Tiếng giày cao gót chạm vào mặt đường lát đá, từ xa đến gần.
Nếu nghe kỹ sẽ phát hiện ra, âm thanh vang lên không theo quy luật, lúc nhẹ lúc mạnh.
Sau đó không lâu, một bóng dáng lảo đảo xuất hiện trước đầu hẻm, cất bước đi vào sâu bên trong.
Sầm Uất Nhiên biết cô về có hơi muộn, còn uống rượu nữa.
Nhưng cô vui!
Bạn học cũ gặp lại sau nhiều năm xa cách, tuy mọi người không đến đầy đủ nhưng không gây trở ngại việc mọi người ngồi lại với nhau, cùng nhớ về quá khứ cũ.
Những khuôn mặt từng vô cùng quen thuộc kia trở nên xa lạ và lạnh nhạt, nhưng không bao gồm cô ta, Trương Lộ.
Vẫn là cô nữ sinh nhã nhặn thanh tú ấy, nụ cười vẫn tươi sáng như năm xưa.
Giây phút đẩy cửa vào, Sầm Uất Nhiên đã nhìn thấy cô ta ngay, như cái đêm hội diễn Nguyên Đán năm ấy, chỉ cần cô ta xuất hiện, luôn luôn là tiêu điểm của mọi ánh nhìn.
“Uất Nhiên, lâu rồi không gặp.”
“Lâu rồi không gặp, Trương Lộ.”
Hai tay bắt lấy nhau, bốn mắt nhìn nhau, Sầm Uất Nhiên đột nhiên phát hiện, có thứ gì đó đã không còn như trước nữa.
Giữa buổi tiệc cô đi vệ sinh, lúc đi ra, tình cờ gặp Trương Lộ.
“Hi, trùng hợp quá.”
Cô ta cười nho nhã, nói, “Không trùng hợp đâu, tớ cố ý tới đây đợi cậu mà. Không ngại thì ra ngoài đi dạo với tớ chứ?”
Khi đó, trong đầu Sầm Uất Nhiên chỉ hiện lên một suy nghĩ: thứ gì nên đến cũng sẽ đến thôi, không phải của mày thì cuối cùng cũng sẽ không thuộc về mày!
Hai người bước đi men theo con đường đầy bóng cây, trời đã chuyển tối, từng ngọn đèn đường sáng lên.
“Trong nước thay đổi nhiều thật.”
“Cậu ở nước ngoài nhiều năm, ký ức và hiện thực có sự chênh lệch nên mới có sự xúc động như vậy.”
“Hôm nay là Thất Tịch, không ăn lễ với bạn trai à?”
Sầm Uất Nhiên mỉm cười, nắm tay bất giác siết chặt lại, “Anh ấy có công việc, phải kiếm tiền nuôi cả nhà. Còn cậu?”
Trong mắt Trương Lộ hiện lên sự cô đơn, sau đó bỗng hóa thành đau thương, “Trước đây luôn cho rằng cứ tiến thẳng về phía trước là có thể nhìn thấy nhiều phong cảnh đẹp hơn, nhưng hôm nay quay trở về mới phát hiện ra rằng, có lẽ điểm ban đầu mới là nơi tốt đẹp nhất.”
Sầm Uất Nhiên bỗng hoảng hốt, ban đầu?
Phong cảnh? Hay là người?
“Đã từng ra biển lớn thì nước sông ngòi hóa tầm thường, trừ mây trêи núi Vu ra thì những nơi khác không thể gọi là mây. Có vài thứ, khi mất đi rồi mới biết được sự quý giá của nó.”
“Đáng tiếc…” Sầm Uất Nhiên nhìn thẳng cô ta, “Đời người không có con đường quay đầu, nếu đã quyết định tiến về trước thì sẽ không còn cơ hội quay trở lại nữa. Ai cũng đều như thế cả…”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Q1] NÀNG DÂU CỰC PHẨM
Roman d'amourCâu chuyện tình yêu kể về chuyện tình của nam chính mệnh danh là núi băng cùng với cô nàng thích đùa với lửa. Anh có xuất thân là thiếu tướng, hiện tại thân phận khác đó là một tổng giám đốc bá đạo và lạnh lùng trong giới làm ăn. Cũng vì vậy mà bạch...