Chương 035 - Cùng phòng

2.7K 60 4
                                    

Lúc Lâm Lan đi tới, Diệp Hinh Nhi vẫn đang gục bên cửa sổ xe ói nước xanh nước vàng, thanh âm nghe vô cùng thống khổ, Đinh mama không ngừng xoa lưng cho cô ta, đau lòng nói: "Ngày đầu tiên khởi hành đã ói như thế, sao đi được..." 

Hai nha hoàn đứng một bên cũng ủ rũ chau mày, thần sắc lo lắng. Chu mama vội sai nha hoàn mang một miếng gừng tới cho Diệp Hinh Nhi ngửi mùi, thế nhưng cô ta vừa thấy vị gừng đâm ra phản tác dụng còn ói dữ hơn. 

"Cách này không được rồi..." Đinh mama lo lắng không thôi, hận không thể thay tiểu thư mình khó chịu. 

Lâm Lan thấy một đám người nhốn nhao xung quanh Diệp Hinh Nhi, nàng mở miệng nói: "Tất cả mọi người tản ra để cho Nhị tiểu thư có không khí thoáng hít thở." 

Mọi người cùng quay đầu lại nhìn Lâm Lan, không một ai di động. 

Lâm Lan cau mày: "Mọi người vây xung quanh cô ấy, khiến cô ấy không có không khí thoáng đãng hít thở, càng khó chịu hơn đấy." 

Chu mama vội nói: "Tất cả mọi người lùi ra một chút, thiếu phu nhân có học qua y thuật, lời thiếu phu nhân không sai đâu." 

Vừa nói vừa bước đi dẫn đầu. Lâm Lan đi tới, liếc sản phẩm nôn mửa trên mặt đất, lòng nàng hiểu rõ, nhàn nhạt nói: "Ai đi lấy một chén nước trong tới đây." 

Lập tức có nha hoàn xung phong nhận việc: "Nô tỳ đi lấy." 

"Đinh mama, phiền bà tránh ra..." 

Lâm Lan lên xe ngựa, gọi Đinh mama nhường chỗ. 

Đinh mama nửa tin nửa ngờ, đem Diệp Hinh Nhi đã ói tới mức người mềm nhũn giao cho Lâm Lan. 

Lâm Lan để cho Diệp Hinh Nhi gối trên đùi mình, nàng khép chặt ngón tay trỏ và ngón tay giữ lại kìm quan huyệt của cô ta, một mặt hỏi Đinh mama: "Nhị tiểu thư trước kia ngồi xe ngựa có bị không?" 

"Trước kia ngồi xe ngựa cũng có bị say xe, nhưng mà không có nôn ói nhiều như lần này." Đinh mama nói. 

"Sau này trước khi ngồi xe phải để tiểu thư ăn chút đồ ăn nhẹ, tuyệt đối không ăn đồ ngọt." 

Một đứa nha hoàn ngạc nhiên nói: "Làm sao thiếu phu nhân biết tiểu thư ăn đồ ngọt." 

Lâm Lan cười nhẹ: "Xem dịch nôn trên đất sẽ biết,súp đậu tuy rằng có công dụng trừ nóng, nhưng là quá ngọt, gây hiệu quả ngược lại. Còn nữa, ở trên xe ngựa thì đừng đọc sách." 

Nha hoàn kia ba phần kinh ngạc, bảy phần sùng bái nhìn Lâm Lan, thầm nghĩ: vị thiếu phu nhân này thật là thần kỳ, cái gì cũng biết. 

Được Lâm Lan xoa mấy huyệt đạo, Diệp Hinh Nhi cuối cùng hồi tinh thần, yếu ớt nói: "Chị dâu, để chị phải vất vả rồi." 

Lâm Lan cả cười nói: "Tiện tay thôi mà, nếu sau này ngồi xe khó chịu thì xoa xoa huyệt vị này, nhưng mà để hóa giải chứng say xe này thì biện pháp tốt nhất là nhắm mắt dưỡng thần, có thể ngủ một lát cũng được." 

Nha hoàn đi lấy nước trở lại, Lâm Lan đưa nước cho Diệp Hinh Nhi, nàng nói: "Cô kiên trì một chút, phía trước không xa có một trấn nhỏ, anh họ cô nói tối nay chúng ta dừng chân nghỉ ở đó." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ