Chương 171 - Minh Tắc trốn đi

2.3K 48 3
                                    


"Sư muội, hương phụ, đương quy, địa hoàng, sài hồ dùng không khác nhau mấy, nên cho vào một nhóm." Ngũ sư huynh Mạc Tử Du nhắc nhở Ngân Liễu đang chế thuốc cho Lâm Lan. 

Lâm Lan nói với Ngân Liễu: "Luyện nhiều chút, quen tay hay việc. Ta đã để cho lão Ngô đi tìm nhà cung cấp hàng rồi, nói là nhà này năm nay bán rất đắt khách, hàng dự trữ không nhiều, sáng ngày mốt đều đặn một nhóm tới, đợi hàng tới, đảm bảo cung cấp cho chúng ta." 

Mạc Tử Du cười ha ha nói: "Tấm biển ngự tứ này thật là có tác dụng, ta nghe nói Tể An đường, Hoài Nhân đường đều không lấy được hàng, nơi nơi đòi kiện cáo, vô dụng thôi, hôm nay không ai được bán trước mặt mũi chúng ta." 

Lâm Lan nhăn mày nghĩ ngợi: "Hôm nay chiến sự, lại dịch đậu mùa, dược liệu khẳng định khó khăn, ta phải nghĩ biện pháp tích nhiều hàng mới được." 

"Đó là phải, ai biết cuộc chiến này đánh bao lâu." 

Mạc Tử Du nói, nhìn Ngân Liễu chế thuốc bộ dạng nghiêm túc như ông cụ già, không khỏi cười nhẹ nói: "Không tệ lắm, mới mấy ngày đã lên tay rồi." 

Ngân Liễu bình tĩnh liếc hắn một cái, học ngữ khí của hắn, kéo dài giọng: "Đó là phải, dưới tay tướng mạnh không có binh hèn." "Ôi ôi, khẩu khí không tồi nha, rất có tố chất nịnh bợ." Mặc Tử Du cười giễu. Ngân Liễu tràn đầy tự tin nói: "Qua hai tháng nữa, ta có thể thắng huynh."

Mạc Tử Du ha ha cười một tiếng: "Vậy chúng ta đánh cuộc chứ?" 

Lâm Lan liếc Mạc Tử Du một cái, người này không có việc gì, chỉ thích đùa giỡn Ngân Liễu, hay là vừa ý Ngân Liễu rồi. "Ngân Liễu, đừng sợ, hãy đánh cuộc với huynh ấy đi, nếu huynh ấy thua, bắt huynh ấy cả đời không được lấy vợ." 

Lâm Lan cho Ngân Liễu thêm can đảm. Ngân Liễu hếch cằm, khiêu khích nhìn Mạc Tử Du: "Được, đánh cuộc thì đánh cuộc." 

Mạc Tử Du nghiêm mặt nói: "Sư muội, muội quá là độc ác đi, ta tuyệt đối sẽ không mang hạnh phúc nửa đời sau của mình làm tiền đánh cuộc, đổi lại đi, ai thua sẽ phải làm theo yêu cầu người kia, được không?" 

Lâm Lan khinh bỉ nói: "Huynh thật không có tiền đồ, mau đi làm việc đi, nhiều bệnh nhân đang chờ." 

Mạc Tử Du xám xịt bước đi, oán thầm: Ta không sợ Ngân Liễu, chủ yếu là sư muội quá biến thái. Ngân Liễu khúc khích cười, liếc thấy Ngọc Dung mang hộp đựng thức ăn ba tầng đi vào. 

"Ngọc Dung... " Ngân Liễu vội vàng chào hỏi. 

Từ lúc tiệm thuốc khai trương đến giờ, buổi trưa Ngọc Dung đều đưa cơm tới.

 "Đã nói không cần đưa tới, chỗ này có phòng bếp nhỏ, mọi người cùng nhau ăn cơm, đưa tới thêm phiền toái, lại nói, Quế tẩu làm đồ ăn ngon như vậy, một mình ta ăn, người khác trông mà thèm, thật không đạo đức." Lâm Lan nói. 

Ngọc Dung cười nói: "Nô tỳ không làm chủ được, Chu mama phái đưa tới thì nô tỳ phải đưa. Hôm nay Quế tẩu làm nhiều món, nói là để mọi người thêm đồ ăn." 

Lâm Lan bất đắc dĩ cười cười, để cho Ngân Liễu đi báo cho mọi người, chuẩn bị một chút có thể ăn cơm rồi. Đúng lúc Phúc An đưa bệnh nhân đi ra ngoài, Lâm Lan gọi hắn: "Phúc An, ngươi giúp Ngọc Dung xách hộp thức ăn ra hậu viện đi." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ