Chương 115 - Làm sao chàng hư hỏng như vậy

2.6K 52 2
                                    


Tới giờ Tuất, tất cả thành viên Lý gia tụ họp đầy đủ Triêu Huy đường, dĩ nhiên trừ Lưu di nương, loại thiếp thất này không có tư cách tham gia. 

Bên cạnh lão già Lý Kính Hiền là hai người con trai và một nữ nhi thân phận mịt mờ, một nhà bảy miệng, cộng thêm đại bá mẫu Du Thị cùng với Du Liên Du Thị mang tới, thêm đám nha hoàn mama, tất cả chen chúc trong Triêu Huy đường, mọi người vui vẻ nói chuyện với nhau để làm vừa lòng lão thái thái, tiếng cười nói ầm ĩ, nhìn qua thì thấy đúng là một nhà hòa thuận yên vui. Đề tài căn bản quay xung quanh chuyện bên nhà đại lão gia, nói như vậy chuyện căn bản do Du Thị mở miệng. 

Từ Châu Tri Phủ tính xây cho Minh Doãn cái cổng Trạng Nguyên, đến tam thúc công chuẩn bị lui vị trí tộc trưởng, để cho đại lão gia kế nhiệm, từ con Đồng Tri muốn kết hôn khuê nữ Lý gia, đến tức phụ Cần Nhi năm trước sinh đôi, đến trước khi xuất phát, trong bụng có bầu. 

Hàn Thị hâm mộ: "Nhà đại bá cũng là nhân khẩu phồn thịnh a..." 

Khóe miệng Du Thị hiện lên đắc ý nhưng vẫn tỏ ra khiêm tốn nói: "Nhiều người có ích lợi gì, trăm người cũng không bằng hai cháu trai đây." 

Lý Minh Doãn vẫn cười nhạt như bình thường, trầm tĩnh bình yên, còn Minh Tắc có chút ngượng ngùng bất an. 

Hàn Thị lúng túng nở nụ cười, trong lòng thầm mắng: Ngươi biết Minh Tắc con ta thi không tốt lại ở nơi này mở miệng khen Minh Doãn, đây không phải là có chủ tâm làm mất mặt ta sao?

 Du Thị ý thức được mình lỡ lời, vội vàng cứu vãn, nhưng là có Minh Doãn như viên ngọc quý ở đây, Minh Tắc thật sự không có gì mà khen hay, Du Thị vắt hết óc, rốt cục nghĩ tới ưu điểm của Minh Tắc: "Ta có hai đứa con dâu chỉ biết sinh đẻ, không có tìm được điểm nào tốt, ,không thể nào so được vợ của cháu lớn, tiểu thư con nhà quan, có tri thức hiểu lễ nghĩa, ôn nhu hiền lành..." Du Thị moi ruột gan tìm từ ca ngợi. 

Đinh Nhược Nghiên đỏ bừng mặt mũi. Lúc này Hàn Thị mới cảm thấy được vãn hồi vài phần mặt mũi. 

Minh Tắc nói cho có: "Tam đường đệ đâu ạ? Lấy vợ chưa?" 

Vẻ mặt Du Thị quẫn bách: "Vẫn còn chưa." 

"Sao thế ạ? Không phải ba năm trước đã định hôn sự rồi sao?" Minh Tắc hiếu kỳ hỏi. 

Sắc mặt Du Thị càng thêm khó coi, phẫn nộ nói: "Tiểu thư kia cùng tên đánh xe bỏ trốn..." 

Mọi người ngạc nhiên, không hẹn cùng nhau nhìn chằm chằm Du Thị. Lý Kính Hiền nhìn sắc mặt mẫu thân không khỏi lo lắng, trợn mắt nhìn Minh Tắc một cái, ai khiến ngươi lắm mồm vậy chứ. 

Minh Tắc vã mồ hôi trán, cố gắng cứu vãn: "Tiểu thư kia đúng là không có mắt nhìn người, tam đường đệ tuấn tú khôi ngô, học vấn rất tốt, ta nhớ khi còn bé, tam đường đệ rất hay được thầy khen ngợi..." 

Lý Minh Doãn nhíu mày, trong ánh mắt lộ ra vẻ sắc bén: "Đại ca khi còn bé từng học cùng tam đường đệ?" 

Lời vừa hỏi ra, Triêu Huy đường như vừa bị một đạo thiên lôi đánh xuống, chén trà trong tay Lý Kính Hiền thiếu chút rơi xuống đất, não bộ Hàn Thị cứng đờ suýt chút ngã nhào, da đầu lão thái thái một trận tê dại, Du Thị vốn đang khua môi cũng như hóa đá. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ