Chương 040 - Trung thành với ai

2.9K 66 0
                                    

Lúc ăn cơm tối, Lâm Lan đem chuyện Diệp Hinh Nhi muốn học y cùng nàng nói với Lý Minh Doãn, Lý Minh Doãn nghe xong, hồi lâu không nói gì.

"Chàng nói gì đi." Lâm Lan muốn nghe xem Lý Minh Doãn có ý kiến gì với chuyện này không.

Lý Minh Doãn giương mắt nhìn nàng, trong con ngươi thâm thúy là một mảnh trong sáng, hắn nhàn nhạt nói không mang theo bất kỳ tâm tình nào: "Nàng đã đáp ứng." 

Mấy ngày ở chung Lâm Lan đã phát hiện thêm về tính tình của hắn, lúc hắn vui vẻ sẽ cười, không vui cũng sẽ cười, nhưng là, khi mặt hắn ngưng trọng, nhất định là không vui rồi. 

"Ta có thể không đồng ý sao? Vậy thì ta trở thành kẻ hẹp hòi, huống hồ người ta còn bưng cháo tổ yến tới." Lâm Lan biện minh cho mình. 

Ngân Liễu cùng Ngọc Dung một bên không hẹn mà nhíu mày, đây không phải là cơ hội cho nhị tiểu thư tới gần thiếu gia sao? 

Lý Minh Doãn thầm nghĩ: không biết ngượng còn đổ lỗi cho cháo tổ yến? 

"Ngọc Dung, ngươi đi nói cho nhị tiểu thư, ban ngày thiếu phu nhân phải giúp ta học, giờ Dậu sẽ nghỉ, nói cho nhị tiểu thư giờ Dậu tới." Lý Minh Doãn ngẫm nghĩ một chốc rồi phân phó Ngọc Dung. 

Ngọc Dung hiểu ý, thiếu gia định ra canh giờ với nhị tiểu thư, giờ này thiếu gia sẽ đi ra ngoài, cũng là không còn biện pháp nào hơn. "Nô tỳ đi ngay." 

Ngọc Dung cười dịu dàng lên tiếng đi ra ngoài. Lý Minh Doãn cúi đầu tiếp tục ăn cơm, hai ngày nay, hắn chậm chạp học cách dùng tay trái ăn cơm, mặc dù động tác còn ngượng ngập nhưng vẫn toát ra vẻ nhã nhặn. 

Ngân Liễu nhìn thiếu gia chỉ ăn cơm không có gắp thức ăn, thiếu phu nhân trầm mặt ngồi im một bên, không biết là tức giận bản thân hay giận dỗi thiếu gia, liền tiến lên giúp thiếu gia lấy chén súp: "Thiếu gia, thiếu phu nhân ăn thêm chút súp, cá nấu súp là bắt ở sông lên ngày hôm nay, rất tươi ngon." 

Vừa nói, Ngân Liễu cũng đưa tới bên Lâm Lan một chén súp. Lâm Lan vẫn buồn bực, nàng không muốn đáp ứng nhưng người ta đã van cầu như vậy... 

Lý Minh Doãn xem xét vẻ mặt nàng, hắn nhàn nhạt nói: "Đáp ứng thì cũng đã đáp ứng rồi, cũng chẳng phải chuyện gì to tát, có điều nàng vừa giúp ta ghi chép, lại còn dạy em họ học y, rảnh rỗi thì hoàn tán thuốc, ta sợ nàng mệt mỏi." 

Lời này nghe lọt tai, hơn nữa lại còn đánh giá cao danh phận của nàng, tâm tình Lâm Lan đột nhiên chuyển biến tươi tỉnh, liền nhanh tay lấy đi chén súp cá trước mặt Lý Minh Doãn. 

"Aiz.. Ta đã uống đâu." Lý Minh Doãn không giải thích được nhìn nàng, hắn đã nói rồi sao nàng còn không cho ăn súp cá. 

Lâm Lan bĩu môi một cái: "Hai ngày nay chàng đang uống thuốc bắc, không được ăn cá, có vị tanh." 

Ngân Liễu biết mình sơ ý, vội vã cáo lỗi. Lâm Lan cười một tiếng: "Lần sau nhớ là được rồi." 

Vừa nói vừa múc một muỗng súp cá nếm, dường như cố ý chọc tức người khác, nói: "Súp cá này ngon quá, cá tươi có khác, nhớ dặn đầu bếp hằng ngày có dùng cá làm thức ăn, hấp cũng được mà rán cũng ngon." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ