Chương 071 - Một bữa điểm tâm

2.6K 63 0
                                    


Lý Kính Hiền đã sớm vào triều, cho nên, cái gọi là đi chúc buổi sáng tốt lành, chính là thỉnh an một mình mụ phù thủy. Hàn Thu Nguyệt làm bộ mẹ hiền, ra dáng quan tâm vết thương của Lâm Lan: "Vết thương thế nào rồi?" 

Lâm Lan cũng nhanh chóng nhập vai nhân vật hiền lương thục nữ, khẽ cụp mắt xuống, cung kính, đối với mẹ chồng cảm kích vô cùng. "Khiến mẫu thân bận tâm rồi, chỉ là một vết thương nhỏ, không sao ạ, cũng đã kết vảy rồi." 

"Nếu không sao thì ta yên lòng rồi, tuy nhiên vẫn nên cẩn thận, đừng để dính nước, lưu lại sẹo không tốt." Hàn Thu Nguyệt dặn dò chu đáo.

 Lâm Lan "Dạ." một tiếng ngọt ngào. Không khí hết sức hòa hợp. 

Lúc này Hàn Thu Nguyệt mới chuyển đề tài sang chuyện học hành của Lý Minh Tắc và Lý Minh Doãn. 

"Lần thi Hương này, lão gia ký thác kỳ vọng vào hai huynh đệ con rất nhiều, hai con nên chăm chỉ học hành, không nên cô phụ kỳ vọng của lão gia, tương lai Lý gia đều trông cậy cả vào hai con." 

Lý Minh Doãn cùng Lý Minh Tắc đồng thanh nói: "Vâng..." 

Hàn Thu Nguyệt nhìn qua sắc mặt Lý Minh Doãn, ra vẻ thương yêu nói: "Có điều, vẫn phải chú ý thân thể, đừng để thân thể mệt nhọc quá độ, Khương mama, nhớ dặn phòng bếp, mỗi ngày chưng thêm cho hai vị thiếu gia một chén súp, học hành vất vả, phải bồi dưỡng thân thể cho tốt." 

Khương mama cười ha ha vâng dạ. 

Hai vị nhi tử lại đồng thanh nói: "Đa tạ mẫu thân quan tâm." 

Thật là một cảnh tượng ấm áp, mẫu từ tử hiếu, đáng tiếc... Lâm Lan cùng Lý Minh Doãn đã sớm nhìn thấu bộ mặt thật của mụ phù thủy, bà ta muốn sắm vai mẫu từ này thì hai người bọn họ đành hùa vui theo bà ta chút vậy. 

Xuân Hạnh tới hỏi: "Phu nhân, nên dùng điểm tâm chứ ạ?" 

Hàn Thu Nguyệt cười ôn hòa: "Hôm nay, cuối cùng người một nhà cũng đông đủ, mọi người hãy lưu lại cùng ta dùng bữa điểm tâm." 

Điểm tâm nhanh chóng được dọn ra, ăn sáng thôi nhưng rất thịnh soạn, mười mấy món ăn, nào là sủi cảo hấp, bánh bao nhân thịt, bánh hoa quế, lại cả cháo táo đỏ, Lâm Lan âm thầm cảm khái: Điểm tâm thôi cũng phô trương vậy, lão già họ Lý kiếm đâu ra lắm bổng lộc vậy, sợ là những thứ họ đang ăn cũng là tiền của mẹ Minh Doãn để lại, xem ra mẹ Minh Doãn đúng là đáng thương, rời bỏ nơi này, để lại phần lớn gia sản cho mụ phù thủy hưởng dụng. 

"A, bánh bao nhân thịt, cái này ta thích nhất." Lý Minh Tắc cười nói. 

Thúy Chi đứng một bên thức thời nhanh chóng gắp một cái bánh cho đại thiếu gia, nhân tiện giới thiệu: "Nước nhào bột hôm nay là nước xay tôm nõn mà đại thiếu gia thích nhất đấy ạ." 

Hàn Thu Nguyệt nhìn nhi tử mình ngon miệng, không tự giác nở nụ cười ôn nhu, bỗng nhiên nghĩ ra còn một "nhi tử" ở đây, liền ôn nhu hỏi: "Không biết Minh Doãn thích ăn cái gì, để bảo phòng bếp làm." 

Lý Minh Doãn cười nhạt một tiếng: "Phụ thân từ nhỏ đã dạy nhi tử, phải cần cù tiết kiệm, cuộc sống quá mức an nhàn sẽ khiến cho người ta không muốn phấn đầu, yên tĩnh mà hưởng lạc, cho nên, nhi tử đối với mấy thứ này không để ý, có trà xanh cơm nhạt cũng đủ." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ