Chương 103 - Ngốc nghếch

2.7K 65 10
                                    


Hàn Thu Nguyệt nói để cho Lưu di nương chọn trước, Minh Châu vùng vằng đứng lên: "Ta không cần." sau đó bực tức rời đi. 

Sắc mặt Hàn Thu Nguyệt tối sầm, Lưu di nương bất an nói: "Cũng là nô tỳ không tốt, nên để cho biểu tiểu thư chọn trước." 

Hàn Thu Nguyệt cười nhẹ: "Không sao, lần này người chuẩn bị chủ yếu là cho muội muội mà" Lúc này Lưu di nương mới chọn lấy hai người thoạt nhìn nhỏ tổi, còn dư lại hai người tầm mười lăm mười sáu tuổi không ai muốn." 

Hàn Thu Nguyệt để cho Thúy Chi dẫn hai người đó đem sang bên chỗ biểu tiểu thư, không nhận thì sẽ cho người môi giới đem về. 

Chuyện này xong xuôi, Hàn Thu Nguyệt quét mắt qua Lâm Lan cùng Đinh Nhược Nghiên một lượt: "Ngày mai lão gia nghỉ chầu, cũng là ngày nạp lễ cưới thiếp, nếu các con không có chuyện gì thì tới đây dự lễ." 

Đinh Nhược Nghiên do dự nói: "Chị dâu con mới sinh con hôm qua, dự sinh vốn là bảy tám ngày nữa." 

Hàn Thu Nguyệt cười nói: "Sinh con trai là chuyện vui, Xuân Hạnh, mau đi chuẩn bị một phần hậu lễ, để sáng mai cho đại thiếu phu nhân mang đi." 

Sau đó nhìn Đinh Nhược Nghiên nói: "Lễ con mang đi đến trước, chờ ta xong chuyện nhà sẽ tới cửa chúc sau." 

Đinh Nhược Nghiên đứng dậy thi lễ, tỏ vẻ cảm tạ mẹ chồng. Lâm Lan hiểu rõ, Đinh Nhược Nghiên muốn về nhà mẹ đẻ thăm chị dâu đẻ, lúc nào không thể đi? 

Đợi lễ nạp thiếp xong đi cũng không muộn, trong kinh thành, ngồi xe một lát là tới, nhất định là mụ phù thủy bày mưu đặt kế, mụ ta ước gì ngày mai vắng ngắt tẻ nhạt. "Lâm Lan, con thì sao?" 

Hàn Thu Nguyệt lại hỏi tới Lâm Lan. Lâm Lan cười nói: "Sáng mai Minh Doãn đi tham dự vòng đánh giá, con dâu không có việc gì, nhất định tới xem lễ, nhiều người thì sẽ náo nhiệt."

Hàn Thu Nguyệt ha hả cười nói: "Vậy thì tốt." 

Bên kia Lưu di nương thủy chung mỉm cười, bộ dạng cao hứng, nhìn không thấu tâm tư cô ta. Lâm Lan dẫn Văn Lệ cùng Vân Anh trở về Lạc Hà trai, giao người lại cho Chu mama, để cho Chu mama an bài công việc, bản thân thì đi xem sổ sách, nhìn qua mấy quyển sổ sách, Lâm Lan phát hiện một cái vấn đề, bất động sản Lý Minh Doãn mặc dù nhiều nhưng có thể sản xuất hiệu quả và lợi ích chỉ có chút lợi tức từ thôn trang cùng vài gian cửa hiệu mặt tiền ở Tô Hàng, một năm cũng chỉ được hơn năm sáu vạn gì đó, chi trong nhà phần lớn là nhận từ phủ phòng, không đủ để tự cung tự chi, nếu ra ở riêng, thế này thì không đủ bạc tiêu xài rồi, cũng không thể dựa vào trợ cấp của Diệp gia, hoặc là ăn vào vốn ban đầu... 

Lâm Lan lại nghĩ tới mười tám cửa hiệu mặt tiền cửa Đông và hai tòa thôn trang ở ngoài thành, thử nghĩ xem hằng năm tất cả tiền lời đều rơi vào túi mụ phù thủy, thật không thể nhịn được. Phải đuổi mụ phù thủy đi, cầm đồ của Minh Doãn trở lại, phải biết rằng, trong đó có một nửa là của nàng nha. 

Thật vất vả đợi đến khi Minh Doãn trở về. Bạch Huệ hầu hạ hắn vào phòng tắm thay y phục, giây lát hắn đổi đồ mặc ở nhà đi ra ngoài. Lâm Lan ân cần đưa trà nóng lên, sau đó cho tất cả lui ra ngoài, đóng cửa lại. Lý Minh Doãn nhìn bộ dạng khẩn trương của nàng, thật giống như muốn mưu đồ đại sự bí mật gì đó, âm thầm buồn cười, bưng chén trà lên ngồi xuống giường. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ