Trong phòng Hàn Thu Nguyệt, Hàn Thu Nguyệt nhăn mày, chậm rãi nói: "Ta nghe vụ làm ăn này rất khá, con cháu quan lại tham dự trong đó không ít, chiếm được rất nhiều chỗ tốt, lần trước tới nhà Hoàng viên ngoại Lang gia, nhìn thấy nhà hắn khí phái, ta rất buồn bực, hắn chỉ là một quan tiểu lục phẩm, trong nhà sao lại có nhiều tiền như vậy, thì ra hắn đi mở mỏ than."
Khương mama chần chừ nói: "Chuyện làm ăn này nói tốt thì tốt nhưng tiền vốn lớn quá."
Hàn Thu Nguyệt thở dài nói: "Ta cũng đang băn khoăn điểm này, vạn nhất thua lỗ thì coi như là đả thương gân cốt rồi."
Khương mama yên lặng: Đâu chỉ là đả thương gân động cốt, là tổn thương nguyên khí nặng nề.
"Nhưng bỏ lỡ cơ hội này thì thật đáng tiếc." Hàn Thu Nguyệt rối rắm, Cổ tiên sinh kia nói, nhanh nhất thì nửa năm hoàn vốn, chậm nhất thì một năm hoàn vốn, sau này coi như chỉ ngồi đếm bạc lợi nhuận, thật như thế thì mụ ta cần gì nhớ nhung mấy thôn trang Diệp Thị lưu lại? Cần gì quan tâm mấy cái cửa hiệu mặt tiền kia? Cần gì phải nhìn sắc mặt lão gia làm việc? Dù Minh Tắc không thi đậu, rớt Tiến sĩ, có phần sản nghiệp này cũng có thể nghĩ ra viễn cảnh sống an nhàn sung sướng cả đời rồi.
Khương mama nói: "Vẫn là nên suy nghĩ, hỏi thăm kỹ thì tốt hơn."
Chỉ chốc lát sau Tôn tiên sinh trở lại. "Phu nhân, người nên mau quyết định, Cổ tiên sinh nói, nhiều nhất hắn chỉ có thể đợi thêm hai ngày, nếu muộn quá thì mỏ kia sẽ bị người ta chiếm mất, đến lúc đó hối tiếc không kịp."
Tôn tiên sinh nói lời xúi giục xong, nhìn sắc mặt phu nhân còn do dự liền bồi thêm: "Nếu không phải vô tình tiểu nhân nghe được Cổ tiên sinh nói, năn nỉ hồi lâu, Cổ tiên sinh sớm đã đem cơ hội này cho nhà khác rồi..."
"Tôn tiên sinh, Cổ tiên sinh này có đang tin không?"
Khương mama thay Hàn Thu Nguyệt hỏi tiếng lòng.
"Tuyệt đối đáng tin, hắn ở bên Sơn Tây bao hết năm mỏ núi quặng, tiền kiếm được vô kể, không phải phu nhân mới nghe được sao? Hoàng viên ngoại Lang gia cũng đi theo con đường của hắn, rủ người kết phường bao hết một núi quặng, hiện tại tiền kiếm được như nước, giờ muốn bao thêm một mỏ nữa rồi, Cổ tiên sinh tự mình đi kiểm tra, tuyệt đối là mỏ tốt, có thể kiếm được rất nhiều tiền."
Tôn tiên sinh bảo đảm: "Loại này một vốn bốn lời, thật là cầu còn không được, thưa phu nhân."
Hàn Thu Nguyệt đã mềm lòng: "Nhưng mà trước mắt, chỗ bạc của chúng ta chưa đủ..."
Một mỏ quặng là ba mươi vạn lượng, có hai mỏ, tổng cộng là sáu mươi vạn lượng, tiền lời mấy năm nay của thôn trang cùng cửa hàng trừ đi tiền chi tiêu trong phủ thì còn lại được khoảng bốn mươi mấy vạn lượng, còn thiếu mười mấy vạn lượng bạc biết đi đâu mà tìm?
Tôn tiên sinh nói: "Thôn trang cùng cửa hàng không thể một chốc mà bán được, bất quá, nếu từ nửa năm đến một năm có thể thu vốn về thì, ... phu nhân, tiểu nhân có biết mấy chỗ cho vay nặng lãi, có thể mượn một chút quay vòng, cho dù không thể trông cậy vào mỏ bên kia thì tiền lời sang năm của thôn trang và cửa hàng cũng không thiếu là mấy, không sợ không trả được."
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...