Lâm Lan cảm thấy nên nói chuyện thẳng thắn cùng với Bảo Trụ ngay lúc này. "Bảo Trụ này, từ nay về sau anh đừng đi theo tôi nữa."
Nếu như ở thời hiện đại, đối với những gã nhằng nhẵng theo đuôi thì nàng chẳng ngần ngại mà đuổi thẳng cổ nhưng đây lại là thời cổ đại, mà thực ra Bảo Trụ vốn cũng chẳng có ý đồ gì xấu cả, chỉ đơn giản là muốn đối xử tốt với nàng thôi.
"Thế là sao? Nếu ta không theo nàng thì sao bảo vệ được nàng đây." Bảo Trụ ưỡn ngực, tỏ ra vẻ việc bảo vệ cho Lâm Lan chính là sứ mệnh vinh quang và cũng là trách nhiệm không thể chối từ của hắn vậy.
Lâm Lan chứng kiến bộ dạng trịnh trọng của hắn thì cảm giác hoàn toàn bất lực, tựa như đang gẩy đàn cho trâu nghe vậy, ngay sau đó Lâm Lan vội trấn tĩnh lại, khéo léo nói: "Bảo Trụ, tôi xin cảm tạ vì anh đã dành sự quan tâm cho tôi, nhưng vì... Chúng ta đều không còn là trẻ con nữa, nếu suốt ngày cứ đi kè kè bên nhau sẽ bị người ta dị nghị đấy."
Bảo Trụ vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên: "Người đời đơm đặt chuyện thì cứ kệ họ đi, nghĩ nhiều làm gì." Rồi hắn lại trưng ra bộ dạng khoa trương nói tiếp: "Chúng ta là cây ngay, sao sợ chết đứng cơ chứ."
Lâm Lan đến giờ hết nhịn nổi nữa, trợn trừng mắt, bực dọc gắt: "Bảo Trụ, anh có hiểu tiếng người không vậy? Cả anh và tôi đều chưa lập gia đình, nếu như bị người ta đàm tiếu, thêu dệt chuyện thì tôi làm sao mà sống nổi."
Bảo Trụ ngây người ra một hồi rồi nửa đùa nửa thật nói: "Vậy nàng gả luôn cho ta là được thôi."
Tuy vẻ bề ngoài cố tỏ thản nhiên như không nhưng ánh mắt chất chứa đầy sự mong đợi lẫn khát vọng bỏng cháy đã nói lên thực tâm của hắn. Mặc dù Bảo Trụ hiểu rõ mình không xứng với Lâm Lan. Lâm Lan như là thiên nga tung cánh trên trời cao, còn Bảo Trụ chỉ là một chú vịt tầm thường chốn ao tù, thử hỏi vịt bầu sao xứng với thiên nga đây? Tuy nhiên nếu ông trời ban cho hắn cơ may này, Bảo Trụ thề sẽ coi Lâm Lan còn quan trọng hơn cả mạng sống bản thân mình. Nếu là người khác nói ra những câu vô lễ như vậy, Lâm Lan sẽ không tiếc lời xỉ vả thẳng mặt nhưng với Bảo Trụ thì khác. Mặc dù đôi khi cảm thấy này gã này rất phiền phức nhưng nàng hiểu hắn đối với nàng rất thật lòng.
Chứng kiến vẻ mặt vừa mong chờ vừa thấp thỏm của Bảo Trụ, Lâm Lan thực sự không muốn nặng lời với hắn, chỉ sa sầm sắc mặt mà nói: " Bảo Trụ này, từ giờ về sau chớ nói như vậy nữa, nếu không chúng ta ngay cả bằng hữu cũng không còn."
Bảo Trụ bị sắc mặt âm trầm, giọng điệu lạnh lùng của Lâm Lan dọa cho hết hồn, đã bên nhau nhiều năm như vậy, hắn hiểu rõ tính tình Lâm Lan, nàng ít khi to tiếng với ai, nay thế này hẳn là đã vô cùng nghiêm trọng rồi, nghĩ vậy Bảo Trụ lo lắng vô cùng, ấp a ấp úng nhận lỗi với Lâm Lan: "Lâm Lan, xin nàng đừng giận mà, là ta sai. Nàng cứ coi như ta chưa nói gì cả. Ta... thật ra ta..."
Thấy hắn cuống quít đến mức trán vã mồ hôi, Lâm Lan càng cố tình tỏ ra lạnh lùng để cho Bảo Trụ sợ mà chừa hẳn đi. "Muốn tôi không giận thì về sau đừng đi theo tôi nữa." Lâm Lan trợn trừng mắt cảnh cảo hắn rồi xoay người bỏ đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...