Chương 070 - Ấm áp

2.7K 64 0
                                    


Hôm nay là đêm tân hôn, Lâm Lan hành sự y như lúc ở trên thuyền, bản thân đi nằm rất sớm, Lý Minh Doãn ngồi ngoài đọc sách. Lâm Lan không có thói quen lạ giường, lúc ở gian phòng cũ rích thôn Giản Tây kia, nằm trên phản gỗ hay nằm đất nàng cũng có thể ngủ say sưa như heo. 

Nhưng lúc này không sao ngủ được, hôm nay nàng bước vào Lý phủ, tuy nói sớm đã có chuẩn bị tư tưởng nhưng hôm nay tận mắt chứng kiến những người ở đây, tâm tình nàng cũng có phần nặng nề. 

"Đấu" chỉ là một chữ, nhưng trong chuyện này ẩn chứa nội dung vô cùng phức tạp, lúc nào cũng phải tính toán tâm tư đối thủ, cảnh giác từng giây từng phút, lão già thì đã bộc lộ nhược điểm, hơn nữa đã có Lý Minh Doãn hỗ trợ mặt này, còn nhược điểm của mụ phù thủy là cái gì... 

Là không nỡ rời bỏ vinh hoa phú quý, nỗi sợ mất đi tất cả sẽ khiến bà ta quýnh quáng. Thật ra chỉ cần vạch trần thân phận Minh Châu thì hết thảy mọi chuyện đều được giải quyết dễ dàng, nhưng hình như Lý Minh Doãn không muốn làm như vậy. Hoặc là hắn cho rằng chưa tới lúc, vậy nàng phải tiến hành bước đầu thế nào đây? Lâm Lan trở mình ngẫm nghĩ, thật ra bộ dạng mụ phù thủy cũng bình thường, chắc chắn là không thể so sánh được với mẹ Minh Doãn, bằng không, không thể sinh ra được Lý Minh Doãn tuấn tú như vậy. Lại nói, mẹ Minh Doãn là nữ nhi Diệp gia, gia đình giàu có, không có đạo lý nào lão già kia lại không thích mẹ Minh Doãn, thế nhưng tại sao lão ta lại thích mụ phù thủy... 

Lâm Lan ngồi bật dậy, chẳng lẽ, lão già kia bị mụ phù thủy nắm được nhược điểm gì sao? Hà hà, vấn đề này đáng tìm tòi nghiên cứu đây, hôm nay cố ý diễn trò nên không cẩn thận quan sát đôi cẩu nam nữ này, không biết rốt cuộc hai kẻ này tình nồng ý đậm hay là bằng mặt mà không bằng lòng. 

"Sao thế? Gặp ác mộng à?" Ngoài màn đột nhiên vang lên tiếng nói rất nhẹ, Lâm Lan vừa suy nghĩ tới nhập thần nên không phát hiện Lý Minh Doãn đi tới. 

"Anh làm gì thế? Dọa người ta hết hồn." Lâm Lan oán trách. 

Lý Minh Doãn cúi đầu nói: "Cô không sao thì tốt, mau ngủ đi." 

Dứt lời liền đi ra ngoài. Lâm Lan liếc mắt, vừa rồi nàng gây động lớn lắm sao? Không phải hắn đang chuyên chú đọc sách sao? Sao lại nghe thấy? lâm Lan nhỉn ra ngoài thấy ánh nến tối hơn lúc nàng lên giường một chút, nghĩ tới khi ở trên thuyền, chỉ cần nàng đi ngủ, Lý Minh Doãn sẽ điều chỉnh ánh nến nhỏ đi. 

Nàng liền choàng áo khoác xuống giường, ra khỏi phòng ngủ, thấy Lý Minh Doãn đưa sách sát đèn để đọc. 

Nghe thấy tiếng bước chân, Lý Minh Doãn quay đầu nhìn nàng, hỏi: "Có phải đèn sáng quá không?" 

Lâm Lan cầm cây kéo yên lặng đi tới, kéo bấc nến lên nói: "Hay là cứ để sáng thế này, tránh mắt bị tổn thương, dù sao tối mai anh cũng qua thư phòng rồi." 

Vừa rồi nhìn thấy Lâm Lan cầm kéo, Lý Minh Doãn tưởng nàng định tắt nến, không nghĩ tới nàng giúp hắn tăng ánh sáng. 

"Tôi ngủ đây, anh đừng ngủ muộn quá." Lâm Lan không nhìn thần sắc kinh ngạc của Lý Minh Doãn, xoay người trở về phòng ngủ. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ