Chương 136 - Năm vất vả

2.4K 49 2
                                    


Lâm Lan đang ăn bát mỳ cải trắng tôm he thơm ngào ngạt thì Lý Minh Doãn trở về. Bạch Huệ đi ngay sau lưng vào hầu hạ. 

Lý Minh Doãn liếc mắt nhìn tô mỳ trong tay Lâm Lan, hỏi: "Còn nữa không? Ta đói bụng."

 Ngân Liễu vội nói: "Có có, nhị thiếu phu nhân dặn Quế tẩu làm hai phần ạ."

"Bạch Huệ, ngươi đem khăn mặt tới đây." Lý Minh Doãn cởi áo choàng giao cho Bạch Huệ. Bạch Huệ ôn nhu vâng một tiếng, cất áo choàng ở giá áo rồi đi ra ngoài. 

Lý Minh Doãn xắn tay áo lên, tới bên cạnh Lâm Lan, ngồi xuống đoạt tô mỳ của nàng: "Ta uống trước mấy ngụm nào."

 Lâm Lan không kịp phản ứng, nhìn hắn cầm tô mỳ uống một ngụm nước lớn, không khỏi kinh ngạc: "Này... Ta đã ăn tô này rồi."

 Lý Minh Doãn cười nói: "Nàng ăn thì có gì mà vội thế, coi như tô này thuộc về ta, tô sau chia cho nàng một nửa." 

Ngân Liễu hì hì cười một tiếng, rất thức thời tìm cớ lui ra ngoài. Lâm Lan ngồi nhìn hắn ăn, người này lúc ăn cũng rất ưu nhã, phong độ, chỉ có ban đêm mới hóa thân thành lang sói tà ác.

 "Sau khi ta đi, mụ phù thủy có làm khó nàng không?" Lý Minh Doãn hỏi. 

Mụ phù thủy nào có công phu làm khó nàng, lại còn phải lấy lòng ông chồng, đồng thời phải an ủi nữ nhi bị tổn thương, rất bận rộn, mụ còn tự xưng là công chính nghiêm minh, quy củ so ra còn ghê gớm hơn lão thái thái vừa mắng nàng, chẳng qua, Lâm Lan không muốn nói: "Không có, bên phụ thân thế nào?"

 "Không có chuyện gì, nhân dịp năm mới, cho nàng đi chúc mừng mấy nhà một chút, lễ vật thì tùy ý lấy trong nhà." 

Lý Minh Doãn dừng lại một chút nói: "Nàng đi chơi, thuận đường tuyên truyền tiệm thuốc của mình, không cần cố ý đi lấy lòng xu nịnh." 

Lâm Lan cười nói: "Ta thích lý do thứ hai."

 "Nàng đi thăm nhiều nhà một chút, dù sao chúng ta không phải chi lễ vật." Lý Minh Doãn cười lạnh. 

"Mụ phù thủy tức chết mất thôi, gây chuyện không tốt, còn phải đi mượn tiền lễ đầu năm mới." Lâm Lan ha ha cười nói. 

"Ta đang lo không có cách nào ép mụ đi vay nợ, mụ ta sĩ diện, tuyệt đối sẽ không dám mượn người khác, chỉ có đi vay nặng lãi thôi." 

Lâm Lan hiểu ý tứ Minh Doãn, trước hết lấy hết của cải của mụ phù thủy, sau đó tìm mọi cơ hội ép mụ đi mượn tiền lãi cao, bên kia không có thu vào, bên này lãi mẹ đẻ lãi con, đến lúc ấy thì mụ phù thủy chẳng còn đường nào quay lại nữa. Có điều Lâm Lan rất hoài nghi, tiền vay nặng lãi này có phải là của Diệp gia không. 

Lý Kính Hiền bây giờ hễ nghĩ tới Hàn Thị là lại phiền chán, trong lòng vô cùng ảo não, ban đầu hắn đã đánh giá thấp Hàn Thị, không nghĩ tới Hàn Thị âm thầm dùng thủ đoạn bức Diệp Thị rời đi, càng nghĩ càng cảm thấy Diệp Thị tốt vô cùng, vừa ôn nhu vừa xinh đẹp, chuyện trong nhà không bao giờ phiền hắn phải quan tâm, Diệp Thị luôn luôn an bài thỏa đáng, Minh Doãn thì chăm chỉ học giỏi, hiểu chuyện vô cùng, ban đầu một nhà ba người ấm áp, bây giờ hối hận đã muộn. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ