Chương 118 - Chuẩn bị xong chưa

2.8K 51 5
                                    


Lâm Lan đang nói chuyện với mụ phù thủy thì Minh Châu cùng Du Liên tới, còn tay nắm tay. Thân phận trong nhà này của Minh Châu vốn thấp kém, bị buộc phải phục tùng, hôm nay có người xấp xỉ tuổi mình, thân phận Du Liên so ra còn thấp hơn mình, Minh Châu rốt cục tìm được một tia thăng bằng, cộng thêm Du Liên nhất nhất nghe lời mình khiến cô ta vừa được thỏa mãn tâm tư vừa được dịp phát tác sự kiêu ngạo, mà Du Liên có thể được biểu tiểu thư làm bạn thì đã thụ sủng nhược kinh vô phần, nào có dám không làm theo lệnh, cho nên, hai người ăn nhịp với nhau, rất nhanh trở thành bạn tốt. 

Minh Châu lườm Lâm Lan một cái, sau đó coi như lơ nàng đi, trực tiếp tới trước mặt Hàn Thị, cười hì hì quỳ gối hành lễ, ngọt ngào nói: "Minh Châu thỉnh an dì." 

Du Liên lộ ra vẻ câu nệ, cứng ngắc thi lễ, giọng nhỏ như muỗi: "Du Liên thỉnh an cô cô."

 Hàn Thu Nguyệt cười lớn với hai cô nàng, gọi Thúy Chi dọn chỗ cho bọn họ. Theo lý, Minh Châu cùng Du Liên phải ngồi dưới tay Lâm Lan, nhưng khóe miệng Minh Châu nhếch lên, đem thảm gấm Thúy Chi đưa tới ngồi xuống bên cạnh Hàn Thị.

 Ánh mắt Hàn Thị ngưng lại, hơi có vẻ không vui, nhưng khó nhìn thấy có lúc nữ nhi cao hứng được như vậy, thầm thở dài, tùy ý cô ta. Bà ta quay sang hỏi Du Liên: "Ở chỗ này đã quen chưa?" 

Du Liên vội vã gật đầu, nhẹ nhàng đáp: "Đã quen ạ." 

Hàn Thị nhìn bộ dạng cẩn trọng của Du Liên, chân tay run run thì trong lòng không ưa, không phải nói đại tẩu chọn một đứa cơ trí tới sao? Bộ dáng Du Liên cũng được, nhưng tính tình thì... 

"Dì, để cho Du Liên muội muội theo con được không, chỗ con rất rộng mà." Minh Châu ôm cánh tay Hàn Thị làm nũng. 

Hàn Thị cười nói: "Du Liên là em họ con, là cháu đại bá mẫu con, chẳng phải là bạn con rồi sao?" 

Minh Châu buồn bực, lầu bầu: "Vậy sau khi đại bá mẫu trở về, vẫn để cho Du Liên muội muội theo con nhé." 

Hàn Thị cười nói: "Đến lúc đó rồi nói sau." 

Lâm Lan hồ nghi: Đại bá mẫu trở về, tại sao Du Liên không về cùng? Mụ phù thủy muốn giữ cô ta ở lại làm gì? Một nữ nhi mà rời xa nơi chôn rau cắt rốn, mục đích tìm kiếm gì? Bất quá là một hôn sự như ý mà thôi, mà hôn sự tốt thì chính là với Lý gia rồi, nhưng đây là cháu gái nhà mẹ đẻ đại bá mẫu mang tới... Lâm Lan càng nghĩ càng thấy không ổn, với điều kiện này của Du Liên, cho làm thiếp Minh Tắc thì cũng được, nghĩ đến đây trong lòng giật nảy một cái, không phải định nhét người vào phòng nàng chứ... Lâm Lan không khỏi âm thầm đánh giá Du Liên, mặt trái xoan nho nhỏ, đôi mắt to như hạt hạnh nhân, bộ dạng khá thanh tú, chỉ có điều tay chân còn hơi vụng, quả thực là đúng như tiêu chuẩn đề ra làm thiếp. Lâm Lan quyết định, nếu như đây là ý mụ phù thủy chuẩn bị thiếp cho con trai bà ta thì coi như xong, nhưng nếu muốn nhét vào phòng nàng, thật xin lỗi, nàng không chịu được, đành tống đi phòng lão già Lý Kính Hiền. 

Vợ chồng Lý Minh Tắc khoan thai đi tới, vẻ mặt hai người có chút quái dị. Có vẻ Đinh Nhược Nghiên đang tức giận, Minh Tắc thì cẩn thận quan sát sắc mặt Đinh Nhược Nghiên. Hàn Thu Nguyệt nhìn ra có điểm kỳ quái, bất quá bà ta là người từng trải, hiểu biết hơn Lâm Lan nhiều, mặt dù Nhược Nghiên nghiêm mặt nhưng vẫn có chút đỏ hồng, mặt nhi tử mình thì hiện rõ vừa làm chuyện gì xấu. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ