Chương 090 - Ôm một đêm

2.6K 66 0
                                    


Chu Tín bất đắc dĩ cười cười, vợ trước hắn qua đời vì khó sinh, hắn làm sao không khẩn trương lo lắng được đây. "Xin mượn lời tốt lành của công tử." 

Chu Tín cười nói. Lý Minh Doãn cúi hạ thấp người: "Hầu gia phúc trạch thâm hậu, nhất định con cháu đầy đàn." 

Hai người bèn nhìn nhau cười, Chu Tín dù sao cũng là nam nhân, không tiện nói chuyện sinh đẻ, mặc dù trước mắt đây là chuyện hắn quan tâm nhất, cho nên, nói sang chuyện khác.

"Ta có một người bạn ở ngoài thành có tòa biệt viện, thanh tịnh mà tao nhã, phong cảnh xung quanh hữu tình, là một nơi đáng tới, nếu Lý công tử cảm thấy hứng thú, ta sẽ nói với người bạn kia, Lý công tử có thể mang Lý phu nhân tới đó thanh tĩnh mấy ngày." 

Dừng một chút Chu Tín bổ sung: "Bằng hữu kia của ta là người ngoại thế." 

Lý Minh Doãn lập tức hiểu ý, Hầu gia đang nhắc nhở hắn, sau khi yết bảng tốt nhất nên tránh ra ngoài một chút, hơn nữa còn nói rõ bằng hữu kia là người ngoại thế, không liên quan đến phân tranh trong triều, Lý Minh Doãn liền nói: "Vậy thì đa tạ Hầu gia rồi."

Chu Tín mỉm cười gật đầu, thầm nghĩ, Lý phu nhân quả nhiên là vợ hiền, mà Lý công tử không chỉ là xuất chúng bình thường, là một người rất thông tuệ, cái lão Lý Thượng Thư càng già càng hồ đồ, tương lai Lý gia dựa cả vào Lý Minh Doãn rồi. 

Trong phòng sinh, cơn đau bụng của Kiều Vân Tịch mỗi lúc một tăng lên, thần kinh mọi người nhất loạt căng thẳng theo. 

"Phu nhân, hiện tại bắt đầu, khi cơn đau nhất tới, người hãy dùng sức, nào, đã thấy đầu em bé rồi, tóc đen nhánh nhé." Trán Lâm Lan đã toát mồ hôi nhưng vẫn nở nụ cười nói. 

Kiều Vân Tịch cắn chặt răng, gương mặt kiên định nhìn Lâm Lan, nghĩ thầm: Nhìn thấy đầu em bé rồi, hẳn là sẽ nhanh thôi. 

"Phương mama, thừa dịp cơn đau bụng đã qua, mau giúp phu nhân uống vài hớp súp." Lâm Lan phân phó. 

"Dạ..." Phương mama vội vàng sai người bê súp. 

Mấy bà đỡ vốn nghĩ vị Lý phu nhân này không có bản lãnh gì, kết quả mọi người cười cười nói nói nhàn nhã tản bộ, cũng lấy danh là đã giúp phu nhân mở cửa mình. 

Lâm Lan hỏi Phương Hủy: "Kéo, vải bông sạch đã chuẩn bị xong chưa?" 

Phương Hủy gật đầu: "Đã chuẩn bị tốt theo lời Lý phu nhân phân phó." 

"Chút nữa nhìn ta ra hiệu thì đưa tới." 

Mặc dù ở thời đại này Lâm Lan mới chỉ đang đỡ đẻ cho người thứ hai nhưng kiếp trước lúc thực tập ở khoa phụ sản, nàng là đệ nhất đỡ đẻ, thường được các bác sĩ trong khoa phụ sản khen ngợi. Cũng biết ở cổ đại, phần lớn sinh con dựa vào kéo, miệng vết thương không theo quy tắc, không những khó khép lại mà tương lai sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sinh hoạt vợ chồng, hôm nay nàng tốt bụng dạy những bà đỡ này một phen, coi như tạo phúc cho phái nữ cổ đại. 

Lâm Lan khuyên Vân Tịch dùng hết sức, không ngừng khích lệ nàng, xem ra vẫn chưa có tiến triển gì hơn. 

"Vị mama này, phiền bà qua đây, giúp đỡ xoa bóp bụng, từ trên hướng xuống dưới, từ hai bên hướng vào giữa, đúng, cứ như vậy..." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ