Ngày hôm sau, trước khi lên đường, Lâm Lan rốt cuộc được thấy Diệp lão thái gia đại thiện nhân trong truyền thuyết. Đại thiện nhân có vẻ mặt hiền hậu, tuy nhiên cặp mắt nhìn có vẻ nhãn nhặn kia lộ ra ánh nhìn sắc bén, người đó có ánh nhìn như tia X Quang khiến người đối diện cảm thấy không thể che giấu bất kỳ tâm tư nào. Lâm Lan đánh giá vào trọng tâm, bản lãnh giả trư ăn cọp của Lý Minh Doãn chắc chắn được di truyền từ ông ngoại hắn.
Lâm Lan cười hiền lành, biết điều đi tới, cung kính hành lễ, ngọt ngào kêu một tiếng: "Ông ngoại."
Ánh mắt Diệp lão thái gia nheo lại, nụ cười ấm áp, hướng Lâm Lam ngoắt ngoắt tay, ý bảo nàng sát lại. Lâm Lan liếc mắt thấy vẻ nghiêm túc trên mặt Diệp lão phu nhân không chút thay đổi, nàng kính cẩn nghe theo đi lên phía trước hai bước.
Diệp lão thái gia nhỏ giọng nói: "Mẹ Minh Doãn ở kinh thành có hai điền trang, mười tám cửa hiệu mặt tiền, nếu cô nương có thể lấy về, ta làm chủ, phân cho cô nương một nửa."
Lâm Lan kinh ngạc ngẩng đầu, thấy trong đôi mắt đang cười của Diệp lão thái gia lộ ra sự khích lệ, trong lòng có chút bối rối, lão nhân gia này nói giỡn với nàng hả? Hai điền trang có bao nhiêu Lâm Lan không biết, mười tám cửa hiệu mặt tiền thu được bao hoàng kim nàng cũng không rõ, nhưng bằng trực giác, nàng biết, đây là một khoản tài phú không nhỏ, một nửa ư? Chẳng phải nàng phát tài rồi?
Lâm Lan ngắm sắc mặt Diệp lão phu nhân, chỉ thấy khóe miệng bà có chút dịch chuyển, nàng trù trừ hỏi: "Thật không ạ?"
Diệp lão thái gia cười ha ha gật đầu: "Để xem cô nương có bản lãnh không đã."
Trọng thưởng ắt khích lệ gan dạ, Lâm Lan tỏ ra hăng hái, chuyện này sao nàng không nhận được, Lâm Lan mở to mắt, cười giỡn nói: "Đến lúc đó ông ngoại đừng nói không nỡ nha."
Lý Minh Doãn đi tới, vái chào ông bà ngoại: "Ông ngoại, bà ngoại, cháu tới từ biệt mọi người, ngày sau sẽ về Phong An thăm ông bà."
Mắt thấy cháu ngoại sắp phải rời đi, vẻ nghiêm trang của Diệp lão phu nhân đã biến mất, thay vào đó hốc mắt bà đỏ lên: "Lần này đi kinh thành, nhớ lấy tiền đồ làm trọng, chớ hành động theo cảm tính."
"Bà ngoại an tâm, cháu nhất định sẽ biết chừng mực, bà ngoại nhất định phải bảo trọng thân thể, đừng quá lo lắng."
"Minh Doãn à, mau lên đường thôi, đừng nói nhiều kẻo bà ngoại cháu lại thương tâm đấy." Diệp lão thái gia không nhịn được phất tay một cái.
Diệp lão phu nhân trừng mắt một cái, cáu giận nói: "Ông đừng có chọc tức tôi được không."
Diệp lão thái gia vội vã im lặng, nhìn Lâm Lan, ông nhăn mày có vẻ bất đắc dĩ, tựa hồ muốn nói... nữ nhân chính là phiền toái.
Lòng Lâm Lan âm thầm cười, ông ngoại này rất thú vị. "Chu mama, chuyện bên kia nhờ cậy ngươi."
Diệp lão phu nhân vỗ vỗ tay Chu mama, trịnh trọng dặn dò. Chu mama lấy khăn chấm khóe mắt, gật đầu: "Xin lão nhân bảo trọng." Lâm Lan kinh ngạc, cái gì? Diệp lão phu nhân đem vú già thân cận nhất phái đi cùng nàng?
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...