Chương 106 - Phu xướng phụ tùy

2.8K 64 2
                                    


Ngân Liễu phát hiện hôm nay nhị thiếu gia và nhị thiếu phu nhân có cái gì đó rất khác lạ. Ánh mắt nhị thiếu gia nhìn nhị thiếu phu nhân ôn nhu như muốn chảy thành nước, không ngừng gắp thức ăn cho nhị thiếu phu nhân, mà nhị thiếu phu nhân chỉ cúi đầu ăn cơm, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn nhị thiếu gia, sau đó mặt đỏ lên, lại cúi gằm mặt xuống. Đây là tình huống gì vậy? Lúc trước nhị thiếu phu nhân còn hằm hằm cầm dao thái tức giận, nhị thiếu gia cũng vô cùng khẩn trương, không lâu sau hai người đã... Như thể có chuyện gì bí ẩn thì phải. 

Cơm tối xong, hai người cùng đi An Hòa đường thỉnh an, dọc đường đi, chàng nhìn thiếp, thiếp nhìn chàng, một người ánh mắt ôn nhu, một người thì thỉnh thoảng khẽ liếc về người kia, sau đó không hẹn mà cùng bật cười. 

Từ lúc này, hợp tác tình bạn biến thành tình cảm nam nữ, loại chuyển biến này khiến hai nhân vật chính chưa kịp thích ứng, trong lòng nhất thời có phản ứng hóa học kịch liệt. 

Hôm nay Lý Kính Hiền rất cao hứng, cộng thêm Lâm Lan có vẻ cổ động khi tới tham gia lễ nạp thiếp, vừa tặng lễ vật, biết giữ thể diện cho Lưu di nương cho nên đối với vợ chồng Minh Doãn phá lệ ôn hòa. Hỏi tình hình Minh Doãn hôm nay đi thông qua giá thế nào, Minh Doãn trả lời hết thảy thuận lợi, thời gian tới mọi việc sẽ đi vào quỹ đạo. 

Lý Kính Hiền rất vui mừng: "Nhìn nhiều nghe nhiều suy nghĩ nhiều, không hiểu gì thì cứ về hỏi cha." 

"Vâng! Nhi tử nhớ kỹ." Lý Minh Doãn kính cẩn nói. 

Lý Kính Hiền lại hỏi Lý Minh Tắc: "Mấy ngày nay có đọc sách không?" 

Lý Minh Tắc đứng dậy trả lời: "Trải qua lần dự thi này, nhi tử cảm thấy phải thay đổi loại sách cócái nhìn cao hơn, cho nên đang tìm loại này để đọc." 

Sắc mặt Lý Kính Hiền trầm xuống: "Đã sớm nói sách luận của con bên ngoài hào nhoáng bên trong trống rỗng, điểm này con nên tìm Minh Doãn mà học tập, thỉnh giáo Minh Doãn, không phải bỏ sức tưởng tượng." 

Lý Minh Tắc ngượng ngùng: "Vâng!" 

Hàn Thu Nguyệt sợ lão gia quở trách Minh Tắc, liền chuyển đề tài, hỏi Đinh Nhược Nghiên: "Chị dâu con có khỏe không?" 

Đinh Nhược Nghiên dịu dàng nói: "Mẫu tử bình an." H

àn Thu Nguyệt cười nói: "Chị dâu con vào cửa đã ba năm, vì Đinh gia mà sinh hai tôn tử, thật là khiến người ta ước ao, con cùng Lâm Lan cũng nên cố gắng, sớm cho Lý gia chúng ta có thêm cháu chắt, ta cùng lão gia rất mong được ôm cháu đấy." 

Mặt Đinh Nhược Nghiên ửng hồng, Lâm Lan oán thầm: Chuyện này có liên quan gì tới ta? Nhưng ngay sau đó lại nghĩ, nàng cùng Minh Doãn nếu làm vợ chồng thật, có cục cưng chẳng phải chuyện bình thường sao? Nhất thời đỏ mặt. Len lén liếc Lý Minh Doãn một cái, đụng phải ánh mắt của hắn, híc! Người này cười nhìn trông quá nguy hiểm. 

Lý Kính Hiền có vẻ chộn rộn, đứng ngồi không yên, đoán chừng là muốn nhanh nhanh chóng chóng tới phòng Lưu di nương. Lý Minh Tắc xưa nay sợ cha, trước mặt cha luôn ra vẻ rất câu nệ, Lý Minh Doãn cùng Lâm Lan cũng đã nói xong chuyện, cho nên mọi người sớm ai về phòng nấy. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ