Hàn Thị không để ý lời cảnh cáo của Lý Kính Hiền, ngày hôm sau sai Diêu mama mang tặng một đống lớn thuốc bổ. Đồ đã tặng, tâm ý của mụ đã đến, người ta có cần hay không thì không quan tâm. Đồng thời cũng cấp cho Du Liên một phần, để cho cô ta bồi dưỡng thân thể, tranh thủ thay đổi hình tượng trước ngày Lý gia thay đổi. Hành động lần này giành được sự tán thưởng của lão thái thái, cho là Hàn Thị đã chịu nghe bà lão này khuyên, lại càng thêm che chở với Hàn Thị.
Lý Kính Hiền suy nghĩ mấy ngày, quyết định trước thử dò xét ý tứ Minh Doãn. Ngày hôm đó sau bữa cơm chiều, Lý Kính Hiền gọi Minh Doãn đi thư phòng. "Minh Doãn à, cha có một tính toán, nghĩ thương lượng với con."
Lý Kính Hiền hòa nhã nói. Lý Minh Doãn kính cẩn nói: "Phụ thân có lời gì phân phó."
Lý Kính Hiền cười khẽ gật đầu, cảm thấy lời này khó nói ra, lão khẽ than nhẹ một tiếng, như có nhiều u sầu, chậm rãi nói: "Năm đó cha nghĩ là mẹ kế cùng đại ca con đã không còn ở trên nhân thế, vì vậy nên cưới mẹ con, mẹ con cũng chỉ sinh một mình con, không nghĩ tới... mẹ kế cùng đại ca con đại nạn không chết, tránh được một kiếp..."
Lý Minh Doãn đang suy nghĩ có nên phối hợp với phụ thân làm ra bộ thổn thức cảm thán không? Thật ra thì những năm nay hắn vẫn tò mò, phụ thân có giải thích cùng hắn hay không, giải thích thế nào, hoặc nói chuẩn xác hơn, hắn muốn nghe một chút, xem phụ thân đem lời nói dối thêu dệt thành cái dạng gì. Hôm nay rốt cục đợi đến, không nghĩ phụ thân lại nói dối như vậy, không có gì mới mẻ, thậm chí còn trăm ngàn chỗ hở. Nếu mụ phù thủy cùng đại ca tránh được một kiếp, cho dù không tìm được phụ thân, nhưng ông nội, bà nội, đại bà cùng tam thúc vẫn ở quê sao không biết, vì sao hết lần này tới lần khác phải đợi mười sáu năm sau mới tìm đến cửa?
Diễn vai nữ chính ngàn dặm cay đắng tìm chồng mười sáu năm... Lý Minh Doãn thật không cảm thán nổi, phụ thân nói dối quá vụng về.
"Cha cùng mẹ con tình ý sâu nặng, không nghĩ nạp thêm thiếp thất, cho nên, cha vốn nghĩ cuộc ðời này chỉ có mình con là nhi tử của mình... Ban đầu, khi mẹ con đặt mua sản nghiệp ở kinh thành, có hỏi thăm ý tứ của cha, cha nghĩ dù sao cha cũng chỉ có mình con, tương lai mọi thứ cũng là của con, liền để mẹ con viết tên con kế thừa sản nghiệp."
Giọng nói Lý Kính Hiền tràn đầy phiền muộn, nói đến đây ngừng lại, vẻ mặt phức tạp nhìn Minh Doãn. Mưu đồ phụ thân đã hết sức sáng tỏ, bởi vì trước kia lão chỉ có một nhi tử, hiện tại có Minh Tắc, còn có hài tử trong bụng Lưu di nương, càng đông người, tương lai còn có thể có thêm nhi tử... Cho nên, những thứ sản nghiệp kia không thể chỉ thuộc về mình hắn nữa, huynh đệ đều có phần...
Lý Minh Doãn cười lạnh trong lòng, khỏi cần nói, chủ ý này nhất định là của mụ phù thủy, mụ ta bây giờ đang cuống lên gom bạc, nhưng là, phụ thân à, sao có thể thông suốt ý mụ mà bày ra tấm mặt mo này. Lý Minh Doãn hiểu được, lúc này phụ thân trầm mặc là hi vọng hắn có thể thức lời nghe lời, chủ động nói lên ý chia sản nghiệp, cùng hưởng chung với huynh đệ. Nếu hắn thật sự làm như thế, vậy hắn chính là kẻ ngu đệ nhất thiên hạ, Lý gia đã đủ phong phú lắm rồi, hắn không nên tham gia náo nhiệt lần này thì tốt hơn. Cho nên, Lý Minh Doãn trầm mặc, vì thế, trong phòng lâm vào yên lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...