Sáng hôm sau, Lâm Lan tỉnh lại, Lý Minh Doãn đã không ở trong phòng, nàng khẽ nhăn mày suy nghĩ một chút, đêm qua hình như là nàng dựa vào đầu giường nhắm mắt chút chút thôi mà, sao lại nằm ngủ ngon lành trên giường thế này? Chẳng lẽ là Minh Doãn ôm nàng đặt cẩn thận lên giường? Lâm Lan ảo não vò đầu tóc... Lâm Lan ngươi chính là heo heo heo mà, ngủ như chết vậy, bị khiêng đi ném xuống sông chết đuối cũng không biết.
Buồn bực một trận, Lâm Lan gọi Ngân Liễu tới, hỏi: "Nhị thiếu gia đâu rồi?"
Ngân Liễu nói: "Nhị thiếu gia tiến cung rồi ạ."
Tiến cung? Lâm Lan nhìn sắc trời mới chợt nhớ ra, muốn vào được Thượng Thư phòng phải thông qua đánh giá, lần này là Hàn Lâm viện đánh giá, lịch sử Hàn Lâm viện mới chỉ xuất hiện chuyện này có một lần, có thể thấy được Lý Minh Doãn là đối tượng nhân tài trọng điểm. Cái này thì hay rồi, hai phụ tử đều ở Thượng Thư phòng.
Chu mama tới bàn chuyện: "Ngày mai Lưu di nương sẽ kính trà*, chúng ta cũng nên đưa tới một phần hạ lễ chứ nhỉ?"
(* Kính trà: dâng trà cho phu quân và chính thất.)
Lâm Lan nói: "Đưa, dĩ nhiên phải đưa, làm sao mà không đưa?"
Ngọc Dung nói: "Nhị thiếu phu nhân, có nên hỏi thăm tình hình chút không, hình như bên đại thiếu phu nhân không đưa thì phải."
Lâm Lan xem thường: "Chúng ta tặng lễ vật là giữ thể diện cho lão gia, chúc mừng lão gia, ai dám nói chúng ta? Đại thiếu phu nhân không đưa lễ thì liên quan gì tới chúng ta, việc chúng ta, chúng ta làm."
Nàng xem chừng đại tẩu chắc là không dám tặng lễ, sợ chọc mụ phù thủy mất hứng, nhưng nàng sợ cái gì chứ? Mụ phù thủy càng mất hứng nàng lại càng cao hứng, biết đâu được lại thuận ý tứ bà ta, bà ta chả cảm động đến rớt nước mắt ấy chứ?
Chu mama cười nói: "Nhị thiếu phu nhân nói rất đúng, cái kia... Đưa những thứ gì, kính xin nhị thiếu phu nhân định đoạt."
"Mama định đi, không cần quá quý trọng nhưng cũng không nên quá rẻ mạt, cứ bình bình là được." Lâm Lan nói, một phần tài sản của Minh Doãn là tự hắn quản lý, một phần là Chu mama trông coi, nàng không biết gì, định cái gì được.
Chu mama cười ha ha đưa ra một cái chìa khóa: "Đây là nhị thiếu gia phân phó lão nô giao cho nhị thiếu phu nhân."
Lâm Lan nhận lấy cái chìa khóa, mờ mịt không giải thích được: "Đây là chìa khóa gì?"
Chu mama đi vào phía Tây thư phòng, lúc sau lấy ra một hộp gỗ cao hơn một thước đi ra ngoài. "Nhị thiếu gia nói, những đồ này sau này về sau đều giao lại cả cho nhị thiếu phu nhân trông giữ, lão nô sẽ đi lấy sổ sách."
Chu mama vừa nói vừa đưa mắt nhìn Ngọc Dung, cả hai cùng nhau lui ra ngoài. Lâm Lan hồ nghi ngó hộp gỗ, cái này là bảo bối gì a, Lâm Lan cắm chìa khóa vào ổ, nhẹ nhàng xoay chìa khóa, tách một tiếng ống khóa được mở ra.
Mở hộp ra, hộp này có ba tầng, Lâm Lan không khỏi nhớ tới hộp đựng nữ trang, kéo ra tầng trên cùng, nhất thời cảm thấy hoa mắt, chăm chú quan sát, là những viên Dạ Minh Châu to như quả bóng bàn, tất cả là mười hai viên. Lâm Lan sợ ngây người, Lý Minh Doãn quả nhiên không phải là có tiền bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomansNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...