Chương 152 - Xem bệnh

2K 43 9
                                    


Chốc lát, sắc mặt Lâm Lan trắng bệch, mồ hôi rịn đầy trán, chân mày cau lại. Ngân Liễu kinh hoàng nói: "Nhị thiếu phu nhân, người làm sao thế?" 

Lâm Lan rút cây châm trên ngực xuống, yếu ớt khoát khoát tay: "Không có chuyện gì, ta chỉ châm ngân châm tạm thời ngăn tâm mạch mình lại." 

"Nhưng... nhị thiếu phu nhân, môi người cũng trắng bệch rồi..." Ngân Liễu lo lắng không dứt. 

"Chỉ là tạm thời thôi, Ngân Liễu, mang chậu nước nóng tới đây, ta muốn rửa mặt." 

Lâm Lan suy yếu vô lực mặc quần áo vào, dùng ngân châm che tâm mạch lại, để cho tâm mạch đập chậm vô lực, trước kia có đọc qua trong sách, giờ mới thực hành lần đầu, hạ thủ có hơi mất chính xác, quá tay một chút, may là chỉ có hai canh giờ. Bất kể suy đoán của mình có chính xác hay không, cẩn thận đề phòng là hơn hết, tuyệt đối không thể để cho mụ phù thủy bắt được nhược điểm của nàng. 

Bên trong Triêu Huy đường, Hàn Thị cười híp mắt nói: "Lão thái thái xin cứ yên tâm, sắc mặt Nhược Nghiên lúc này đã hồng nhuận." 

Đinh Nhược Nghiên một bộ dạng phục tùng yếu ớt, dịu dàng ngượng ngùng. Lão thái thái hiền hậu cười ấm áp: "Yên tâm, yên tâm, bất quá vẫn còn hơi gầy, nên cẩn thận điều dưỡng." 

"Chuyện đó là phải làm, gọi đại phu kê đơn, chúng ta sẽ theo đó điều trị cho Nhược Nghiên, nhất định phải điều dưỡng cho trắng trắng mập mập, để cho bà thông gia không phải lo lắng, lần trước gặp còn nói ta." Hàn Thị cười nói. 

Đinh Nhược Nghiên có chút lúng túng: "Gia mẫu xưa nay tính tình thẳng thắn, tuy nhiên không có lòng dạ gì,... kính xin mẹ bỏ qua cho." 

Hàn Thị cười nói: "Tính tình bà thông gia ta còn không biết? Cũng là bộc tuệch thôi, rồi lại nói, bà thông gia xót thương con gái của mình có gì sai? Ta sao có thể để bụng, con bị bệnh mấy tháng, lòng ta cũng đau xót, hôm nay đã có chuyển biến tốt đẹp, lòng ta mới thả lỏng đôi phần." 

Lão thái thái cười ha hả nói: "Đứa nhỏ Nhược Nghiên này, ôn nhu nhã nhặn lịch sự, thật khiến người ta thương yêu." 

Đang nói, bên ngoài nha hoàn nói: "Nhị thiếu phu nhân tới." 

Nụ cười lão thái thái cứng đờ, khẩu khí lãnh đạm: "Bây giờ là giờ nào rồi." 

Khương mama vội nói: "Cuối giờ Thân ạ." 

"Nó suốt ngày bận rộn, không thấy bóng dáng đâu." 

Lão thái thái có vẻ khó chịu nói, bà không tán thành việc Lâm Lan mở cửa tiệm thuốc, một nữ nhân, ngày ngày chạy ra bên ngoài, không phụng dưỡng cha mẹ chồng cho tốt, không hầu hạ trượng phu, còn ra cái gì. 

Hàn Thị cười nói: "Tiệm thuốc của Lâm Lan đầu tháng ba khai trương, mấy ngày nay đúng là bận rộn." 

Lão thái thái nghe được mấy chữ "tiệm thuốc của Lâm Lan" lại không vui, tiệm thuốc này sao lại thành của Lâm Lan? Không có Lý gia ủng hộ, nó có thể mở được tiệm thuốc này sao?

Đinh Nhược Nghiên ôn nhu nói: "Vẫn là đệ muội giỏi giang." 

Lão thái thái hừ một tiếng: "Chuẩn mực đạo đức nữ nhân, hiếu kính cha mẹ chồng, giúp chồng dạy con mới là đúng đắn, đâu ra cái kiểu như thế này?" 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ