Chương 009 - Quạ đen rồi

3.1K 78 4
                                    

Lâm Lan quyết định đi ra dò xét, chỉ cần có thể trì hoãn thêm một chút, hai con bé cùng Hỉ Thiện chắc đã dẫn người trong thôn tới, sẽ không có gì nguy hiểm. Vạn nhất để phòng ngừa, Lâm Lan nhặt hai cục đá nhỏ, nàng không biết dùng vũ khí, nhưng lại ném đồ rất chuẩn, hơn nữa lại quen thuộc huyệt đạo trên cơ thể, nếu thật sự đánh nhau, có thể vừa chạy vừa tránh được.

"Các ngươi ở đâu đến? Tới thôn Giản Tây chúng tôi làm gì? Đã báo với trưởng thôn chưa? Nếu như chưa báo, thôn Giản Tây chúng tôi không hoan nghênh người lạ." Lâm Lan tỏ thái độ không hề hoan nghênh khách lạ, không khách khí nói liền mấy câu.

Hai người nọ nghe thấy, xoay người lạ nhíu mày đánh giá Lâm Lan.

Lâm Lan cũng nhân cơ hội đánh giá bọn họ, vị công tử xem ra tầm tuổi như Lý tú tài, một thân trường sam gấm xanh, vừa nhìn đã biết là người có tiền, đào hoa nhãn* (Người có đôi mắt đào hoa rất đẹp, rất duyên dáng, lúc bình thường không cười mắt vẫn như cười, đôi mắt rất tình.) của hắn khiến người ta khó chịu, nhìn thế nào cũng không phải người tốt. Người hầu kia thì càng không cần phải nói, gương mặt giống như cục gạch, ánh mắt lạnh lùng sắc bén, chỉ cần nhìn một cái giống như muốn ghim vào thân thể người đứng trước mặt hắn mấy cái lỗ.

Đào hoa nhãn đột nhiên nheo mắt cười một tiếng: "Vị cô nương này là người thôn Giản Tây sao?"

Lâm Lan không khách khí nói: "Trả lời câu hỏi của bổn cô nương trước đi."

Người hầu trầm mặt xuống: "Thôn phụ chớ có vô lễ."

"Ngươi là người nơi nào tới đây? Tùy tiện xông vào nhà người khác lịch sự nhỉ?" Lâm Lan mỉa mai lại, ngón trỏ và ngón cái giữ chặt viên đá, chuẩn bị tốt việc tấn công.

Đào hoa nhãn thấp giọng quát: "Không được vô lễ với cô nương."

Người hầu hung hăng trợn mắt nhìn Lâm Lan một cái, không cam lòng lùi về phía sau.

Đào hoa nhãn cười híp mắt nói: "Cô nương, chúng ta tới thăm bạn cũ, chủ nhân nơi này, Lý Minh Doãn là bạn của ta."

Lâm Lan hoài nghi: "Ngươi nói ngươi là bạn cũ của Lý tú tài, chứng cớ đâu?"

Đào hoa nhãn cười ngặt nghẽo nói: "Chứng cớ? Cô nương nếu không tin th́ có thể tự ḿnh hỏi hắn xem có phải không." Vị cô nương này thật thú vị, loại chuyện này còn cần chứng cớ hay sao? Chẳng lẽ muốn hắn đem mười mấy năm giao tình cùng Lý Minh Doãn ra khai báo với nàng? Nàng là ai nhỉ?

Lâm Lan lúng túng, nàng không biết gì nhiều về Lý tú tài, người ta nói dối nàng cũng khó phân biệt được thật giả, đang buồn rầu thì nghe thấy người hầu mặt lạnh như băng vội vã nói: "Công tử, hắn kia."

Đào hoa nhãn cùng Lâm Lan đồng thời nhìn lại, Lý tú tài xách một cái rổ từ núi xuống, Lâm Lan vô cùng cuống quýt. Đào hoa nhãn khẽ nheo mắt, phát ra tia sáng quắc, hệt như con báo thấy mồi, nghĩ chạy tới chỗ Lý tú tài, Lâm Lan thầm nghĩ không ổn, vươn chân trái ngáng chân hắn, hô lớn: "Lý tú tài chạy mau."

Lý tú tài ngớ người nghe giọng Lâm Lan la lên, bởi vì cách xa không nghe rõ, không hiểu chuyện gì đang diễn ra, ngơ ngác một chút liền chạy vội đi. Đào hoa nhãn bị Lâm Lan cho ăn bánh bùn, trong lòng tức tối, lại thấy Lý Minh Doãn chạy, vội la lên: "Trần Đức mau đuổi theo."

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ