Chương 158: Thâm sự của tiểu Bạch

2.2K 39 1
                                    

"Thôi ạ, đó là em họ ruột của con, làm thế là rối loạn nội bộ đấy!”

“Đừng có giả vờ không biết nhé,“ Bà Tống tên là Bàng Bội San lườm thằng con một cái, “Thiệu Đình chẳng có quan hệ huyết thống gì với Bàng gia hết, việc này mọi người đều biết, con đừng có lấy lý do này để cho qua chuyện.”

Tống Bạch uống một ngụm canh, “Bà nội, canh này bà hầm ạ? Tay nghề của bà càng ngày càng tuyệt vời!”

“Thế uống nhiều một chút đi.”

“Vâng ạ!”

Bàng Bội San tức đến trợn trừng mắt, thằng nhãi này lại dám lấy bà nội làm ô dù!

Dưới gầm bàn, Tống Vũ giơ chân đá bà một cái, ý bảo tạm thời đừng vội, sau đó lại nhìn về phía hai bà cháu ở bên kia, ánh mắt đầy thâm ý.

“Bạch Bạch à, đã uống canh bà nội nấu thì nghe bà nội nói một câu...”

Tống Bạch lộp cộp trong lòng, chỉ thấy bà cụ Tống tiếp tục nói, “Sau khi Thiệu Đình trở thành trẻ mồ côi thì vẫn luôn được nuôi ở bên cạnh ông thông gia (nhà ông cụ Bàng), có điều hộ khẩu vẫn chưa thay đổi, cho dù có sửa lại họ thì cũng không ảnh hưởng gì hết. Cái này gọi là phù sa không chảy ruộng ngoài mà...”

“Ừ, ông cũng thấy con bé Thiệu Đình đó rất có hiếu đấy.” Ông cụ Tống hiếm khi nói được một câu.

“Chuyện kết hôn tạm thời không cần đề cập tới, cứ hẹn hò đi đã, tình cảm có thể từ từ bồi dưỡng mà.” Ông Tống tỏ rõ lập trường của mình.

Bàng Bội San cũng gật gù, “Ý mẹ giống ý ba con. Cứ hẹn hò một thời gian đi, coi như tìm hiểu thêm về đối phương, nói không chừng chuyện của hai đứa lại thành ấy chứ!”

Khóe miệng Tống Bạch giật giật, anh ta không phủ nhận Thiệu Đình là một cô gái tốt, tính cách dịu dàng, hiếu thảo với người lớn, rất có khí chất của một tiểu thư khuê các, nhưng đó không phải kiểu người mà anh ta thích.

“Có phải bọn con chưa gặp nhau bao giờ đâu, cái vòng quan hệ này bé tin hin, nếu có tình cảm với nhau thì đã sớm ở bên nhau từ lâu rồi, còn cần phải để mọi người tác hợp hay sao?”

Tống Bạch bĩu môi, lắc đầu, anh ta cũng thật bất đắc dĩ khi người trong nhà cứ chạy đôn chạy đáo tìm vợ cho mình.

Mọi người đều im lặng.

Lời này... Cũng rất có lý.

Hai nhà môn đăng hộ đối, người lớn hai nhà cũng rất vui vẻ, nếu thực sự thích nhau thì đã sớm ở bên nhau rồi, sao còn chờ tới bây giờ chứ?

“Haizz...” Bà cụ Tống hiểu ra, tuy rằng biết rất có thể sẽ không thành công nhưng vẫn cứ ôm hy vọng trong lòng, có ý đồ muốn thử tác hợp xem sao.

“Được rồi, con cháu đều có phúc phận của con cháu, bà tham gia vào chuyện của nó làm gì?” Ông cụ Tống trừng mắt nhìn thằng cháu rồi an ủi bà cụ.

Tống Vũ và Bàng Bội San thấy thế thì cũng chẳng nói gì nữa.

Tống Bạch thoát được một kiếp liền thầm thở phào trong lòng, ánh mắt hơi dừng lại trên người nào đó đang cúi đầu ăn cơm, cố gắng làm giảm sự tồn tại của mình ở đây.

[ Q1] NÀNG DÂU CỰC PHẨMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ