Chương 193 - Chửi đổng

2K 43 10
                                    

Lý Minh Tắc uống say túy lúy, Minh Doãn sợ hắn sơ suất, liền đưa hắn về Vi Vũ các. 

Đinh Nhược Nghiên nghe nói Minh Tắc trở lại, xuống lầu nghênh đón: "Làm sao giờ mới về..." 

Bỗng dưng nhìn thấy Minh Doãn dìu Minh Tắc, Đinh Nhược Nghiên giật mình đứng ở trên thang lầu. 

Lý Minh Doãn vội nói: "Đại tẩu, đại ca hôm nay cao hứng uống mấy chén, có chút say." 

Lý Minh Tắc đứng không vững, xua tay không cho bọn hạ nhân đỡ, lớn miệng cười khúc khích: "Ai... Ai nói ta say, ta... không có say, nhị đệ, đi... chúng ta đi uống tiếp... uống." 

Đinh Nhược Nghiên phục hồi tinh thần, vội phân phó: "Còn không mau đỡ đại thiếu gia, Xảo Quyên, bảo phòng bếp nấu canh giải rượu..." 

Lý Minh Tắc nhất định phải dắt Minh Doãn đi uống rượu, nha hoàn nào cũng không động tới hắn được, Minh Doãn không thể làm gì khác hơn là chịu chút cực khổ, đưa Minh Tắc lên lầu. Vất vả lắm mới đưa Minh Tắc lên được trên giường, Hồng Thường sai hai nha hoàn cởi giày thay y phục cho thiếu gia. Nhược Nghiên cúi đầu xoắn khăn tay, tội nghiệp chiếc khăn bị nàng vầy vò, từ khi vào phủ tới nay, đây là lần đầu tiên Minh Doãn ở gần nàng như vậy, nàng rất muốn nói, nhưng lại không biết nói gì. 

Cuối cùng là Lý Minh Doãn mở miệng trước: "Đại ca giao lại cho chị dâu, Minh Doãn xin cáo lui." 

Đinh Nhược Nghiên còn đang ngơ ngác thì Minh Doãn đã đi qua bên người nàng, Đinh Nhược Nghiên cuống quýt xoay người: "Ta tiễn tiểu thúc." 

"Nhược Nghiên... Nhược Nghiên... " phía sau vang lên tiếng Minh Tắc gọi. 

Bước chân Đinh Nhược Nghiên chậm lại, trong mắt nhìn Minh Doãn đầy quyến luyến, thiên ngôn vạn ngữ ở trong lòng không thể thốt ra, gần như vậy mà xa như thế. 

Lý Minh Doãn cũng quay đầu lại ngắm nàng, đáy mắt nàng hiện lên tình cảm nồng đậm như cũ, so với hồi ức năm xưa thậm chí còn thâm sâu hơn, nhưng ánh mắt thâm tình như vậy, hắn chịu không nổi, giờ phút này, nàng là đại tẩu của hắn, đời này kiếp này, nàng chỉ có thể là đại tẩu của hắn, không phải hắn bạc hạnh vong tình, mà là hắn không theo đuổi những cái không nên theo đuổi. 

Lý Minh Doãn cúi đầu, chắp tay nói: "Xin chị dâu dừng bước." 

Dứt lời, hắn ưu nhã xoay người, thong dong đi xuống lầu. Đinh Nhược Nghiên ngơ ngác, há miệng mà không nói nên lời, trơ mắt nhìn hắn rời đi. Lý Minh Doãn trở về Lạc Hà trai, Lâm Lan tự mình hầu hạ hắn thay quần áo. 

"Xem chàng kìa, toàn thân là rượu, đại ca uống nhiều lắm sao." 

Lý Minh Doãn cười nói: "Hôm nay đại ca cao hứng, khó tránh uống nhiều vài chén, nếu không phải ta khuyên, sợ là còn phải khiêng anh ấy trở về." 

Lâm Lan lườm hắn một cái: "Ta xem chàng cũng rất cao hứng. Chàng ở bên ngoài uống rượu mua vui, ta một mình đối phó với mụ phù thủy cùng cha chàng." 

Nụ cười trên môi Minh Doãn cứng đờ: "Bọn họ tìm nàng nói chuyện?" 

Lâm Lan khịt mũi: "Ta thấy bọn họ thấy chàng không có ở đây, cố ý hạ thủ với ta, cho là ta dễ đối phó hơn chàng, đáng tiếc nhìn sai rồi." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ