Chương 62

751 90 2
                                    

Capricorn quay người rời đi, lúc đi qua Virgo, anh dừng bước lại. Giọng điệu và ánh mắt đều vô cùng nghiêm túc.

-Lúc về bảo Ma Đế không cần viết thư cầu hôn nữa.

Virgo gật đầu, nhìn theo bóng lưng nặng nề mệt mỏi dần dần đi xa của Capricorn, ánh mắt thoáng đượm buồn. Anh thất vọng quay sang nhìn mẫu hậu, phải đến bao giờ thành kiến này mới chịu lung lay?

Aries cho phép anh đến đây, sợ anh đi lâu sẽ nhớ nhà, ở ngoài cổng trời còn có đoàn quân nhỏ của Ma Giới đi theo bảo vệ.

Thiên Hậu nở nụ cười gượng gạo, đi qua nắm lấy tay anh, nhẹ nhàng hỏi:

-Con đến rồi, mau vào ngồi đi.

Virgo rút tay ra, vẻ mặt lúc đầu còn lo lắng khi nghe tin mẹ ruột bị bệnh đã biến mất, chỉ còn lại sự lạnh nhạt:

-Thôi, trên người dính ma khí, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của Thiên Hậu. Ta nghe tin người bị bệnh nên tới thăm, nếu Thiên Hậu đã khỏe rồi, vậy ta không làm phiền Thiên Hậu nữa.

-Virgo, con trai…

Thiên Hậu đuổi theo, nhưng Virgo đi quá nhanh, phút chốc đã biến mất khỏi cung điện. Anh không định về ngay, tiện đường đi đến thăm hỏi Thiên Đế, lại gặp được Capricorn đang ngồi nói chuyện với ông ấy. 

Thiên Đế hòa nhã vẫy tay gọi anh đến, Virgo liếc qua cuốn trục rách đôi trên bàn, ngồi xuống bên cạnh ông ấy.

Thiên Đế quan sát sắc mặt của anh, cười nhẹ:

-Xem ra thời gian qua con sống rất tốt.

Tâm trạng của Virgo cũng tốt hơn vừa nãy, mỉm cười đáp lại:

-Vâng, hai bên rất hòa thuận.

Thiên Đế gật đầu yên tâm, lại nhìn Capricorn từ lúc đến đã đanh mặt không buồn nói chuyện. Thiên Hậu không chịu nhường nhịn, Capricorn cũng vậy, hai mẹ con đều ngang bướng như nhau. Thôi thì để ngài ấy ra mặt, không thể để tình trạng này kéo dài khiến quan hệ của gia đình ngày càng xa cách, càng không thể đẩy con trai xa lánh. Quyền quyết định mọi chuyện của Thiên Giới, vẫn nằm trong tay ông ấy. 

Thiên Đế vung tay khiến cuốn trục biến mất, ôn tồn nói với Capricorn:

-Mẫu hậu hai đứa sinh ra trong nhà tướng, nghe nhiều chuyện chiến tranh nên từ xưa đã có ấn tượng không tốt, muốn thay đổi cũng không phải ngày một ngày hai. Thế này đi, kết hôn thì chưa được, đính hôn thì thế nào?

Sắc mặt của Capricorn từ từ dịu xuống, đôi mắt long lanh nhìn ông ấy. Thiên Đế thấy anh vui như vậy, lập tức bật cười, giơ tay xoa đầu anh.

-Vậy để phụ đế viết thư hồi âm, sớm ngày đưa đến Ma Giới.

Capricorn vội vàng đứng dậy, hành lễ tôn kính nhất:

-Cảm ơn phụ đế. 

-Thiên Đế đồng ý rồi? 

Virgo vừa về đã báo trước tin này với Aries, hơi mệt mỏi tựa vào vai hắn. Cái ghế sau bàn làm việc của Aries không biết từ lúc nào đã đổi thành ghế dài, thừa chỗ cho hai người ngồi. Dạo gần đây dưới sự cho phép của hắn, Virgo bắt tay vào việc xử lý một phần công việc của Ma Giới, học rất nhanh, việc nào cũng xử lý ổn thỏa, bớt được khá nhiều mệt nhọc của Aries.

[BL|12 chòm sao] Đọa Thiên Sứ Của Hoàng Tử Ác MaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ