Lý Minh Doãn xắn ống tay áo, phiền não nói: "Không đề cập tới cũng được."
"Hôm nay ta đã nói với Bạch Huệ, nhưng nhìn mặt thì có vẻ cô ấy không tình nguyện."
Lâm Lan bình thản nói.
"Nàng cứ để tâm mấy chuyện vụn vặt ấy làm gì."
Lý Minh Doãn thở dài. Lâm Lan châm trà nóng cho hắn: "Nếu cô ấy nhất định không chịu, chàng định thế nào?"
Trong phòng nhất thời yên tĩnh, hơi ấm từ chén trà lượn lờ dâng lên, mùi thơm Bích Loa Xuân xông vào mũi, nhìn lá trà xanh nhạt chậm rãi xoay xoay trong chén nước, khẽ nhộn nhạo, ánh mắt Lý Minh Doãn như phủ sương mù, phảng phất nhớ lại cảnh xưa.
"Năm ta mười ba tuổi bị bệnh đậu mùa, sốt cao mãi không thôi, thân thể mẫu thân yếu đuối, đại phu nói dễ bị lây bệnh đậu mùa, phụ thân liền không cho mẫu thân chăm sóc ta, chỉ có Bạch Huệ cùng Tử Mặc không để ý bị lây bệnh nguy hiểm mà ở bên cạnh ta, ngày cũng như đêm, dốc lòng chăm sóc... Mạng của ta coi như là hai người ấy cứu lại, cho nên, mẫu thân nói, tương lai không thể bạc đãi họ, đáng tiếc Tử Mặc lại đi sớm..."
Lý Minh Doãn cảm thán, nhìn sang Lâm Lan, thẳng thắn nói: "Ta không dối gạt nàng, lúc trước, ta thật sự đã nghĩ sẽ cho cô ấy một danh phận, nhưng không liên quan tình yêu, chỉ là vì nhớ tới phần ân tình kia, nghĩ muốn bảo vệ cho cô ấy, không ngờ trong nhà xảy ra biến cố, ta mới hạ quyết tâm, cả đời này chỉ có chân tình với duy nhất một nữ tử, không để thê tử của ta phải chịu sự khổ sở như mẹ ta, tuyệt đối không làm người cha bạc tình phụ nghĩa, nhất là hiện tại có nàng, ta thật sự không có nửa phần tâm tư cho ai nữa, làm thiếp thất của ta, cả đời chỉ biết cô tịch, như vậy ngược lại là hại cô ấy, ta cho rằng cô ấy có thể nhìn hiểu được, lại không biết cô ấy chấp niệm đã sâu..."
Lâm Lan yên lặng, xem ra Bạch Huệ ở trong lòng hắn sớm đã không phải nha hoàn bình thường, thì ra là có một đoạn duyên cớ như vậy.
"Nếu cô ấy nhất định không chịu, vậy thì không thể lưu lại ở Lạc Hà trai rồi."
Lý Minh Doãn thở dài một cái, đặt chén trà xuống, cầm tay Lâm Lan: "Lan Nhi, chuyện này làm khó cho nàng rồi, là do ta không phải."
Lâm Lan lẳng lặng nhìn hắn: "Đương nhiên chàng không phải, chàng đã quyết định thì nên sớm nói cho ta, ta cũng đã sớm có chủ ý, chặt đứt suy nghĩ của cô ấy, không đến nỗi bị động như bây giờ, ta cứ nghĩ chuyện này tốt cho cô ấy, ai ngờ ngược lại chẳng ra sao."
Lý Minh Doãn có vẻ ngượng ngịu: "Là ta suy nghĩ không chu toàn, làm khó nàng."
"Thôi không sao, coi như bị một lần, không cho phép có lần sau nữa, có điều chàng rốt cuộc còn có bao nhiêu trái phong lưu nữa, tốt nhất nên nói hết cho ta, ta còn chuẩn bị tốt một lần." Lâm Lan nói đùa.
Lý Minh Doãn cười có chút miễn cưỡng: "Nào có trái phong lưu nào, nàng là nữ nhân đầu tiên của ta, cũng là cuối cùng."
"Chàng đừng có lừa gạt ta, Tử Dụ nói cả rồi, năm đó chàng là người trong mộng của bao nhiêu khuê tú trong kinh thành, ta cho chàng cơ hội thẳng thắn, chuyện đã qua ta không truy cứu nữa, nếu ngày nào đó thình lình xảy ra chuyện, ta sẽ không tha cho chàng." Lâm Lan gắt giọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...