Mấy người Bạch Huệ ngồi xe đi đến hiệu thuốc Đức Nhân đường lớn nhất kinh thành, nhị thiếu phu nhân nói họ chờ ở đây.
Ngồi trên xe ngựa, Cẩm Tú thương tiếc thở dài: "Không nghĩ tới Xảo Nhu lại làm chuyện như vậy, nhưng có điểm ta nghĩ mãi không ra, tại sao nhị thiếu phu nhân biết hộp kia có nắp đậy thêm một đáy phía dưới, ta ôm hộp đó nhiều lần mà không có chú ý đến nha."
Ngọc Dung nói: "Đáy hộp đựng thức ăn là phên tre thưa, nếu không có tấm phên dày che bên trên, những con rắn kia sớm đã xổng hết rồi, cho nên nhất định là đợi mang hộp thức ăn tới thư phòng, gỡ tấm phên dày che bên trên, thả rắn độc ra ngoài, về sau nhị thiếu phu nhân tìm được nắp kia, so vào hộp thì vừa khít, đây chính là chứng cớ trọng yếu chứng minh tội lỗi của Xảo Nhu."
Cẩm Tú chợt hiểu ra, gật đầu: "Khó trách Xảo Nhu thấy nắp kia thì không còn cãi gì được."
Ngọc Dung lại nói: "Cũng không hẳn đơn giản như vậy, hôm nay cô ta nhận tội nhưng ngày hôm xảy ra chuyện nếu tìm được vật chứng chưa chắc cô ta đã thừa nhận."
Cẩm Tú nghi hoặc: "Thế tại sao hôm nay lại nhanh chóng nhận tội như vậy?"
"Những thứ này ta cũng không hiểu, nghe nhị thiếu phu nhân nói, cái này có thể gọi là đánh vào tình cảm con người, trước tỏ ra thờ ơ lãnh đạm với cô ta, không quan tâm, kẻ có tật giật mình ắt thấp thỏm bất an, hoảng sợ không chịu nổi một ngày, càng nghĩ lại càng be bét. Hôm nay Nhị thiếu phu nhân phân phó Như Ý, trước đem Xảo Nhu thay trang phục chỉnh tề, tóc tai sạch sẽ rồi mới đưa tới ngoại viện để thẩm tra, tại đây những nha hoàn thân tín đều đã có mặt, như thế chứng tỏ chuyện này nhị thiếu phu nhân đã có tính toán kỹ càng. Đầu tiên tâm trí Xảo Nhu vốn đang trống rỗng, nhị thiếu phu nhân để cho Chu mama báo tin tức anh trai cho cô ta, Xảo Nhu làm những thứ này nguyên lai vì anh của mình, hiện tại anh của cô ta mất tích, lại là lành ít dữ nhiều, Xảo Nhu không còn chỗ nào trông cậy, cô ta còn gì để cố chấp? Mà phên tre kia, qua lời nói của nhị thiếu phu nhân, chính là cây rơm đè chết lạc đà, dập tắt mọi hi vọng của cô ta. Tóm lại là, đan xen kết hợp, từng bước uy hiếp, cuối cùng nước chảy thành sông."
Ngọc Dung đem những gì hôm nay nhị thiếu phu nhân nói ra tổng kết. "Cuối cùng cây rơm đè chết lạc đà..."
Cẩm Tú lẩm bẩm nhớ tới những lời này, rơm rạ cũng có thể đè chết Lạc Đà? Thuyết pháp này thật cổ quái.
Bạch Huệ âm thầm cảm khái: Tâm tư nhị thiếu phu nhân thật là kín đáo, nhị thiếu gia có nhị thiếu phu nhân là trợ thủ, hẳn là cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Như Ý yên lặng, lo lắng: Hôm nay nhị thiếu phu nhân phí nhiều công sức, gọi tất cả mọi người cùng tới, từ nay về sau, nếu có chuyện gì thì khó lòng vượt qua kiểm tra của nhị thiếu phu nhân.
Bốn người đã tới Đức Nhân đường, đợi trong chốc lát, Nhị thiếu phu nhân cùng Ngân Liễu đã đến.
Đức Nhân đường nổi danh nhất là A Giao da lừa, A Giao có công hiệu tư âm bổ huyết, kéo dài tuổi thọ, từ trước tới nay cùng nhân sâm, lộc nhung được xưng là bổ dưỡng tam đại bảo, A Giao do Đức Nhân đường sản xuất, phẩm chất tốt, vẫn được nạp làm cống phẩm, cho nên thanh danh lan truyền Lâm Lan mua mấy vị thuốc cần thiết để chế Lục Thần hoàn, sau đó gọi tiểu nhị bốc mấy cân A Giao, Kiều Vân Tịch chuẩn bị sinh, cần dùng A Giao để bổ thân thể, rất thích hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
Roman d'amourNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...