Lâm Lan không hề biết Chu mama và Quế tẩu vừa hóa giải giúp nàng một mối lo ngại, ba người chủ tớ tiếp tục đi mua bánh ngọt, trở lại thuyền đã là khoảng giờ Thân*, Lý Minh Doãn đi gặp bạn vẫn còn chưa về.
* tầm 4 – 5h
Lâm Lan nói Ngân Liễu đi tặng quà cho mỗi người, cả bánh ngọt cũng chia phần, bản thân ở trong phòng suy nghĩ nên viết chữ gì lên quạt cho đẹp, nghĩ tới nghĩ lui Lâm Lan cảm thấy thật không ổn chút nào, sở trường của Lý Minh Doãn là viết chữ, nàng lại còn định viết chữ tặng hắn, đúng là múa rìu qua mắt thợ, xách đại đao đùa bỡn với Quan Công, tự mình bêu xấu mình.
Ngọc Dung nhìn thiếu phu nhân mân mê cây quạt trắng trong tay, vẻ mặt ủ dột không khỏi cười nói: "Đồ tặng thiếu gia, cho dù thiếu phu nhân viết gì cũng được, chỉ cần là tâm ý thì rất đáng quý."
Lâm Lan yên lặng: Tâm ý cái gì chứ, chẳng qua nàng thấy mọi người đều có quà, nếu không tặng hắn thứ gì đó thì thật là xấu hổ, huống hồ tiền là hắn chi. Có điều Ngọc Dung nói có đạo lý, nếu hắn dám ghét bỏ vật nàng tặng thì nàng sẽ không đời nào tặng hắn.
Ngân Liễu đến phòng Chu mama: "Chu mama, đây là xước tóc thiếu phu nhân lựa cho mama, Quế tẩu, hộp cao Bạch Ngọc này là của ngài, còn có hai hộp bánh trà xanh, là đặc sản Tô Châu, thiếu phu nhân mua khá nhiều, ai cũng có phần."
Chu mama liếc mắt nhìn xước tóc tinh xảo, quả nhiên là đồ tốt, trong bụng vui vẻ. Quế tẩu không nghĩ tới mình cũng có quà, kinh ngạc nhận lấy: "Đây... đây là tặng ta?"
Ngân Liễu cười nói: "Dĩ nhiên ạ, thiếu phu nhân nói Quế tẩu ngày ngày vất vả ở phòng bếp, đôi tay cần phải được bảo dưỡng."
Quế tẩu có chút cảm động, năm xưa bà đi theo hầu hạ bên Tam tiểu thư, về sau Tam tiểu thư lập gia đình, bà lại về hầu hạ lão phu nhân, được lão phu nhân ban cho chức mama quản sự ở Diệp phủ, bây giờ ở trên thuyền tạm thời làm đầu bếp chính, hằng ngày ở trong bếp phải làm nhiều việc khiến cho đôi tay dính dầu mỡ đen cáu, da tay khô xấu, chuyện này làm bà vô cùng phiền não.
Thiếu phu nhân thật là biết quan tâm người ta, ngay cả chuyện này cũng nghĩ tới, Quế tẩu cảm kích nói: "Thiếu phu nhân thật có lòng, thay ta cám ơn thiếu phu nhân."
Chu mama liếc Quế tẩu một cái, nhìn thấy nụ cười vui vẻ trên mặt Quế tẩu, nụ cười ấy xuất phát từ nội tâm, còn có cảm động sâu sắc, ngày thường hình như chưa từng thấy qua điều ấy nơi Quế tẩu, bất giác bà có phần tán thưởng Lâm Lan, tuệ nhãn lão phu nhân thật không tầm thường, Lâm Lan là một người tài trí. Tặng quà cũng là một môn học, nhìn người tặng quà, quà ở đây không chỉ quý về giá trị mà còn phải hợp ý, một hộp cao Bạch Ngọc có thể thu mua được lòng người, đưa không đúng, hồng ngọc đá quý cũng vô dụng...
Chu mama cười nói: "Ta nghe nói sáng sớm Kiều gia qua đón mọi người đi mua dược liệu, hồi lâu vẫn không thấy về, hóa ra đi mua đồ, nhưng hình như lúc về có quan sai đi cùng, có chuyện gì xảy ra vậy?"
Ngân Liễu hưng phấn nói: "Là thế này ạ, thiếu phu nhân nhìn thấy bố cáo tìm đại phu của tri phủ đại nhân thành Tô Châu để chữa bệnh cho phu nhân của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...