi đến cứng họng. Ngày thường đúng là không có thật.
"Con cảm thấy bình thường sao?"
"..." Không bình thường lắm.
Quảng Linh Linh lại tiếp tục nói như thật: "Huyên Huyên, con còn nhỏ, còn chưa hiểu. Chờ đến khi con trưởng thành sẽ biết có một thành ngữ gọi là "miễn cưỡng cười vui", nghĩa là rõ ràng rất không vui nhưng vì sợ người khác lo lắng cho nên vẫn phải cố mỉm cười với mọi người. Con xem, có phải rất giống với biểu hiện của mẹ con hôm nay không?"
Quảng Tiểu Quai ngây ngẩn cả người, bị Quảng Linh Linh đỡ vai nên cũng theo đó mà từ từ đi về phía cầu thang.
Tuyệt kỹ lừa dối của Quảng Linh Linh còn đang tiếp tục thi triển: "Con xem, mẹ tâm trạng không tốt, con biết phải an ủi mẹ thế nào sao?"
Quảng Tiểu Quai lắc đầu. Nó thật áy náy quá nha, mẹ không vui nó thật sự không biết nên làm sao để an ủi. Có điều nó vắt óc suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng vẫn cố gắng đáp: "Con có thể kể chuyện cho mẹ nghe, giống như lúc trước mẹ an ủi con ấy."
Quảng Linh Linh nghe vậy cũng bị cảm động một xí, nhưng cô vẫn xoa đầu Quảng Huyên Huyên mà nói: "Con không biết cũng không sao. Có mami biết đây. Cho nên cứ giao cho mami đi. Lát nữa cơm nước xong, con cùng chị về phòng đi, để mẹ yên lặng một lát. Ngày mai, ngày mai mẹ sẽ ổn thôi."
Quảng Tiểu Quai đầy mặt đau buồn, chỉ thiếu mỗi mắt rưng rưng gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...