Chương 177 - Lộ tẩy

2.2K 35 0
                                    

Khương mama nói chuyện cùng chưởng quỹ Cẩm Tú phường, định ngày hôm sau một tay giao giấy chứng nhận sản quyền, một tay giao tiền, ai ngờ hôm sau lúc đi tới quan phủ làm giao dịch thì được cho biết phải tự chủ sản nghiệp tới làm. 

Triệu quản sự cầm giấy tờ đi thay mặt không được việc, chủ bộ đại nhân nói: "Lý học sĩ không phải ở kinh thành sao? Để cho Lý học sĩ tự mình đến một chuyến không được hả?"

 Triệu quản sự lấy cớ nói: "Thiếu gia nhà ta công vụ bộn bề, mà thiếu gia cũng không quản những thứ này..." 

"Vậy ta đây không có biện pháp, mọi việc đều được làm theo quy củ, bằng không tương lai phát sinh tranh cãi gì, quan phủ có thể không tới thụ lý." 

Chủ bộ đại nhân bay bổng nói, lại còn ý vị thâm trường liếc chưởng quỹ Cẩm Tú phường một cái. Triệu quản sự thầm nghĩ trong bụng kỳ quái, trước kia không phải là có giấy giao quyền là có thể làm hay sao? Triệu quản sự cố gắng đút tiền, bị cản lại, nói nữa cũng vô ích. 

Chưởng quỹ Cẩm Tú phường thấy vậy bất an trong lòng, nói: "Nếu quan phủ đã quy định như vậy, chúng ta cứ nên làm theo quy định thì tốt hơn." 

Chuyện không thành, Hàn Thị rất căm tức, như thế, chẳng phải là mụ muốn lén bán cửa hiệu mặt tiền Đông Trực Môn coi như thất bại? 

"Ngày mai ngươi lại đi tìm chủ bộ kia, mang nhiều bạc hơn, ta không tin trên đời này không có chuyện gì bạc không giải quyết được." 

Tin tức Hàn Thị muốn sang tên cửa hiệu ngày hôm đó đã tới tai Lý Minh Doãn. Văn Sơn nói: "Chủ bộ đại nhân nói, ông ấy làm như ý thiếu gia." 

Lý Minh Doãn ngẩng đầu nhìn trời xanh bao la, chậm rãi nói: "Khí trời hôm nay rất tốt, đi, chúng ta đi dạo Tụ Bảo Trai một chút." 

Ngày hôm sau, Triệu quản sự mang về hai tin không tốt, một là, chủ bộ đại nhân không nhận bạc, lại còn bị giáo huấn một trận, hai là, Điền Hoàng thạch của Tụ Bảo Trai, đã bị mua. 

Hàn Thị vừa nghe liền nổi nóng: "Không phải là đã định bán cho chúng ta? Tụ Bảo Trai sao có thể không giữ lời hứa?" 

Triệu quản sự cẩn thận nói: "Phu nhân, chúng ta chẳng qua là nói bằng miệng, không đặt cọc tiền, hơn nữa, đã nói là hôm qua giao tiền." 

Hàn Thị tức khí: "Có biết là ai mua?" 

Triệu quản sự trả lời: "Nô tài hỏi, chưởng quỹ Tụ Bảo Trai nói, bọn họ có nghĩa vụ giữ bí mật cho khách." 

Hàn Thị khịt khịt mũi: "Chỉ là vài tảng đá, có cái gì mà giữ bí mật?" 

Miệng thì nói mát nhưng trong lòng Hàn Thị vô cùng tiếc nuối, lấy cái gì quý hơn Điền Hoàng thạch đây? Cuối cùng không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ chọn từ khố phòng Hồng San Hô làm hạ lễ. 

Lý Kính Hiền nhìn danh mục quà tặng Hàn Thị chuẩn bị, không hài lòng cho lắm, chỉ sợ những đồ này không vào được mắt Cát đại nhân. Tuy nhiên, lão nghĩ mình với Cát đại nhân giao tình không tệ, chắc Cát đại nhân cũng sẽ nể mặt mũi hắn, vì vậy không nói gì, đem danh mục quà tặng đưa lại cho Hàn Thị. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ