Hôm nay đúng dịp, mấy thầy trò đều có mặt ở tiệm thuốc Hồ Ký, trong tiệm bệnh nhân cũng ít, xem ra khá thanh nhàn. Hồ đại phu xem xét mắt cá chân Lâm Lan, xác định không có gì đáng ngại, mấy thầy trò ngồi xuống trò chuyện.
Hồ đại phu liếc nhìn Lý Minh Doãn yên lặng ngồi một bên uống trà, vuốt vuốt chòm râu lơ thơ, thở dài nói: "Lâm Lan vốn là học trò thông tuệ nhất của ta, vốn định dạy con thêm hai ba năm, khi đó con có thể xuất sư, có thể hành y cứu người trong đời, đáng tiếc con lại muốn rời đi."
Ba vị sư huynh bên cạnh không hẹn cùng tỏ vẻ xấu hổ. Lâm Lan yên lặng: Sư phụ a sư phụ, đời trước học trò đã xuất sư rồi có tính không, bất quá, hai năm qua theo ngài học được không ít.
Nhìn vẻ mặt tiếc nuối của Hồ đại phu, Lâm Lan vô cùng xúc động, không khỏi cảm thán: "Sư phụ, học trò tới kinh thành vẫn có thể làm nghề y mà."
Hồ đại phu nhìn Lý Minh Doãn một cái, nói: "Nào có dễ dàng như vậy?"
"Sư phụ, sự do người làm." Lâm Lan xem thường, chuyện nàng muốn làm ai có thể ngăn được?
Đôi mắt vốn hơi mờ mờ của Hồ đại phu đột nhiên sáng ngời, vốn đang tiếc nuối lại bỗng nở nụ cười tươi sáng, nếp nhăn hiện lên vô số. "Lâm Lan có thể nghĩ như vậy, vi sư rất vui mừng."
Mạc Tử Du cười cười nói: "Sư muội, tương lai nếu muội mở tiệm thuốc thì cho sư huynh làm tiểu nhị nhé."
Lâm Lan vỗ vỗ bả vai Mạc Tử Du, chăm chú nhìn hắn rồi nghiêm trang nói: "Ngũ sư huynh, cho huynh làm tiểu nhị chẳng phải uổng phí nhân tài rồi sao, người như huynh phải là đại phu ở quầy chứ."
Nhị sư huynh Vương Đại Hải cũng góp chuyện: "Sư muội, lúc đó đừng quên Nhị sư huynh của muội, an bài việc cho ta đấy."
Lâm Lan rất hào phóng nói: "Không thành vấn đề, đến lúc đó huynh muội chúng ta thi triển y thuật, ai ai cũng biết là từ tiệm thuốc lâu đời xuất sư."
Đại sư huynh Triệu Nhân vội la lên: "Các sư đệ đi, còn dư lại ta cùng sư phụ thì làm sao giờ? Trong tiệm chỉ có hai người thì bận lắm."
Triệu Nhân là người trung hậu chân thật, tư tưởng hết sức đơn giản, mọi người đùa gì cũng tin. Mọi người cười ha ha. Hồ đại phu vui vẻ, cười ha ha nói: "Xem ra lão phu lại phải chiêu đồ, Triệu Nhân, mau viết bố cáo đi."
Đại sư huynh Triệu Nhan sầu khổ "Dạ" một tiếng, thật sự là đi viết bố cáo.
Lâm Lan được một trận cười ha hả.
Lý Minh Doãn cũng buồn cười, rất thích không khí nơi này, vô cùng ấm áp. "Các con trò chuyện với nhau đi, Lý công tử, mời công tử theo lão phu tới đây một chút."
Hồ đại phu đứng dậy gọi Lý Minh Doãn, Lý Minh Doãn đặt chén trà nhỏ xuống theo Hồ đại phu vào nội đường.
Sư phụ vừa đi, mặt Mặc Tử Du tràn đầy vẻ thần bí: "Ai nha, tiểu sư muội, muội cùng Lý tú tài là sao? Khắp huyện thành Phong An đều truyền tin cướp cô dâu đấy, phố lớn ngõ nhỏ chỗ nào cũng bàn tán về hai người bọn muội, mau mau nói xem nào, giải thích nghi hoặc của các sư huynh."
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...