Chương 113 - Gia quy

2.2K 48 0
                                    

Trời còn chưa sáng, Lý Minh Doãn nghe thấy tiếng đi tất sột soạt bên tai, mở mắt ra thấy Lâm Lan đã dậy. 

"Còn sớm mà, sao không ngủ thêm chút nữa?" Lý Minh Doãn dụi dụi mắt, ngồi dậy. 

Lâm Lan mang giầy vào, cầm lấy áo khoác bên cạnh Lý Minh Doãn, nói: "Cha chàng đã nói, hôm nay qua sớm một chút thỉnh an, chúng ta phải đi thỉnh an sớm, sau đó chàng còn đi Hàn Lâm viện." 

Lý Minh Doãn nhìn sắc trời: "Còn quá sớm, bà nội chưa dậy đâu." 

"Không đâu, giấc ngủ của người già vốn không sâu, hơn nữa lại vừa tới một chỗ ở mới, sẽ không thích ứng được ngay, khẳng định đã dậy rồi. Chúng ta đi sớm một chút, tỏ ra có thành ý." Lâm Lan ngồi ở trước bàn trang điểm, cởi bỏ đuôi sam. 

Lý Minh Doãn nhìn nàng dùng lược gỗ nhẹ nhàng đưa trên mái tóc, có mấy sợi tóc khẽ vờn trên mấy ngón tay thanh mảnh của nàng. 

"Như vậy chẳng phải sau này sẽ dậy sớm mãi sao?" Lý Minh Doãn chậm rãi mặc quần áo vào. 

"Điểm này thì không còn biện pháp nào khác, ai kêu bà là bà nội chàng chứ?"

"Là bà nội của ta và nàng." Lý Minh Doãn sửa lại lời nàng. 

Lâm Lan hé miệng cười một tiếng: "Vâng, bà nội chúng ta, ta đã nghĩ, hiện tại, chúng ta không đoán ra tâm tư của bà, biện pháp duy nhất chính là nghiêm túc giữ đúng quy củ, tuân thủ không được sai sót điểm nào, không thể tạo ra lý do để bà có chỗ khiển trách." 

Lý Minh Doãn ngơ ngác một chút, bất đắc dĩ nói: "Lại khổ cực cho nàng." 

Lâm Lan lơ đễnh: "Cái này có gì mà cực khổ, hồi ở thôn Giản Tây, hằng ngày ta cũng dậy rất sớm, nhóm bếp nấu cơm, nấu nước, giặt quần áo, trời còn chưa sáng đã lên núi hái thuốc, bây giờ dậy sớm một chút cũng chỉ là chuyện nhỏ, không phải làm những việc nặng, dậy sớm cho đầu óc thư thái, mà như chàng, lớn lên trong nhà quyền quý, sớm chiều đều có những quy định lễ tiết, chàng và mọi người có thể làm được, ta lại sợ cực khổ sao?" 

Trong gương, nhìn thấy hắn chậm rãi đi tới phía mình, cây lược gỗ bị hắn chiếm lấy, đứng ở sau lưng nàng, vẻ mặt chuyên chú, từng chút từng chút dịu dàng giúp nàng chải tóc. 

Trên mặt Lâm Lan hiện lên một tầng phấn hồng nhè nhẹ, kể từ khi bộc lộ tới nay, hắn thường xuyên làm những cử chỉ thân mật, ví dụ như hắn ra cửa trước thì sẽ cho nàng một cái ôm tượng trưng, có khi còn len lén hôn nhẹ lên trán nàng một cái, sau đó ôn nhu mà nói... 

"Ta đi...". 

Lúc ăn cơm, nếu nàng không uống canh hết, hắn sẽ cầm bát lên, thản nhiên mà nói... "Không thể lãng phí,"

... sau đó uống hết sạch. Khi nàng tắm xong, tóc chưa khô, hắn sẽ thay Ngân Liễu lau tóc cho nàng, lúc hắn viết chữ thường nắm tay nàng... 

Tay nắm tay dạy nàng viết chữ, mỗi đêm, hắn sẽ ngồi trên giường đọc sách, sau đó tự giác rời đi, để lại cho nàng một cái chăn ấm áp... Những biểu lộ của hắn làm cho nàng ý thức được trong lòng mình có một mầm non tồn tại, trải qua nhiều ngày, hắn như mưa phùn tưới cho mầm non ấy, thẩm thấu dần trong lòng nàng, đợi nàng chợt giật mình hiểu ra, mầm non đã lặng lẽ nảy sinh, có lẽ đã khỏe mạnh đâm chồi mới. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ