Chương 109 - Bị cười nhạo

2.5K 64 6
                                    


Đương triều có lệ, cứ năm ngày thì quan viên được nghỉ một ngày. Nếu gặp việc gấp còn có ngày phép, một năm không nghỉ quá sáu mươi ngày phép. Ngoài ra còn nghỉ kết hôn, nghỉ chịu tang... tương đối có nhân tính. 

Là tài năng mới của chốn quan trường, đối tượng bồi dưỡng trọng điểm của triều đình, sau một tháng công tác, rốt cuộc Lý Minh Doãn cũng nghênh đón ngày nghỉ đầu tiên. Vốn Lý Minh Doãn đáp ứng nàng, chờ hắn thi Đình xong sẽ dẫn nàng đi ngắm rừng phong, kết quả bận rộn mãi, lúc này sợ là lá rụng cả rồi, lá rụng đầy đất, giẫm chân lên xào xạc, có gì mà ngắm? Nhưng khó có dịp nghỉ ở nhà thế này, cũng không thể ở im một chỗ được. 

"Minh Doãn, chàng nói xem hôm nay chúng ta làm gì?" Lâm Lan mài mực một bên, mong đợi nhìn Lý Minh Doãn. 

Lý Minh Doãn đưa ngòi bút uyển chuyển như nước chảy mây trôi, mạn bất kinh tâm nói: "Nàng nghĩ thế nào?" 

Lâm Lan nhìn xà nhà, suy nghĩ một chút: "Ta tới kinh thành mấy tháng rồi, lẽ ra nên sớm đi bái kiến đại lão gia, còn chưa được nhận lễ ra mắt của họ..." 

Lý Minh Doãn không khỏi run tay, viết chệch một nét. 

"Phu nhân Hoài Hóa Tướng quân mời ta qua chơi, tiểu tử nhà Tĩnh Bá Hầu ngày càng mập mạp đáng yêu, ta cũng rất muốn đi gặp nhóc, ta còn muốn làm thầy thuốc đi đường, nếu không ta một thân y thuật không có đất dụng võ chẳng phải là đáng tiếc ư? Thuận đường còn muốn đi dạo tiệm thuốc một chút..." Lâm Lan nói một hơi những suy nghĩ của nàng. 

Lý Minh Doãn yên lặng: Đi tiệm thuốc nói là đi dạo tiệm thuốc, trên đời này sợ là chỉ có nàng. 

"Nàng nghĩ trong vòng một ngày sẽ làm xong hết những chuyện này sao?" Lý Minh Doãn lẳng lặng nhìn nàng. 

Lâm Lan sầu khổ nói: "Thật sự là nhiệm vụ bất khả thi." 

Lông mày Lý Minh Doãn khẽ cong lên, trong mắt hiện ra nụ cười: "Mấy ngày nữa sẽ qua bên cậu, đại biểu muội đính hôn, chúng ta thuận tiện đến đưa lễ chúc mừng, thuận tiện lấy lễ ra mắt của nàng về, phủ Hoài Hóa Tướng quân cùng phủ Tĩnh Bá Hầu, một mình nàng muốn đi lúc nào cũng được, ngày mai Ninh Hưng trở lại, chúng ta đang thiếu bọn họ một bữa rượu, như vậy cả ngày mai ta cùng nàng làm thầy thuốc dọc đường, cơm tối, tới Dật Hương Cư đặt một bàn rượu, mời Ninh Hưng cùng Trần Tử Dụ ăn cơm, thế nào đây?" 

Đoạn an bài phía sau của Lý Minh Doãn, Lâm Lan không còn nghe thấy nữa, toàn bộ lực chú ý đều rơi vào tin đính hôn của Diệp Hinh Nhi. Đoán chừng Chu mama đã chuyển lời qua, đại lão gia một đao chặt hết những chuyện rắc rối này. 

Nhìn nàng ngẩn người, Lý Minh Doãn dùng cán bút lông gõ nhẹ đầu nàng: "Làm gì mà sững sờ vậy?" 

Lâm Lan phục hồi tinh thần, chớp chớp mắt: "Được thôi, cứ làm như thế." 

Lý Minh Doãn đem tờ giấy viết được một nửa bỏ đi. 

Lâm Lan vội vàng giật lại: "Viết tỉ mỉ nãy giờ sao lại muốn bỏ?" 

"Cứ bỏ đi." Lý Minh Doãn lại trải một trang giấy khác xuống. 

Lâm Lan khinh bỉ hắn: "Tối nay chàng đã vò ba tờ rồi, đây đều là giấy Tuyên Thành thượng hạng, chàng lãng phí quá." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ