-Thì ra ngươi là chiến binh nhà thần.
Trên chiếc xe xịn bình tĩnh chạy đến sở cảnh sát, Pisces hứng thú nghe Cancer kể lại chuyện xưa. Chuyện cũng trôi qua quá lâu rồi, anh cũng không thể nhớ quá chi tiết, chỉ nhớ được một vài chuyện gây ấn tượng mạnh. Dù sao người ngồi bên cạnh thích nghe, anh cũng vui vẻ kể.
Pisces tựa hẳn vào lưng ghế, lẩm bẩm một câu:
-Ngưỡng mộ thật đấy.
-Có gì đáng để ngưỡng mộ chứ?
Pisces nhìn ra ngoài cửa kính xe, ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm không gợn mây trên cao. Vẻ mặt hoài niệm nhớ đến chuyện gì đó đã qua, nhưng không thể nhìn ra cảm xúc trong lòng cậu.
-Ngươi có thể bảo vệ người mà mình muốn bảo vệ.
Cậu lúc ấy ngoài nhu nhược trốn dưới thân xác đã lạnh của anh trai, nhìn từng người chết đi thì chẳng làm được tích sự gì cả.
Cancer đưa mắt nhìn Pisces, để ý đôi tay đang ôm mấy túi đồ ăn vặt siết lại chặt hơn. Anh nhớ Pisces từng nói cả gia tộc cậu đã bị diệt, cảm thấy giống như vô tình khơi gợi lại nỗi đau che giấu rất kỹ trong tim của người cá. Anh chợt giữ im lặng, không ai nói với ai câu nào đến khi vào trụ sở.
Lịch sự đi qua mở cửa xe cho Pisces, anh dắt tay cậu đi vào trong. Một đồng nghiệp mặc vest lịch sự đi đến từ phía đối diện, thấy hai người, lập tức thân thiết tiến lên chào hỏi.
Chào hỏi bình thường giữa các đồng nghiệp thì không sao, nhưng ánh mắt của tên này cứ hai giây là phải rơi trên người Pisces một lần. Cậu nhìn ra sau lưng gã, thấy ớn da cá. Cancer cũng nhìn thấy, lập tức kéo Pisces ra sau lưng mình, để cơ thể cao lớn hoàn toàn che chắn cho người cá khỏi ánh nhìn xấu xa.
Pisces mặc cho Cancer kéo đi, không biết kẻ phía sau đang nhìn chằm chằm bóng lưng của mình mà liếm khóe môi, nuốt “ực” một cái. Cậu nghiêng người lí nhí hỏi Cancer:
-Cảnh sát các ngươi hình như không phải ai cũng sạch sẽ, ta thấy sau anh ta có mấy oán khí, ngươi có thấy không?
Cancer nhíu mày:
-Không thấy.
Anh chỉ thấy ánh mắt khiếm nhã của gã khi nhìn Pisces mà thôi.
Pisces ngẫm nghĩ:
-Anh ta cũng thuộc cảnh sát phá án ma quỷ gì sao?
Cancer gật đầu, Pisces hiểu ngay. Nói cho cùng Cancer là người chuyển kiếp, sức mạnh sẽ theo mỗi lần chuyển kiếp mà giảm đi chút xíu. Nếu đối phương có lòng muốn che giấu, anh sẽ không thể nhìn ra.
-Ngươi phải cẩn thận đó.
-Cậu cũng nên cẩn thận.
Pisces: …
Cancer phải đi họp tổ gì đó, Pisces ở trong phòng làm việc của anh nghịch chiếc điện thoại mà anh vừa mua cho. Cancer có thể thiếu gì đó, nhưng nhất định sẽ không thiếu tiền. Thỉnh thoảng vẫn nghe anh cằn nhằn về việc tiền thưởng bị cắt giảm một cách không thương tiếc, nhưng sau đó sẽ lại thấy anh đi nhà hàng ăn uống.
Pisces nhăn mày chơi game, cậu chả hiểu quy tắc chơi cái game đánh đập này lắm. Rõ ràng là đội hình y hệt người ta, tại sao vẫn thua chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL|12 chòm sao] Đọa Thiên Sứ Của Hoàng Tử Ác Ma
FanfictionTên Truyện: [BL|12 chòm sao] Đọa Thiên Sứ Của Hoàng Tử Ác Ma Tác Giả: Hải Đường Đêm + Táo Nhỏ Chưa Chín Mô tả: Cuộc gặp của những người đến từ thế giới trái ngược nhau liệu có thể nắm giữ được hạnh phúc. Gặp nhau là duyên hay là nghiệt, là cùng đắm...