Chương 143 - Người tốt khó làm

2.6K 47 16
                                    


Đến phủ Tĩnh Bá Hầu, Lâm Lan liên tục xác định xem dáng vẻ của mình có vấn đề gì không mới xuống xe ngựa, Lý Minh Doãn muốn đỡ nàng, nàng coi như không thấy, tự mình xuống xe, chân vừa chạm đất một trận bủn rủn truyền tới, không khỏi lườm cái người khởi xướng một cái.

Lý Minh Doãn biết nàng giận, chỉ biết cười hì hì làm lành. Vào phủ, hai người liền tách ra, Lý Minh Doãn đi gặp Tĩnh Bá Hầu, Lâm Lan vào nội viện.

Hôm nay Kiều Vân Tịch mời không nhiều người lắm, chỉ có năm, sáu vị, Phùng Thục Mẫn đã tới, thêm mấy vị phu nhân cũng đã gặp qua, coi như là quen biết. Mọi người chúc tụng lẫn nhau, hàn huyên mấy câu, ngồi xuống dùng trà. 

Phùng Thục Mẫn thấp giọng phàn nàn: "Lâm Lan không chịu tới chơi gì cả, Sơn Nhi nhớ cô." 

Sơn Nhi là nhi tử Phùng Thục Mẫn, nam nay sáu tuổi, rất kháu khỉnh khả ái. 

Lâm Lan cười khổ nói: "Ta nào có tự tại như vậy, trên còn có bố chồng, mẹ chồng, lão thái thái, không thể tự quyết chuyện gì." 

"Nói cũng đúng, ta mặc dù tự tại nhưng cả ngày nhàm chán, nếu không phải có Sơn Nhi, ta thật không biết phải làm gì." 

Kiều Vân Tịch cười nói: "Hai người hàn huyên chuyện gì thế? Vừa sang năm mới mà lại than thở thế hả." 

Lâm Lan mỉm cười: "Chúng ta đang nói Hầu gia phu nhân làm mẹ càng thêm xinh đẹp động lòng người, ta cùng Lâm phu nhân than thở là không được bằng." 

Kiều Vân Tịch cười nói: "Nếu hâm mộ thì mau sinh một hài tử đi." 

Phùng Thục Mẫn cũng cười nói: "Than thở cái gì, ta còn không than thở thì cô có tư cách gì mà than thở hả? Da thịt cô non mềm, bấm có thể ra nước được đấy." 

Một vị phu nhân khác cười nói: "Ta nghe Hầu gia phu nhân nói, nàng vẫn dùng thực đơn cô để ăn uống điều dưỡng, hiệu quả rất tốt, Lý phu nhân, cô giúp chúng ta viết thực đơn ăn uống, cho chúng ta cùng hưởng thụ với." 

Lâm Lan nhân cơ hội nói: "Thân thể mỗi người khác nhau, thực đơn này không thể áp dụng cho tất cả, đợi khi ta khai trương tiệm thuốc, lúc đó mọi người tới, ta nhất định kiểm tra thân thể cho mọi người rồi sẽ viết riêng từng thực đơn phù hợp." 

Kiều Vân Tịch: "Tiệm thuốc của cô lúc nào khai trương?" 

Lâm Lan: "Còn một số việc chưa chuẩn bị xong, đại khái là khoảng tháng ba." 

Kiều Vân Tịch: "Đến lúc đó nhất định phải báo trước cho ta, ta sẽ chuẩn bị một phần đại lễ tới khai trương." 

Lâm Lan cười nói: "Nhất định rồi, phu nhân không tới, ta lập tức tới cửa đòi." 

Kiều Vân Tịch bật cười: "Mọi người nhìn xem, cô ấy định siết nợ tôi."

 Vị phu nhân vừa rồi cười nói: "Lý phu nhân giúp Hầu gia phu nhân chăm sóc thân thể như thế, phần đại lễ sao có thể ít? Nếu là chúng ta thì nhất định phải tới, bao nhiêu lễ cũng được." 

Mọi người cười vang. "Chuyện tặng lễ ta chỉ nói giỡn thôi. Nói là mở tiệm thuốc nhưng tiệm thuốc không nhất định chỉ chữa bệnh không thôi, ta còn làm thêm không ít đồ dưỡng da, làm đẹp dung nhan, sau này kính xin mọi người chiếu cố." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ