Không chỉ có Lưu quản gia khẩn cấp muốn biết đáp án, mọi người trong thôn Giản Tây cũng tò mò mong đợi, Lý tú tài ở thôn này trong ba năm, chịu cuộc sống khổ cực, có bí mật nào không muốn mọi người biết?
"Con rể Diệp gia làm quan ở kinh thành họ Lý, ông nói ta cùng Diệp gia có quan hệ thế nào?"
Lý tú tài lãnh đạm nói, phảng phất như đang nói một chuyện vô cùng bình thường. Một hòn đá làm nổi sóng, lời Lý tú tài khiến sóng lớn trong lòng mọi người nổi lên.
Phàm là đầu óc thế nào cũng đoán được thân phận Lý tú tài, thâm tâm dùng hai chữ "khiếp sợ" để hình dung.
Diệp gia vẫn đối với vị con rể ở kinh thành kia ăn nói khá là thận trọng kín tiếng, có người nói, là vì Diệp lão gia thủy chung không ủng hộ cửa hôn nhân này, cũng có người nói, đây là bởi vì Diệp gia vẫn nhất quán hạ thấp không phô trương, bất quá là nguyên nhân gì, càng che giấu càng khiến cho người ta suy đoán, khiến cho con rể Diệp gia ở trong lòng dân chúng huyện thành Phong An vô cùng thần bí và cao quý. Cao quý chính là vì người đó làm quan ở kinh thành, trong nhận thức dân chúng thì phàm là làm quan ở kinh thành tức là tâm phúc bên cạnh thiên tử, là rường cột nước nhà. Thần bí bởi vì thông tin về người đó quá ít. Cứ như thế, khiến người ta khiến vừa kính vừa sợ. Cho nên giờ phút này, đoán ra thân phận Lý tú tài, Lưu quản gia vô cùng kính sợ. Đầu óc chuyển biến thật nhanh, chuyện này nên giải quyết thế nào?
Trương lão gia nghe nói Lâm Lan là học trò của Hồ đại phu, xinh đẹp thùy mị, liền động tâm, cộng thêm hôm trước có một cô nương tự vẫn, Trương lão gia vội vàng làm chuyện vui, dùng hỉ sự xua việc xui đi, thế tự nhiên, nửa đường nhảy ra Lý tú tài này, hắn không tin Lý tú tài gia cảnh như vậy lại lấy một cô gái nông thôn làm vợ... nhưng... nếu Lý tú tài cố ý nhúng tay, chuyện này không hay rồi. Lưu quản gia bối rối.
Lâm Lan rất kinh ngạc, mặc dù lúc trước đã có lần nàng hoài nghi quan hệ giữa hắn và Diệp gia nhưng không nghĩ tới hắn là cháu ngoại của Diệp lão gia, hơn nữa lại là con của vị quan trong kinh thành kia, nghĩ đến khế ước đã ký với hắn, Lâm Lan rất muốn bội ước ngay lập tức, nàng có đần như heo cũng đoán được, hắn mang nàng về, chính là để đối địch với những người khác, dùng nàng làm vũ khí để chiến đấu.
Tranh đấu trong nhà giàu hoàn toàn không đơn giản, kiếp trước nàng đã lĩnh giáo đủ rồi. Lý tú tài dùng nàng làm cái lá chắn thực hữu hiệu cho hắn. Lâm Lan rối rắm.
Đám người trong thôn thở phào nhẹ nhõm, Lý tú tài là người của Diệp gia, vậy thì tốt rồi.
Trong mắt Diêu Kim Hoa phóng tinh quang, nhìn lại Lý tú tài, quả thực người như mỹ ngọc, khí chất cao sang, một thân trường sam hơi cũ kia cũng không còn chướng mắt, người mặc đồ cũ là người nghèo, Lý tú tài mặc đồ cũ đó là đạo hiếu. Si tưởng một trận, Diêu Kim Hoa đột nhiên tỉnh ngộ, Lâm Lan sao có thể cùng mỹ nam quyền thế như này đính hôn, nhất thời ghen tị hậm hực dâng lên trong lòng, sao Lâm Lan lại tốt số như thế?
"Lưu quản gia, bây giờ ta muốn dẫn Lâm Lan về Diệp gia, ông về nói với Trương lão gia, nếu ông ta có ý kiến gì, bất kể là đến Diệp gia hãy đi nha môn, Lý Minh Doãn ta nhất định phụng bồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...