Chương 013 - Một lời đã định

3.1K 75 2
                                    


Lý Minh Doãn có chút chuyển biến, gật đầu nói: "Được."

Một chữ "được" nghe như thấy tiếng trời, Lâm Lan vui mừng quá đỗi: "Lý tú tài, anh thật là một người quảng đại."

Lý Minh Doãn cười khổ, tiện đà trịnh trọng nói: "Lần này bất kể là lợi dụng hay là giao dịch báo đáp ân tình, mặc dù ký kết làm hôn ước giả, nhưng Lý mỗ cũng cần báo cho người nhà, không phải nói hôm nay cưới là cưới, ngày mai tan là tan, cho nên, Lý mỗ phối hợp giúp cô vượt khỏi cơn nguy nan này, cô cũng phải phối hợp với Lý mỗ, diễn trò hay trước mặt người nhà Lý mỗ. Đừng có làm lộ, sẽ gây khó dễ cho tôi, về phần kỳ hạn, tôi và cô ước định trong ba năm, sau ba năm, Lý mỗ sẽ tìm một lý do thích hợp trả lại tự do cho cô, từ đó về sau không liên quan tới nhau nữa. Dĩ nhiên, Lý mỗ cũng sẽ không để cô nương chịu thiệt, sẽ bồi thường đầy đủ, nếu cô nương đồng ý điều kiện Lý mỗ, lần này, Lý mỗ sẽ giúp."

Lâm Lan chỉ muốn giải quyết vấn đề trước mắt, ba năm thì ba năm, diễn trò thì diễn trò, còn phần bồi thường, có hay không có không sao cả, nàng không phải loại người phải dựa vào người khác mới có thể sống, không sợ trở thành người đã bị bỏ, dùng thời gian ba năm đổi lấy bình yên cho bản thân và người nhà, đáng giá!

"Được, tôi đáp ứng." Lâm Lan sợ Lý tú tài đổi ý, vội vàng đáp ứng: "Khế ước tôi viết hay anh viết đây?"

Lý Minh Doãn nhíu mày ngắm nàng: "Cô không suy nghĩ thêm à?"

Lâm Lan cười khổ: "Nếu như không cần làm giả hôn ước, anh có thể giải quyết giúp vấn đề mà tôi nói,... tôi sẽ vô cùng cảm kích."

Hắn muốn giúp thì sẽ được, chẳng qua, chuyện giả cưới này hắn cũng có lợi, rõ ràng là Lâm Lan lợi dụng hắn, thật ra thì cũng là hắn lợi dụng nàng. Lý Minh Doãn có cảm giác không quang minh chính đại, nhưng lại nghĩ, đây chẳng qua là một cuộc giao dịch lợi dụng lẫn nhau, cô tình tôi nguyện, coi như là công bằng. "Để tôi viết." Lý Minh Doãn bước vào nhà tranh.

Lúc này, trời đã xẩm tối, dưới ánh sáng mờ mờ trong nhà, Lý Minh Doãn đốt nến lên, mở trang giấy ra, mài mực xong hơi suy tư chút, sau đó vung bút viết.

"Cô xem đi, có phải sửa không, nếu không sửa thì điểm chỉ vào đi." Lý Minh Doãn đứng tránh ra, Lâm Lan ngó nhìn, hắn biết Lâm Lan làm nghề y, chắc chắn biết chữ.

Lâm Lan cầm lấy mảnh khế ước nhìn chăm chú, hắn viết tương tự như những lời hai người đã nói, tuy nhiên, có thêm một điều khoản... Nếu đối phương không phối hợp giải quyết tốt các vấn đề, gây ra phiền toái không cần thiết cho người kia thì người bị hại có quyền giải ước hoặc kéo dài thời hạn khế ước. Cái này...

Lần này đến phiên Lâm Lan do dự, nàng chỉ cần hắn để giải quyết nguy cơ trước mắt, còn hắn thì muốn nàng phối hợp diễn trò ba năm, ai biết người nhà hắn có dễ đối phó không, nhân khẩu có phức tạp không, nàng không biết gì về hắn, có phải là quá mạo hiểm rồi không?

Lý Minh Doãn thấy nàng lưỡng lự, hờ hững rút hiệp ước trong tay nàng đi, nói một cách mạch lạc: "Chuyện này quá mức hoang đường, hay là xé thôi." Lý Minh Doãn làm bộ sẽ xé đôi tờ khế ước, thật ra trong lòng hắn cũng mơ hồ, làm như vậy rốt cuộc có đúng hay không? Có được hay không? Là kế sách thông minh hay tự mình tìm phiền não?

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ