Một cốc rượu trước mặt hắn được đối phương từ từ rót đầy, sau đó thiên sứ ngồi đối diện bên kia bàn tròn cũng rót đầy cốc rượu phía trước mình. Hắn vẫn ngồi yên đấy nhìn thiên sứ đặt bình rượu sang một bên, cung kính nâng cốc rượu lên, cuối cùng thiên sứ cũng chịu để ý đến hắn.
Ác ma nhìn xuống cốc rượu của mình, chần chừ không cầm lấy. Hắn biết đây là rượu ly biệt, là về sau hắn sẽ không gặp được thiên sứ nữa.
Ác ma nâng đôi mắt đỏ nhìn thẳng vào đôi mắt xanh thẳm như màu trời của thiên sứ, hắn cười khổ, ánh nhìn của anh thật tuyệt tình. Hắn suy nghĩ rất lâu, chỉ đành cầm lấy cốc rượu, ngẩng đầu uống cạn sạch.
Rượu trên Thiên Giới nhạt nhẽo, vào miệng hắn lại đắng ngắt.
Ác ma đứng dậy, mỉm cười hỏi thiên sứ.
-Ta có một yêu cầu cuối cùng, chàng… không, thái tử có thể thực hiện không?
-Chuyện gì?
-Ta muốn chúng ta xuống Nhân Giới một chuyến, ngắm anh đào.
Thiên sứ nắm chặt bàn tay, lạnh lùng nhắc nhở:
-Dưới đó đang vào mùa đông, không nở hoa.
Nhưng ác ma vẫn ngang ngược đi về phía con đường dẫn đến thang trời, thiên sứ không thể không đi theo, cùng nhau hạ cánh xuống trần gian. Mùa đông chỉ có gió lạnh và tuyết trắng, ác ma nhìn cây anh đào to lớn chỉ còn cành khô xơ xác bị vô số hoa tuyết phủ lên. Thiên sứ đứng phía sau nhìn hắn tiếc nuối đặt tay lên thân cây, khổ sở bật cười.
Ngày đó hai người gặp nhau, hoa anh đào nở rộ. Nay hai người chia tay, vào mùa hoa tàn rụi.
Một sợi chỉ đỏ hiện lên, buộc giữa ngón áp út của hắn và anh. Ác ma buồn bã nhìn xuống sợi chỉ đỏ, năm ấy hắn dẫn thiên sứ đích thân đi tìm nữ thần tình yêu của Thần Giới, xin nàng một sợi chỉ đỏ này. Hắn rất tin vào tình yêu của thiên sứ, tin rằng rào cản khó sụp đổ đến mấy vẫn không thể thay đổi kết cục hai người bên nhau.
Nhưng hắn thua rồi.
Hắn thua vị trí Thiên Đế.
Hắn không thể nào so bằng thiên hạ trong mắt thiên sứ.
Thiên sứ kinh ngạc nhìn sợi chỉ đỏ hiện lên, nhỏ mà rất chắc nối liền hai người. Một ánh sáng lóe lên, anh chết lặng nhìn sợi chỉ đỏ bị ác ma tự tay cắt đứt, dần dần tan biến như một lời chứng minh ác ma chấp nhận sự kết thúc này.
-Ngày ngươi lên kế thừa vị trí Thiên Đế, ta sẽ không đến chúc mừng ngươi.
Ác ma chậm rãi quay người lại, gió thổi tuyết trên cành cây bay xuống, nhẹ nhàng phủ lên mái tóc đỏ của hắn.
-Vì ta từng nói ta chỉ muốn thấy ngươi trở thành Ma Hậu của ta.
Thiên sứ không quên.
Anh lựa chọn phụ bạc hắn, để lấy được ngôi vị chí tôn.
-Ngày ngươi kế thừa ngôi vị Ma Đế, ta sẽ đến chúc mừng ngươi.
Ác ma bật cười, như nghe phải chuyện hài hước nhất cuộc đời mình. Anh sẽ chẳng bao giờ thấy được ngày huy hoàng đó của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL|12 chòm sao] Đọa Thiên Sứ Của Hoàng Tử Ác Ma
FanfictionTên Truyện: [BL|12 chòm sao] Đọa Thiên Sứ Của Hoàng Tử Ác Ma Tác Giả: Hải Đường Đêm + Táo Nhỏ Chưa Chín Mô tả: Cuộc gặp của những người đến từ thế giới trái ngược nhau liệu có thể nắm giữ được hạnh phúc. Gặp nhau là duyên hay là nghiệt, là cùng đắm...