Chương 130 - Có dụng ý khác

2.4K 44 6
                                    


Ngày hôm nay Ngân Liễu và Như Ý theo hầu nhị thiếu phu nhân ra ngoài, Bạch Huệ làm xong bổn phận hằng ngày liền ở trong phòng thuê thùa may vá. Trong phòng đốt lò sưởi ấm áp, hôm nay Cẩm Tú cũng rảnh rỗi, chạy tới giúp Bạch Huệ thêu thùa. Gấm vóc màu xanh đen, khâu một lượt da lạc đà mượt mịn bên trong, rất ấm áp. 

"Bạch Huệ tỷ, ta nói nha, trong số những nha hoàn chúng ta, tỷ là khéo tay nhất." Cẩm Tú hâm mộ nói. 

Miệng Bạch Huệ nở nụ cười khổ, khéo tay có ích lợi gì? Nàng giúp thiếu gia làm áo bông, làm giầy, làm vớ, mỗi lần thiếu gia mặc vào đều... cảm ơn phu nhân. 

Nhị thiếu phu nhân nói: "Là Bạch Huệ làm, cảm ơn ta làm chi?" 

Nhưng thiếu gia chỉ nhìn nhị thiếu phu nhân cười, ánh mắt nhu tình, phảng phất như trên thế giới này chỉ có nhị thiếu phu nhân mới xứng đáng được thiếu gia yêu thương... 

Nàng ảm đạm rời đi, thiếu gia vẫn không hay biết. Rất nhiều năm trước, nhưng không phải bộ dạng này, khi đó, nhị thiếu gia nói... trong phòng này có Tử Mặc cùng ngươi, ta an tâm. Tâm Bạch Huệ đau đớn như bị kim châm. 

"Ta nghe nói, xuân sang, trong phủ chuẩn bị cho một nhóm nha hoàn đến tuổi xuất phủ hoặc là tìm người phù hợp..." Cẩm Tú không chú ý tới ánh mắt ưu thương của Bạch Huệ, ngồi nghịch lông lạc đà. 

Bạch Huệ đột nhiên tỉnh người, giọng nói kinh hoảng: "Thật không?" 

"Ta nghe bên Thúy Chi nói, Thúy Chi nghe được từ tỷ tỷ cô ta, chắc là sự thật, hơn nữa còn cả đám nha hoàn, mama không được việc cũng cho đi cả." Bạch Huệ bất an, sang năm nàng hai mươi rồi, văn tự bán người của nàng là bán đứt, cả đời là nô tài Lý gia, tự nhiên sẽ không đuổi về nhà, nàng cũng không có nhà mà về, như vậy khả năng nhất là tìm người để gả đi, tìm một gã sai vặt ngoại viện hoặc là kẻ hầu trong phủ. 

"Ta đây thì không biết thế nào?" Bạch Huệ thất thần, ảm đạm nói. 

Cẩm Tú lúc này mới nhớ tới Bạch Huệ cũng đã đến tuổi, trêu ghẹo: "Bạch Huệ tỷ lo lắng cái gì, nhị thiếu phu nhân chắc chắn không bạc đãi tỷ đâu."

Như thế nào mới là không bạc đãi? Nhị thiếu phu nhân cùng nhị thiếu gia tình cảm nồng cháy, trong mắt nào có lưu tâm người bên cạnh là nàng, nàng còn có con đường nào nữa? 

Từ lúc nàng vào Lạc Hà trai là đã nghĩ sẽ không có ngày rời đi, nàng rất có lòng tin, bởi vì ám hiệu của Diệp phu nhân quá rõ ràng, sau này sẽ cho nàng làm hầu ngủ, bởi vì nhị thiếu gia, nàng đã chờ đợi, nhưng là, phu nhân đi, nhị thiếu phu nhân tới, hết thảy đã thay đổi. 

"Ta nói này, Bạch Huệ tỷ đem hết tâm tư mình đặt vào chiếc áo cho nhị thiếu gia rồi này." Cẩm Tú cười ha ha nói. 

Bạch Huệ lúng túng: "Nha đầu chết tiệt, để ta dán miệng muội vào, nói nhảm." 

Cẩm Tú cười nói: "Sao là nói nhảm? Đại thiếu gia chẳng phải là muốn Lục Ỷ tỷ làm hầu ngủ sao, trong viện ta, trừ Bạch Huệ tỷ, ai có thể có tư cách này?" 

Lục Ỷ làm hầu ngủ là chuyện không lâu trước đó, là đại thiếu phu nhân cho nói ra, để chế trụ tâm tư đại thiếu gia. Nhưng nhị thiếu phu nhân căn bản không phải làm như vậy, trong lòng nhị thiếu gia chỉ có nhị thiếu phu nhân, rồi lại nói, mặc dù nhị thiếu phu nhân có lòng chọn cho nhị thiếu gia một nha đầu hầu ngủ thì cũng sẽ không chọn đến nàng, nếu không phải Ngọc Dung thì sẽ là Ngân Liễu, hai người đó là nhị thiếu phu nhân mang đến, rất được lòng nhị thiếu phu nhân. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ