Chương 16

1.2K 135 3
                                    

Taurus đi đi lại lại không biết lần này là lần thứ bao nhiêu trong tháng anh đến đây trông nom Scorpio, nhìn mặt trời ngả dần về Tây, vừa qua ba giờ chiều. Anh đứng trên nóc tòa nhà cao cao, thở dài một hơi não nề.

Trước đó không lâu anh khó khăn lắm mới tìm được một căn phòng cho Scorpio ở, phải đổi một đống linh vũ với Leo để lấy được tiền giấy mà Nhân Giới hay dùng, còn không biết mình có bị lỗ hay không. Trên trời có người bệnh, dưới đất có người bị thương, đều nhờ anh chữa trị, Taurus cảm thấy hai đôi cánh của mình không sớm thì muộn cũng sẽ lìa khỏi lưng.

Chuông nhà thờ ở đầu phố ngân vang khúc ca dài, những bồ công trắng được cài hoa trên cổ bay lên bầu trời xanh thẳm. Taurus theo bản năng quay sang, bất chợt bắt gặp một dáng người khá quen thuộc đứng trên nóc nhà thờ.

Mặt trời trên cao không rọi được bóng của y, áo choàng thẩm phán trên người bay nhè nhẹ, con ngươi đen láy không gợn sóng quan sát hôn lễ diễn ra suôn sẻ bên dưới. Y không nói một câu, vẻ mặt cũng không dao động.

-Ngươi làm gì ở đây vậy?

Taurus bay đến bên cạnh Libra, cúi đầu hỏi y. Nhưng đối phương không trả lời, anh đành phải nhìn theo hướng nhìn của y, Libra đang nhìn đôi phu phu-hai nhân vật chính ở bên dưới.

-Thẩm phán như ngươi cũng rảnh rỗi đến chúc phúc cho con người à?

Libra liếc anh, đột ngột quay người bay xuống dưới. Taurus ngơ ngác nhìn bóng lưng bơ vơ của y, đôi cánh chần chừ mấy giây, cuối cùng bay xuống bên cạnh y.

-Ngươi làm sao thế?

-Này, nói gì đi chứ!

Bất tri bất giác đi theo Libra đến một ngôi nhà một tầng nhỏ, Taurus yên lặng đánh giá xung quanh. Căn nhà theo phong cách cổ kính, xung quanh bốn bức tường là loài hoa dây leo màu tím, anh chẳng biết tên gọi của nó là gì.

Thẩm phán này cũng có nhà riêng trên Nhân Giới à?

Taurus bị tò mò chinh phục mà đi vào, nội thất trong nhà đều đầy đủ, đối diện bộ bàn ghế ngoài phòng khách chính là một lò sưởi đã nguội lạnh. Libra ngồi tựa người vắt chéo chân trên ghế, trên bàn đặt một chai rượu lớn đã vơi đi một chút. Y cầm ly rượu trên tay, lạnh nhạt uống từng ngụm.

Taurus đứng ngoài cửa xâu chuỗi tình hình một lúc, vẻ mặt cực kỳ khó tin.

Tên này không phải thất tình chứ?

Hai người đều không ai nói với ai câu gì, Taurus nhìn Libra uống hết ly này đến ly khác, lượng rượu trong ly cũng càng ngày càng nhiều lên, đến ly thứ mười mấy thì rượu đầy ắp, cứ thế bị y tống vào trong miệng. Taurus trợn to mắt, vội vàng chạy tới ngăn cản y.

-Ngươi đừng uống nữa!

Rõ ràng là tửu lượng của Libra không tốt, khi y muốn cướp lại ly rượu, hoàn toàn dễ dàng bị Taurus giữ tay lại, thậm chí còn mất sức ngã vào lòng anh.

Taurus đẩy y ra, vỗ gương mặt say cũng không đỏ lên của y. Libra nhắm mắt lại, cuối cùng cũng chịu nói chuyện:

-Trả cho ta.

[BL|12 chòm sao] Đọa Thiên Sứ Của Hoàng Tử Ác MaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ