Chương 186 - Diệp Hinh Nhi xuất giá.

2.3K 44 3
                                    

Lâm Lan cùng Lý Minh Doãn về đến nhà thì trò hề đã chuẩn bị kết thúc. 

Trong phòng bếp, Cẩm Tú ầm ầm ĩ ĩ kể lại chuyện ở Chuế Gấm hiên, cô nàng không khỏi tiếc nuối than thở: "Đáng tiếc nhị thiếu gia cùng nhị thiếu phu nhân hôm nay về muộn, không xem được trò hay này." 

Đang say sưa kể, Quế tẩu xem thường nói: "Loại chuyện vớ vẩn này ai thèm nhìn, nếu nhị thiếu gia cùng nhị thiếu phu nhân ở nhà, khoanh tay đứng nhìn thì người ta bảo là chỉ lo xem náo nhiệt, bụng dạ khó lường, mà đi van xin giúp ư? Có xứng đáng để nhị thiếu gia, nhị phu nhân mở miệng không? Chi bằng là không có mặt ở nhà." 

Như Ý nói: "Quế tẩu nói không sai, lão gia cùng phu nhân cãi vã, nhị thiếu gia khẳng định còn phải khích lệ thêm, sao có thể giống đại thiếu gia uất ức ôm chân lão gia. Không đáng." 

Cẩm Tú nghĩ nghĩ, nói: "Nói vậy cũng đúng, đại thiếu gia lúc ấy thật là thảm, bị lão gia đạp cho một cước bay ra ngoài, lại lồm cồm bò dậy tiếp tục van xin, chậc chậc, chúng ta nhìn thấy cũng sợ hết hồn hết vía." 

Vân Anh tò mò hỏi: "Biểu tiểu thư thật sự kêu phu nhân là... mẹ?" 

Cẩm Tú mở to hai mắt: "Thật chứ sao, nhiều người cùng nghe thấy, có điều Khương mama nhanh chóng dàn xếp, nhưng, ta nghe cảm thấy rất kỳ quái." 

Vân Anh mang cái ghế con tới ngồi cạnh Cẩm Tú: "Có gì mà lạ?" 

Cẩm Tú nhìn xà nhà, nói: "Nói thế nào nhỉ, cảm thấy lúc ấy lời nói của Khương mama không được tự nhiên." 

Chu mama đi tới, trầm giọng dạy dỗ: "Mọi người rảnh rỗi ở đây hàn huyên nhỉ, bình thường ta dặn mọi người thế nào? Hạn chế nghị luận việc trong phủ, cẩn thận họa từ miệng mà ra." 

Vân Anh cùng Cẩm Tú rụt đầu, vội vàng cúi đầu chuẩn bị thức ăn. Như Ý nói: "Ta đi xem nhị thiếu gia đã về chưa." 

Chu mama gọi nàng lại: "Đợi một chút, bảo Cẩm Tú đi đi, hôm nay cô đổi cho Cẩm Tú." 

Mọi người không nhịn được cười, Chu mama vờ nghiêm mặt nói: "Cười cái gì? Xảy ra chuyện lớn như vậy, nhị thiếu gia cùng nhị thiếu phu nhân phải biết rõ, nơi này chỉ có Cẩm Tú rõ ràng nhất, chẳng lẽ lại để cho các cô đi?" 

Cẩm Tú hớn hở lĩnh mệnh: "Như Ý tỷ, còn dư lại mấy việc nhờ tỷ nha." 

Minh Châu bị đánh vài gậy, mấy ngày không thể xuống đất, chuyện về với ông bà tạm thời để qua một bên. Hàn Thị nghĩ ngợi xem nên giải thích chuyện Sơn Tây như thế nào với lão gia, không thể quá cương, mấy lần muốn tìm cơ hội giải quyết mâu thuẫn vợ chồng, nhưng lão gia ngày càng xa cách mụ, cơm tối xong không phải đi thư phòng thì là đi hai vị di nương kia, Hàn Thị định ra quy củ thê thiếp thay phiên hầu hạ nhưng bị bỏ mặc, không để ý gì tới mụ luôn. 

Gửi mấy lần thiệp sang bên Hoàng phu nhân, khi thì Hoàng phu nhân cáo ốm, về sau thì nói đi nghỉ ngơi ở nông trang, tránh không gặp. Hàn Thị sai Tôn tiên sinh đi hỏi thăm tin tức Ninh vương, lại nghe nói Ninh vương rời kinh rồi, cũng không biết đi đâu. Đủ loại dấu hiệu liên quan tới nhau, Hàn Thị tin tưởng, chuyện mỏ thực sự nghiêm trọng, trong lúc này lại lo thêm họa ngoại xâm, Hàn Thị như kiến bò chảo nóng, tâm tình luôn hốt hoảng, qua mấy ngày, sắc mặt xám xịt. Lâm Lan cùng Lý Minh Doãn vẫn như thường, nên vào triều thì vào triều, nên đi tiệm thuốc thì đi tiệm thuốc, làm như không biết gì cả. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ