Bởi vì còn phải trở về sửa soạn hành lý không thể ở lâu, lễ vật cần tặng đã tặng, lời nên nói cũng đã nói, Lý Minh Doãn nói Văn Sơn báo tin này cho Lâm Lan biết, nhanh chóng chuẩn bị trở về phủ.
Lâm Lan không thấy Bảo Trụ, nàng thấp giọng hỏi thím Kim, thím Kim nói: "Tiểu tử thúi này không hiểu chuyện, sáng sớm đã bỏ đi đâu không thấy bóng dáng, cũng không tới tiễn cháu."
Lâm Lan cười cười, phỏng chừng Bảo Trụ đang trốn một góc nào giận dỗi. Em gái chuẩn bị đi xa, làm ca ca phải dặn dò em gái mấy lời. Lâm Phong kéo Lâm Lan qua một bên, vẻ mặt ngưng trọng: "Em gái, ca ca cảm thấy Lý tú tài là người không tệ, có điều không biết gia đình hắn trong kinh thành như thế nào, em đến kinh thành không thể ngang bướng, nên nhẫn nại chút, phải hiếu kính với cha mẹ chồng, hòa thuận với chị em dâu, có việc gì nhớ báo tin cho ca ca."
Lâm Lan khẽ gật đầu, nàng nhất định sẽ hảo hảo "hiếu kính" cha mẹ chồng, còn về phần chị em dâu còn phải xem là người thế nào, chị em dâu thế nào mới quyết định được có "hòa thuận" hay không.
"Em gái, chờ chị dâu em sinh xong, ca ca sẽ nghĩ đến chuyện lên kinh thành, một mình em ở kinh thành, ca không yên lòng." Lâm Phong do dự một lát, hồi lâu như hạ quyết tâm nói.
Ánh mắt Lâm Lan sáng lên, mừng rỡ: "Tốt quá, ca ca một thân võ nghệ cao cường, ở thôn nhỏ này tài năng sẽ bị mai một."
Điều này không thể trách ca ca được, nàng mơ hồ nhớ về người cha qua lời kể của mẹ trước kia, nói cha đi lính rồi không về, mẹ sợ, sống chết cũng không cho ca ca theo bước cha, chỉ cầu người một nhà ở cùng nhau một chỗ, sống cuộc đời yên ổn, cho nên, mới sớm tìm hôn sự cho ca ca.
Lâm Phong cười chất phác, sờ sờ gáy nói: "Huynh thì có bản lãnh gì chứ?"
"Ca ca đừng tự khinh thường bản thân, nếu ca ca đã có ý đó, muội lên kinh thành sẽ lưu ý giúp ca, để ý cơ hội tốt."
"Chỉ cần có thể kiếm miếng cơm ăn là được." Lâm Phong không ôm chí lớn, chỉ cầu ấm no, có thể nuôi sống người nhà là được.
Có điều ước định này, nỗi buồn ly biệt vơi đi không ít, dù sao không lâu sau hai huynh muội có thể gặp lại rồi. Mọi người trong thôn cùng tiễn nàng, xe ngựa đi thật xa, Lâm Lan vẫn còn nghe thấy "Lâm Lan, nhớ bảo trọng..."
Lời vừa nghe được, hốc mắt bất giác ửng đỏ.
"Xem ra, cô rất được hoan nghênh." Nụ cười của hắn ôn tồn, không hề có ý chế nhạo.
Lâm Lan vốn không phải người âu sầu, nàng cố gắng đặt nỗi buồn sang một bên, lấy lại tinh thần nói: "Được hoan nghênh là anh đấy chứ, tôi chưa thấy trưởng thôn đối xử với ai như anh."
Lý Minh Doãn cười nhạt: "Đó là bởi vì tôi cho bọn họ một vụ làm ăn hời."
Lâm Lan biết ý tốt của Lý Minh Doãn, tuy nhiên nàng có chút bận tâm: "Anh làm như thế, có sợ khiến bên Trương gia gây phiền không."
Theo nàng, Diệp gia cùng Trương gia nhiều năm nay vẫn coi chừng địa bàn làm ăn của nhau, tuy nhiên, nước sông không phạm nước giếng, tơ tằm thôn Giản Tây có tiếng tốt nhất huyện thành Phong An, trước tới nay vẫn là Trương gia thua mua với giá thấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...