Chương 001 - Huynh muội

12.5K 156 12
                                    


Rào trúc nhà tranh bóng chiều tà

Xuân vào xóm núi nơi nơi hoa

Thái bình vô thượng còn đâu khác

Khói bếp nơi đâu chính là nhà

Huyện Phong An có một thôn nhỏ, tên Giản Tây, trong thôn có khoảng hai ba mươi hộ gia đình, nhân khẩu ít ỏi. Thôn nằm dựa lưng vào núi, có một dòng suối nhỏ từ núi chảy qua, phong cảnh vô cùng nên thơ. Phía trước mặt là đồng ruộng mênh mông, nhìn qua có thể thấy là khá trù phú, giàu có.

Sự thật đúng là như thế, trong thôn Giản Tây, nhà nào cũng có ruộng, hộ nào cũng trồng dâu nuôi tằm, nam cầy cấy nữ dệt vải, được coi là một thôn thường thường bậc trung của huyện Phong An. Nhưng có một hộ gia đình ngoại lệ, là nhà họ Lâm phía đầu Đông của thôn. Cớ sao chứ? Dân trong thôn Giản Tây phần lớn mang họ Kim, họ Trần, chỉ có một hộ họ Lâm là ngoại lai, không có ruộng tốt, ngày ngày lấy việc đi săn mà sống.

Những tia nắng ban mai đầu tiên đã chiếu, con gà trống mới lớn nhà trưởng thôn Kim Phú Quý nhao nhác gáy sáng, thoáng thấy bếp nhà họ Lâm phía Đông nổi khói. Lâm Lan đã nấu xong nồi cháo, nàng nhanh nhẹn hấp bánh bao, sau đó lấy số đồ ăn ít ỏi tối qua còn thừa ra đảo lại cho nóng, cảnh tượng vô cùng bận rộn, quả nhiên là một cô nương chăm chỉ, một chủ nhà giỏi giang, đáng tiếc, chủ nhà này không phải là Lâm Lan mà chính là người đang cuộn mình trong chăn ấm.

Chủ nhà phía Đông của thôn là một phụ nhân mặt béo tròn, từ trong chăn vươn một tay ra, kéo lấy người đàn ông đang mặc quần áo bên cạnh, đôi môi dày còn chưa mở hết vì dinh dính nước miếng nũng nịu: "Nằm thêm lát nữa đi, trời đã sáng đâu."

Người đàn ông bật cười, đẩy bàn tay đang tác quái trước ngực hắn ra: "Còn sớm gì nữa, muội muội chắc đã làm xong điểm tâm rồi đó."

Nữ nhân chu mỏ lên: "Không phải cày ruộng cấy mạ, việc gì phải dậy sớm như thế?' Người đàn ông mặc thêm chiếc áo ngắn đã cũ: "Thân thể nàng đang khó chịu thì không cần dậy, để ta bưng điểm tâm vào cho nàng nhé. Hôm nay ta phải vào núi một chuyến, ông già ở đằng Tây nhờ ta bắt giúp hai con nhạn, con trai thứ của ông ấy muốn đi cầu hôn."

Nữ nhân chợt tỉnh táo lạ thường, bật dậy, hai tay nắm chặt đầu vai người đàn ông, rồi sờ soạng ngực người đàn ông: "Chuyện của người khác sao mà nhớ rõ thế, còn chuyện của muội muội mình thì không nhớ, muội muội chàng năm nay đã mười sáu tuổi rồi đấy, trong thôn làm gì có cô nương nào đã từng này tuổi còn chưa lập gia đình, vậy mà muội muội chàng, kén cá chọn canh, trong vòng mười tám dặm quanh đây, không ai lọt vào mắt con nhỏ. Cứ như vậy, đến lúc quá lứa lỡ thì, còn có người tử tế nào muốn lấy nó? Người nào hiểu thì cho là con bé kén chọn, người không hiểu lại tưởng anh trai tẩu tử chúng ta không quan tâm chuyện đại sự của em gái. Hơn nữa, cuộc sống của chúng ta bây giờ thật khó khăn, đến lúc đứa nhỏ ra đời, chẳng phải khó khăn chồng chất khó khăn sao."

Người đàn ông thở dài: "Nàng nói có lý, nhưng mà... lúc mẹ lâm chung có dặn dò, hôn nhân của muội muội để cho tự muội ấy quyết định."

"Ta thấy lúc đó bà ấy bệnh đến hồ đồ rồi, khuê nữ nhà ai mà lại không phải nghe theo lời cha mẹ, cho tới giờ chưa nghe nói có cô nương nhà nào tự quyết định hôn sự, nói ra chẳng phải khiến người ta chê cười sao? Không gả nó một ngày, chúng ta phải nuôi nó một ngày."

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ