Chương 138: Cáo mượn oai hùm

2K 38 0
                                    

Chờ Tống Bạch nói chuyện điện thoại xong và quay lại, Đàm Hi đã ăn hết sạch đĩa tôm cay trên bàn, vỏ tôm chất thành núi ngay trước mặt.

Anh chàng chắt lưỡi, “Em ăn giỏi thật đấy.”

Đàm Hi nhìn anh ta kiểu như “giờ anh mới biết à” đầy vẻ khinh bỉ.

Tống Bạch bĩu môi, không hề tỏ vẻ tức giận gì, nghĩ cũng biết là đã quen với thái độ đả kích và ghét bỏ của thiếu nữ rồi.

Sờ mũi, duỗi tay gắp một gắp bắp cải xào, không ngờ quán ăn ven đường này mà cũng nấu ngon y như đầu bếp nhà hàng, môi trường hơi sập sệ một chút nhưng lại thắng ở không khí vui vẻ.

Đàm Hi đã tiêu diệt hết mấy đĩa đồ ăn cay xè trên bàn, lau tay, hé miệng nhấp một ngụm bia.

“Em thường xuyên tới những nơi như thế này à?” Tống Bạch đột nhiên hỏi, ánh đèn đường màu vàng làm cho mặt anh ta cũng sáng lên như ngọc.

Đàm Hi chớp mắt không cho ý kiến, còn hỏi ngược lại: “Đây là lần đầu tiên anh tới nơi như thế này à?”

“Ừm, nên cảm thấy rất mới lạ.”

“Thế xin hỏi cậu chủ Tống, cảm tưởng của anh lúc này là gì?”

Trầm ngâm trong giây lát, “Cảm giác đã gần với sinh hoạt đời thường hơn một bước.”

Đàm Hi gật đầu, búng tay một cái, “Không sai, người đi tu gọi cái này là --- khói lửa trần tục.”

“Chính là... “khói lửa” trong “Không dính khói lửa nhân gian” ấy hả?”

“Chính nó.”

“Sao lại cảm thấy nó cao thâm thế nhỉ?” Tống Bạch vò đầu, ngây thơ như trẻ con.

“Cuộc sống ấy mà, vốn dĩ chẳng hề đơn giản.”

Hai người vừa ăn vừa nói chuyện, Đàm Hi phát hiện ra con thỏ trắng này rất hài hước, tâm cao khí ngạo là một chuyện, nhưng lại ngây thơ đến mức hơi ngốc nghếch, ví dụ như...

“Tại sao lúc nãy ở chỗ đường giao cắt, em không cho tôi chửi lại bọn kia chứ?”

“Có ích gì không?”

"Đương nhiên là có! Ông đây sẽ thấy thoải mái trong lòng.”

“...”

“Hơn nữa, xe của tôi là biển số quân đội, cảnh sát giao thông nào dám xen vào việc của người khác chứ hả? Nếu như bị bắt vào cục cảnh sát thật, ông đây sẽ lập tức nói là đang làm nhiệm vụ cho tổng tham mưu quân ủy, đảm bảo đám nhãi con kia phải cúi đầu hết!”

“Ba anh là Lý Cương à?”

“Sặc... Ông già nhà tôi còn trâu bò hơn Lý Cương ấy chứ.”

“Nên anh đang hố ba anh à?”

Đồng chí Tiểu Bạch tỏ vẻ không hiểu: “Đã có ba thì tội gì không hố chứ? Hơn nữa, tôi cũng có gây ra phiền phức gì lớn đâu, chưa đến mức hố tới ông ấy mà.”

“... Ờ.”

Đàm Hi hiểu ra.

Hai người ăn xong, Tống Bạch tính tiền, Đàm Hi đứng chờ anh ta ở cửa quán.

[ Q1] NÀNG DÂU CỰC PHẨMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ